Mittwoch, 6. September 2017

HÃY CỐ GẮNG GIỬ GÌN VÀ BẢO VỆ LINH MỤC NGUYỄN DUY TÂN GIÁO XỨ THỌ HÒA


Linh mục Nguyễn Duy Tân thuộc Giáo phận Xuân Lộc, những năm gần đây được biết đến là một linh mục can đảm, thường xuyên lên tiếng chống lại bất công trong xã hội. Với tiếng nói của mình, linh mục Tân đã bị tà quyền cs liên tục làm phiền mời làm việc với con số trên 20 lần. Hiện tại linh mục Nguyễn Duy Tân đang làm việc và trú ngụ tại trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Thọ Hòa.

Sinh hoạt trong một chế độ độc tài toàn trị, nếu như các vị Linh mục Công giáo nào tại Việt Nam có tiếng nói bảo vệ công lý, lên án bất công thường là những nạn nhân của tà quyền cộng sản và là cái gai trong mắt của các quan cộng sản hèn với giặc ác với dân. Từ việc ngăn cấm xuất cảnh, bôi nhọ, vu khống xuyên tạc trên truyền thông đến việc bị khủng bố trực tiếp đe dọa đến phẩm giá và tính mạng. Tà quyền còn kiếm nhiều cách để dập tắt tiếng nói của các vị LM đó.

Hôm nay ngày 4.9.2017 tại nhà thờ Thọ Hòa nơi Linh Mục Nguyễn Duy Tân quản hạt, một đám dư luận viên đã đi một xe Buýt lớn, đem theo vũ khí và cờ máu xông vào nhà thờ của LM Tân để gây rối. Người đứng đầu nhóm quậy phá là Nguyễn Trọng Nghĩa đã có hành động ập vào nơi ở của Linh mục Giuse Nguyễn Duy Tân và thực hiện hành động khủng bố tinh thần, có thể cả nguy hiểm đến tính mạng. Thông tin trực tiếp từ Facebook của Linh mục Tân quay tại hiện trường xác nhận nhóm người này có mang theo hung khí gây sát thương đó là súng ngắn và lựu đạn. Sự việc xảy ra không có thương vong về người.

LM Tân đã nhờ các giáo dân đến để hổ trợ và bảo vệ. Hưởng ứng lời kêu gọi của LM Nguyễn Duy Tân, các giáo dân quanh khu vực nhà thờ Tân Hòa đã kéo đến tiếp cứu, 3 tên côn đồ bị bắt trói, sau đó các đồng bọn khác đều bị giáo dân khống chế, công an có mặt tâi hiện trường chỉ đứng để chứng kiến vụ việc. Sau đó Linh Mục Nguyễn Duy Tân đã cho đám côn đồ này ra về.

Nhìn sự hung hăng của đám này vào những giây phút đầu khi tới nhà thờ và giờ phút sau sau cùng của chúng khi rời khỏi hiện trường đũ để thấy sự nhục nhã của đám " Giải Độc Chính Trị", DLV và Côn Đồ như thế nào?

Xin nhắc lại trong ngày Tri Ân các Thương Phế Binh VNCH tại DCCT trong 3 ngày từ 27/12/2016 đến ngày 30/12/2016, LM Nguyễn Duy Tân có phát biểu với các Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa cho rằng “Cộng sản VN sẽ bị giải thể vào năm 2018 và sẽ không mất một viên đạn nào. Năm 2018 là năm Việt Nam Cộng Hòa phục sinh dân tộc và Việt Nam sẽ có tự do, dân chủ, nhân quyền và Việt Nam sẽ trở nên thịnh vượng”.

Tà quyền csVN rất căm gan tức tối trước lời phát biều của LM Tân, nên phỉ báng LM Tân là: "Con quỷ đội lốt thầy tu". Tại địa phương mời vị LM này lên làm việc nhiều lần trong năm vừa qua và gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt phụng vụ tôn giáo. ”http://www.nguoicondatme.org/…/linh-muc-nguyen-duy-tan-giao…

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen