Sonntag, 23. Februar 2014

QUỐC HỘI BÃI NHIỆM TT UKRAINE

ÂU CHÂU DỨT ĐIỂM YANUKOWYCH TRƯỚC KHI PUTIN RÃNH TAY SAU THẾ VẬN HỘI SOCHI- PUTIN SẼ LÀM GÌ KHI QUỐC HỘI TRUẤT NHIỆM TT UKRAINE-

QUỐC HỘI BÃI NHIỆM TT UKRAINE

tka23 post

 Hãng tin AFP cho hay người dân Ukraine đã kinh ngạc  khi khu biệt thự  với sân golf và cả sở thú mini của ông Viktor Yanukovych ở ngoại ô thủ đô Kiev được "phơi bày" vào ngày 22.2.


Người dân Ukraine đổ xô đến khu biệt thự xa xỉ của Tổng thống Yanukovych ngày 22.2 - Ảnh: AFP
Ngay sau khi quốc hội bỏ phiếu bãi nhiệm Tổng thống Yanukovych ngày 22.2, hàng ngàn người dân Ukraine đã đổ xô đến khu biệt thự  của ông Yanukovych, cách thủ đô Kiev khoảng 15 km, theo AFP.
 Một nữ quân nhân  tên Natalia Rudenko cho AFP biết khi bà nhìn vào khu biệt thự của ông Yanukovych.
“Trong một quốc gia có quá nhiều sự nghèo nàn thì làm sao một người có thể sở hữu nhiều tài sản đến như vậy. Thế giới cần phải tận mắt chứng kiến điều này...”, Natalia Rudenko nói thêm.
Nhiều người còn xếp hàng bước vào biệt thự để tận mắt chứng kiến cuộc sống riêng tư vừa được hé lộ của Tổng thống Yanukovych, theo AFP.
“Đừng lo ngại, mỗi người đều có cơ hội bước vào trong, nó đủ rộng cho tất cả mọi người. Chào mừng đến Ukraine”, AFP dẫn lời một nhà hoạt động chống chính phủ (không nêu tên) nói trên loa phóng thanh.
Người này còn kêu gọi mọi người cẩn than  không nên bước lên các bãi cỏ đề phòng chúng bị gài mìn. Vài giờ sau đó, lực lượng an ninh đã kéo đến phong tỏa khu biệt thự, đề phòng hôi của.
AFP dẫn các tuyên bố chính thức từ chính phủ Ukraine, lương của Tổng thống Yanukovych là khoảng 100.000 USD/năm.
Nhưng khu biệt thự xa xỉ vừa được "mở cửa" cho người dân Ukraine lại chỉ ra rằng thật khó để có được cơ ngơi như vậy với số lương công khai kể trên, theo AFP.
alt
 bên trong biệt thự xa xỉ của Tổng thống Yanukovych - Ảnh: AFP  

Bên trong khu biệt thự, những người hiếu kỳ vào xem không khỏi ngạc nhiên  với vẻ tráng lệ của tòa nhà chính, với phòng khách được lát cẩm thạch, trang trí với những bức tượng bằng vàng…
Có cả một sở thú mini bên trong khu biệt thự. Ngoài ra còn có bãi đậu trực thăng, garage có chứa một bộ sưu tầm các xe quân sự thời Liên Xô cũ.
“Căn biệt thự này, khu vườn này, sự xa xỉ này có thể biến thành một bệnh viện hoặc những trại trẻ mồ côi hoặc những thứ gì đó dành cho những người thiệt mạng hoặc bị thương trong những cuộc biểu tình vừa qua”, ông Viktor Kovalchuk (59 tuổi), cùng đưa vợ và các con đến khu biệt thự, nói.
Cũng trong ngày 22.2, sau khi Quốc hội Ukraine bỏ phiếu bãi nhiệm Tổng thống Yanukovych, Chủ tịch Quốc hội Ukraine mới đắc cử, ông Oleksandr Turchyno, cho biết ông Yanukovych định sang Nga, nhưng bất thành và hiện đang ở thành phố Donetsk, Ukraine, theo AFP.
AFP cho biết trong tuần này có gần 100 người thiệt mạng sau những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ tại Ukraine.
Phúc Du
__._,_.___

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen