Mittwoch, 9. Dezember 2015

Nam Hàn bắn cảnh-cáo tàu của Trung-Hoa.

Nhữ Đình Hùng
Hải-quân Nam-Hàn thông báo trong ngày thứ ba 08.12 đã bắn 10 trái đạn cảnh-cáo một tàu tuần tiễu Trung Hoa vượt qua đường ranh Bắc (NLL),ranh giới hải-phận giữa Nam và Bắc Hàn.
Trong một thông-cáo,  tham-mưu-trưởng liên-quân cho biết đã có quyết-định này khi có một chiếc tàu, lúc đầu không rõ căn-cước, đã đi vào hải-phận của Nam Hàn. 'Tàu lạ' đã quay mũi về phiá bắc sau khi tàu chiến Nam Hàn cảnh cáo nhiều lần và sau đó bắn cảnh cáo.
Bộ-trưởng quốc-phòng Nam Hàn cho biết lúc đầu nghĩ đó là tàu Bắc Hàn nhưng sau đó được biết đây là tàu tuần Trung Hoa đang truy lùng các tàu Trung-Hoa đánh cá bất hợp pháp. Các tàu tuần Bắc Hàn thường gây ra vấn đề trên đường ranh giữa hải phận hai nước, Bắc Hàn không thừa nhận làn ranh này! Nhà cầm quyền Nam Hàn yêu cầu Trung Hoa có những phản ứng nhiều hơn đối với các tàu đánh cá Trung Hoa càng ngày càng vào sâu trong hải phận Nam Hàn, trước đây là những tàu nhỏ bằng gỗ nhưng giờ thì là các tàu lớn  bằng thép và áp dụng kỹ thuật lưới cá đáy biển (chalutage de fond)

http://www.opex360.com/wp-content/uploads/patrouilleur-coree-20151208.jpg
 Tàu tuần Nam Hàn

Trong quá khứ, vùng này đã là nơi đụng chạm đổ máu giữa Nam Hàn và Bắc Hàn, đáng kể là vào những năm 1999, 2002 và 2009.
Để đối phó với tệ nạn đánh cá bất hợp pháp của ngư thuyền Trung Hoa, Nam Hàn đã cho tăng tiền phạt lên rất cao, từ năm 2011 cho đến nay, Nam Hàn đã bắt phạt 2.200 tàu Trung Hoa, bắt giữ 66 ngư dân vào năm 2013 và các đụng độ mạnh thường xảy ra trong các vụ kiểm soát. Lực lượng tuần tiễu đã được tăng cường trong khu vực dọc đường ranh phiá bắc.
Nhữ Đình Hùng/08.12.2015
Nguồn:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen