Mittwoch, 17. Juni 2015

Phải thay Thủ tướng

Bị an ninh mời lên làm việc nhiều lần vì viết bài "Phải thay Thủ tướng để chặn đứng âm mưu của Trung Quốc và các nước muốn xâm hại Việt Nam", tác giả đã từ chối không đi với lý do cô có quyền kêu gọi phế truất, bãi nhiệm, miễn nhiệm bất cứ ai trong bộ máy lãnh đạo nếu họ không đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân:
"Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 đã quy định: Bảo vệ Tổ quốc là thiêng liêng nhất và trên hết mọi nghĩa vụ. Khi tôi viết bài viết này, là tôi đang thực hiện cái trách nhiệm thiêng liêng đó. Khi tôi yêu cầu thay Thủ tướng chính là đang thực hiện quyền làm chủ đất nước của tôi. Nhà nước CHXHCNVN là do dân, vì dân. Các Đại biểu QH do dân bầu ra, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lãnh đạo của mình và phải thực hiện theo yêu cầu của nhân dân. Thủ tướng Chính phủ là người đứng đầu bộ máy hành pháp, được QH chọn ra trong số các ĐBQH, thực hiện nhiệm vụ được QH giao. Vậy Thủ tướng là ai? ĐBQH là ai? Họ không phải là Cha, là Mẹ của Nhân dân mà Nhân dân mới là Cha, là Mẹ của học. Không có nhân dân thì không có họ, không được nhân dân bầu thì họ cũng chỉ là một người dân, giống như tất cả những người khác.Nhân dân có quyền phế truất, bãi nhiệm, miễn nhiệm bất cứ ai nếu người đó không còn đáp ứng yêu cầu, không còn đủ tín nhiệm khi đi ngược lại với nguyện vọng đòi hỏi của nhân dân."
Bạn có đồng ý quan điểm này hay không? Nhớ like và share để nhiều người dân biết đến cái quyền của mình là được lựa chọn người lãnh đạo đất nước nha!
Xem chi tiết tại: https://www.danluan.org/…/do-thi-anh-thu-thu-tuong-la-ai-da…
Ảnh: Tác giả Đỗ Thị Anh Thư, hiện đang làm Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc thuộc Bộ Xây dựng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen