Montag, 24. August 2015

MỸ VÀ NAM HÀN ĐANG TRUY TÌM 50 TÀU NGẦM CỦA BẮC HÀN BIẾN MẤT BÍ MẬT NGÀY CHỦ NHẬT 23-8-2015

Monday, August 24, 2015

Đội Tàu Ngầm Bắc Triều Tiên.
Kim Jong-un thị sát Tàu Ngầm
VietPress USA (23-8-2015): Những bí ẩn trong vụ 50 chiếc Tàu Ngầm của Bắc Triều Tiên vừa biến mất rất khó hiểu đã làm tăng lên những nỗi sợ hãi tại Nam Hàn trong ngày hôm qua Chủ Nhật 23-8-2015 hơn là mối đe dọa của Bình Nhưỡng bắn trọng pháo qua biên giới. 
Chính phủ Nam Hàn hôm qua Chủ Nhật cho biết rằng những chiếc Tàu Ngầm bị biến mất nầy chiếm tới 70% tổng số Tàu ngầm của Hạm đội Tàu Ngầm Bắc Triều Tiên, đã rời căn cứ của chúng và nay không biết là đi đâu, ổ đâu và với mục đích gì.

Suốt ngày Chủ Nhật hôm qua, các máy bay săn Tàu Ngầm của Hoa Kỳ và của Nam Hàn đã mở cuộc tìm kiếm đoàn Tàu Ngầm biến mất bí mật của Bắc Triều Tiên trên khắp vùng biển dọc bờ đông và bờ tây của Bán Đảo Triều Tiên nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích gì.

Kim Jong-un quan sát Tàu Ngầm bắn phi đạn
Các sĩ quan Mỹ-Hàn cho rằng vụ bố trí Tàu Ngầm nầy của Bắc Triều Tiên là lớn nhất trong khu vực kể từ khi có cuộc chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên.
Câu hỏi đặt ra là liệu 50 chiếc Tàu Ngầm gồm loại 1.400 Tấn lớp Romeo và loại 1.000 Tấn lớp Whisley đã được lệnh nhắm vào các tàu bè thương mại hay sẽ nhắm và các tàu Hải quân hoặc chỉ đưa ra để trình diễn khoe khoang sức mạnh..? “Chẳng ai biết được; nhưng chúng tôi đang huy động mọi khả năng để truy tìm và theo dõi”; một phát ngôn viên quân sự Nam Hàn cho biết như vậy.

Theo một phúc trình quân sự thì Bắc Triều Tiên có số lượng Tàu Ngầm lớn nhất Thế giới gồm 78 chiếc; Hoa Kỳ đứng thứ nhì có 72 chiếc và Trung Quốc thứ ba có 69 chiếc.Các Tàu Ngầm của Bắc Triều Tiên có thể mang theo các phi đạn hạt nhân bắn từ dưới đáy biển. Các Tàu Ngầm của Mỹ hầu hết chạy bằng nguyên tử và Bình Nhưỡng nhiều lần đe dọa rằng Tàu Ngần Bắc Triều Tiên có thể phá hủy các căn cứ Tàu ngầm của Mỹ.

Bên cạnh mối lo ngại về vụ biến mất cùng lúc tới 50 chiếc Tàu Ngầm của Bắc Triều Tiên; các giới quan sát còn lo ngại khi thấy Kim Jong-un cho lệnh Quân đội Bắc Triều Tiên chuyển nhiều vũ khí nặng tăng gấp đôi cùng với quân đội đến vùng Phi quân sự ngăn cách hai miền Nam và Bắc Hàn.

Những khẩu trọng pháo hạng nặng vừa được Bắc Triều Tiên chuyển đến sát vùng Phi quân sự (DMZ) và Bình Nhưỡng nói là sẽ bắn tan các giàn loa phát thanh mà Nam Hàn vẫn tiếp tục chương trình tuyên truyền thức tĩnh dân và quân đội Bắc Hàn biết về chế độ độc tài, phi nhân, nghèo nàn lạc hậu của Cộng sản Bắc Triều Tiên mà họ đang sống.

Các dấu hiệu cho thấy sắp xảy ra vụ tấn công của Bắc Triều Tiên càng lúc càng làm cho nhiều người lo ngại mặc dầu phái đoàn cao cấp của hai miền Nam và Bắc Hàn hiện đã vừa gặp nhau lần thứ nhì vào lúc 3:00PM theo giờ địa phương chiều Chủ Nhật hôm qua tại Làng Đình chiến ở Bàn Môn Điếm thuộc khu phi quân sự DMZ nhưng vẫn chưa mang lại kết quả cụ thể nào.

 HUY ANH. Dịch và tổng hợp.
www.vietpressusa.com

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen