Freitag, 24. März 2017

PHÁP ĐƯA HKMH MISTRAL ĐẾN TÂY TBD TẬP TRÂN

tka23 post

Trong một  hành động nhằm chứng tỏ sức mạnh quân sự với Trung cộng , Pháp sẽ cử một hkmh đổ bộ lớp Mistral tới Tây Thái Bình Dương để tập trận cùng Nhật Bản, Mỹ và Anh.


HKMH Mistral của Pháp.
Hãng Reuters dẫn hai nguồn tin đề nghị giấu tên cho biết: “Hơn cả một cuộc tập trận trên biển, cuộc tập trận đổ bộ này sẽ gửi một thông điệp rõ ràng tới Trung cộng ”.


Cuộc tập trận quy mô  giữa các binh sĩ Mỹ, Nhật Bản, Anh và Pháp dự tính  sẽ diễn trong khoảng trung tuần tháng 5 tới tại hòn đảo Tinian, một phần của Quần đảo Bắc Mariana cách thủ đô Tokyo khoảng 2.500 km.

Tronglúc sức mạnh  quân sự đang được củng cố nhờ các dự án hkmh mới, Trung cộng  đang mở rộng tầm ảnh hưởng ra ngoài vùng biển của nước này trên Thái Bình Dương.

Hành động trên đã làm lo ngại Nhật Bản và Mỹ, cũng như đánh động tới Pháp – nước đang kiểm soát một số hòn đảo trên Thái Bình Dương như
 New Caledonia

 và Polynesia.

Nhật Bản, đồng minh thân cận của Mỹ và có  lực  lượng hải quân mạnh thứ hai châu Á xếp sau Trung cộng , cũng đang đẩy mạnh mối quan hệ quốc phòng với Pháp và Anh.

Trong khi đó, hồi tháng 10/2016, Không quân Anh đã điều động  4 máy bay chiến đấu Typhoon tới Nhật Bản để huấn luyện.

Khi được hỏi về khả năng tham gia tập trận đổ bộ chung với Pháp, Mỹ và Anh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết bộ này vẫn chưa đưa ra quyết định.

Các giới  chức Đại sứ quán Pháp và Anh tại Tokyo cũng chưa lên tiếng  về câu hỏi tương tự. 
Hoàng Trang



View Full Size Image

__._,_.___

Posted by: anh truong <anhdalat23@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen