Mittwoch, 29. März 2017

Chiếc xe đạp không có bàn đạp.

Các nhà Thiết kế người Đức đã công bố một chiếc xe đạp kỳ lạ,  không có bàn đạp. Thay vào đó, người đi sẽ được gắn vào một hệ thống dây nịt bảo hiểm cố định vào thân xe, và di chuyển bằng cách đi bộ, hoặc chạy. Nó thậm chí còn không có yên xe nữa !
Chiếc xe kỳ lạ không có bàn đạp và yên xe.
Thiết kế này có tên gọi là Fliz, nó cần người sử dụng tạo ra tốc độ ban đầu bằng cách chạy bộ !. Sau đó, khi đã có đà, người đi có thể nâng chân của họ lên, đặt tại bánh sau, và tiếp tục lái chiếc xe. Chiếc xe đạp được chế tạo bởi 2 nhà Thiết kế người Đức: Tom Hambrock, và Juri Spetter. Thiết kế này đã đạt Giải thưởng James Dyson hàng năm cho sự đổi mới, Công nghệ và Thiết kế mở dành cho Sinh viên quốc tế, và được sáng lập bởi nhà Phát minh máy hút bụi Dyson.


Để lái xe, ban đầu, người điều khiển phải chạy bộ.
FLIZ xuất phát từ tiếng Đức "flitzen" và có nghĩa là tăng tốc... bằng bàn chân của bạn. Thiết kế này nhằm cung cấp một phương tiện giao thông dành cho những đô thị đông đúc rất thân thiện với môi trường, giúp người sử dụng tăng cường sức khỏe bằng môn thể thao mới kết hợp giữa chạy bộ, và đạp xe.
                             Cận cảnh thiết kế đặc biệt.

Chiếc xe Fliz đã từng đạt nhiều Giải thưởng.
Cảm hứng đầu tiên về phương tiện giao thông cá nhân gồm hai bánh giống như một chiếc xe đạp hiện đại, nhưng không có bàn đạp lần đầu được phát minh và công bố từ năm 1817, bởi một người Đức có tên Karl Drais. Hambrock và Spetter cũng đã giành Giải thưởng Merit tại Triển lãm xe đạp quốc tế tại Đài Bắc trong năm nay.
Nguồn tin: Đài14.vn.  ./.

 chay2.jpg chay5.jpg chay4.jpg chay1.jpg



Yahoo! Groups
Check out the automatic photo album with 10 photo(s) from this topic.
chay3.jpg chay2.jpg chay5.jpg chay4.jpg chay1.jpg

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen