Sonntag, 16. August 2015

Thư ngỏ gửi Hoàng Kiều Linh



Cháu Hoàng Kiều Linh thân mến,
Hôm nay ngôi xem lại videoclip ghi hình ảnh đáng mến của Kiều Linh giương cao lá cờ vàng, biểu tượng của những người Việt hải ngoại tỵ nạn cộng sản tại trung tâm Praha, thủ đô nước Cộng hòa Séc chiều 23/3/2015, đọc lại những bài viết của nhiều người trong đó có bác cảm mến việc làm có ý nghiã của Kiều Linh, bác thật xót xa khi thấy trong một phút sai lầm không làm chủ được mình Kiều Linh đã làm mất đi tấm lòng mến yêu mà nhiều người đã dành cho cháu – Đó là sự việc xảy ra ở trại hè Vinh danh cờ Vàng tồ chức ở thị trấn Rotentum , Áo quốc từ 9 đên 14/8 vừa qua do chính Hoàng Kiều Linh gây nên.
Trại hè qui tụ các trại viên người Việt đến từ nhiều nước châu Âu như Áo, Bỉ, Đức, Pháp, Hòa Lan, Thụy Sĩ, Slovakia, Ý.
           
    
 

Những trại viên họp mặt nơi đây để vinh danh cờ Vàng, lá cờ biểu tượng của người Việt tỵ nạn cộng sản suốt 40 năm qua. Cùng nhau trao đổi về hiện tình đất nước và góp sức cùng đồng bào quốc nội tong cuộc đấu tranh xóa bỏ ché độ cộng sản độc tài.
Kiều Linh đã tự mua sắm khăn hoàng hậu, áo dai trắng và vương niệm để yêu cầu ban tổ chức trại hè vinh danh mình là Anh thư đất Việt. Việc làm của cháu đã không được ban tổ chức đáp ứng vì nó không năm trong chương trình của trại hè.
Thay vì tham gia các hoạt động của trại một cách bình thường, Kiều Linh lại tỏ thái độ bất mãn, quậy phá mà đình điểm là cháu đã dùng FB của mình để lăng mạ những người trong ban tổ chức, những người khích lệ, khuyên giải mình bằng những lời thô tục, bẩn thỉu, bằng sự vu khống, nói sai sự thật.
Những việc làm đó của Kiều Linh đã gây sự bất bình đối với các trại viên và buộc ban tổ chức yêu cẩu cháu rời khỏi trại vào sấng 10/8/2015.
Nhẽ ra tự ăn năn, hối hận có lời xin lỗi về việc làm sai trái của mình, cháu lại tiếp tục dung FB để phát tán những tin tức sai sự thật, phê phán ban tổ chức có hành động thiếu văn hóa, không có nhân phẩm với mình
Thấy những người trong cuộc chưaa phản ứng cong khai trả lời những điều mình viết trên FB, cháu lại càng lấn tới và chắc bây giờ điều gì đên nố phải đến. Trên FB của minh chị Kim Vàng, chị Mỹ Hạnh, 2 người ở cùng buồng với Kiều Linh đã buộc phải lên tiếng nói lên những sự thật đau long, trong đó có cả sự việc liên quan đến nhân phẩm của cháu.
Chị Kim Vàng từ Đức, người đáng tuổi mẹ cháu, người đã đón tiếp cháu rất thân tình ở Đức đầu tháng 7 vừa qua. Khi nghe cháu nói về ngày sinh nhật của minh chị đã tự tay làm bánh mừng sinh nhât cháu. Chị Mỹ Hạnh, từ Bỉ, người đáng tuổi chị mà cháu đã từng mến mộ về tinh thần đấu tranh. Thế mà khi họ có những lới khuyên thân tình cháu đã đáp lại họ trên FB bằng những từ ngữ không thể chấp nhận được.
Kiều Linh thân mến,
Mọi người đi đấu tranh vì quê Mẹ Việt Nam đâu có đồi hỏi vinh danh, phú quí cho bản thân mình. Có nhiều người đang phải sống trong ngục tù cộng sản, bị khủng bố, đàn áp dã man.
Việc cháu tự yều cầu ban tổ chức vinh danh trao vương niệm cho mình là một việc làm không nên có. Nhất là khi bị từ chối cháu lại quậy phá thì là một hành động không thể chấp nhận được đối với nhân cách của một con người
Đôi dòng gửi đến Kiều Linh, bác hy vọng cháu sẽ bình tâm suy xét lại việc làm sai trái của mình, có lời xin lôi ban tổ chức và các trại viên trại hè Vinh danh cờ Vàng Rotentum, đặc biệt là 2 chị Kim Vàng, Mỹ Hạnh.
Nhân dịp này, với tư cách một nhà báo, một trong nhiều người đã đưa hình ảnh Hoàng Kiều Linh giương cao cờ Vàng tại Praha chiều 23/3/2015 tôi có lời xin lỗi bạn đọc, xin lỗi các thân hữu trong khi nêu gương đáng mến của Hoàng Kiều Linh đã thiếu lời nhắc nhở cháu về phẩm giá con người.
Nhà báo Trần Quang Thành

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen