Trích: " Do đó, không cần chờ nữa. Chưa có lúc nào lời nói của cố Tổng Thống
Nguyễn Văn Thiệu lại cần thiết như một lời hiệu triệu cho toàn dân
Việt như lúc này:
Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản
làm!
Hãy tiếp tục xuống đường và bất tuân dân sự!
ĐÃ ĐẾN LÚC TOÀN QUỐC BẤT TUÂN DÂN SỰ
Hơn 30 năm về trước, khi các nhân sĩ Miền Nam vận động quốc tế phục
hồi Hiệp định Paris 1973, các nhà chánh trị Âu Mỹ khuyên:
“ Bà J. W. E Spies, lúc đó Bà là Chủ Tịch Đảng Christian Democratic
Appeal và dân biểu Quốc Hội Hòa Lan, và hiện nay Bà là Bộ Trưởng Bộ
Nội Vụ. Khi được hỏi về vấn đề vận động quốc tế cho tự do dân chủ ở
Việt Nam,
Bà nói rằng người Việt Nam trước tiên phải hy sinh, phải tranh đấu cụ thể cho
đất nước của chính mình trước khi mong đợi người ngoài giúp đỡ.”
(1)
Ông David Steinman, một luật sư Hoa Kỳ và cộng sự viên của TNS
Daniel Moynihan khuyến cáo rằng:
“Sớm muộn gì quý vị cũng phải dùng biện pháp bất tuân dân sự (civil disobedience). Phải có phong trào bất tuân dân sự trên toàn quốc mới hy vọng thay đổi được chế độ cộng sản độc tài.” (2)
Thời gian nước chảy qua cầu. Câu nói “ sớm muộn gì “ ấy mới đó mà
đã hơn 30 năm lững lờ trôi. Và những người trí thức Miền Nam năm
ấy, nay đã vào tuổi xế tà trên dưới tám mươi!
Chỉ thương cho anh em quân cán chính thân phận nhỏ nhoi, không cần
ai chỉ biểu, vẫn tự mình biết: Đối với vc mà anh em đã từng cầm
súng đánh chúng, thua trận chấp nhận tù binh sòng phẳng thì phải
quyết liệt đương đầu bằng sức mạnh. Không có việc vận động quốc tế
hoặc xin – cho.
Cho nên kể từ ngày lưu vong ra hải ngoại vẫn tổ chức nhau cùng với
đồng bào tị nạn cọng sản thấy vc léng phéng nơi đâu là rượt đuổi
tới đó, kể cả đối với những kẻ hoạt đầu chánh trị lăm le đối thoại,
thỏa hiệp với bọn vc.
Ngày nay, những ai tự thấy còn có trách nhiệm đối với Đất nước, Dân
tộc phải có thái độ dứt khoát: Bằng mọi thế cách đánh đổ chế độ vc
bạo ngược cứu dân, cứu nước, ngoài ra không có cách gì khác.
Cách nay năm ba năm, ai nói rằng, không nên cực đoan, quá khích,
phải tranh đấu từ từ, cải lương, cải cách trong khuôn khổ ôn hòa,
bất bạo động theo học thuyết Gandhi, Mandela thì một là nói cho qua
tang lề, hai là cò cưa thỏa hiệp với vc tranh giành quyền lực vì
tham vọng cá nhân, phe đảng.
Hiện tại thì đã đến lúc quí vị thực thi tranh đấu bất bạo động
Gandhi nếu như quí vị thật lòng muốn đập tan chế độ toàn trị cọng
sản.
Ở bên Tunisia, anh sinh viên Bouazizi thất nghiệp, bán hàng rong
kiếm sống, vì bị cảnh sát đạp đổ gánh hàng rong mà phẩn uất tự
thiêu, phản đối cường quyền. Đồng bào của anh thức tỉnh vùng lên
đập tan độc tài Ben Ali.
Năm 2011, bà mẹ Bạc Liêu Đặng thị Kim Liêng, vì uất ức bị cường hào
lấn đất mà tự thiêu thân. Chỉ thân hữu tranh đấu của người con Tạ
Phong Tần lên tiếng bênh vực một lúc rồi sự kiện trôi qua.
Ngày 6/12 vừa qua, anh Trịnh Xuân Tình, người gốc Thanh hóa trôi
giạt vào Nam bán hàng rong nuôi hai con nhỏ. Từ Bình Dương đạp xe
ba gát qua Thủ Đức , tải hàng xuống quận Bình Thạnh, Sài gòn, đường
xa mấy chục cây số, bán. Cảnh sát, dân phòng dẹp lề đường tịch thâu
hàng hóa. Anh theo năn nỉ xin lại, chúng chẳng cho mà còn còng tay
đánh đập, té xỉu bên lề đường. Mãi mới được đưa vào bệnh viện cấp
cứu! Không một ai đoái hoài cứu giúp!
Ngày 10/12/13, cường quyền huyện Nghi Xuân, Hà Tỉnh kéo 300 côn an,
dân phòng đến cưởng chế, cướp đất của người dân xã Xuân Thanh cho
công ty tư bản đỏ lập sân golf. Chúng đánh đập dã mang khiến 4
người dân bị thương nặng. Đồng bào phải tự đưa các nạn nhân đi cứu
chửa.
Trước tình cảnh xã hội mà con người hầu như vô cảm như vậy, nếu
hàng sĩ phu cứ mắt lắp tai ngơ thì họa mất nước sẽ tới trong sớm
tối!
Quí vị nhân sĩ, trí thức, lão thành kách mạng thường khuyên bảo
giới trẻ tranh đấu ôn hoa bất bạo động, tôi cũng chìu theo quí vị
nói tranh đấu bất bạo động:
Tranh đấu bất bạo động theo học thuyết Gandhi gồm hai vế:
Vế thứ nhất là BẤT HỢP TÁC: Vậy thì xin quí vị thực thi để nêu
gương cho giới trẻ. Vừa rồi, đảng viên Lê Hiếu Đằng tiên bố bỏ
đảng. Như vậy là bước khởi đầu. Bây giờ xin bước tới bước nữa: Trả
lại căn hộ và cái sổ hưu để dứt khoát không dính dáng gì đến đảng
nữa. Và từ rày về sau không nói một tiếng nào với đảng và nhà nước
cọng sản nữa, nghĩa là chia tay dứt dạt chớ không còn cảnh “ Dẫu
lìa ngó ý, còn vương tơ lòng.”
Tôi chỉ nêu một trường hợp đển hình. Nếu đông đảo quí vị theo gương
ấy, nhất là quí vị đang tại chức đồng loạt từ chức, từ nhiệm thành
phong trào BẤT HỢP TÁC trên toàn quốc thử xem bọn lãnh đạo cọng sản
đối phó thế nào?
Vế thứ hai là BẤT TUÂN DÂN SỰ: Vụ nầy thì chính quí vị không cần
làm, bởi vì trong tay quí vị có một lực lượng lớn vô địch: Đó là
Sinh viên – thanh niên – học sinh.
Quí vị chỉ cần đem tất cả nghị lực và tấm lòng thanh khẩn, với tư
cách vừa là thầy học vừa là phụ huynh dẫn giải cho em cháu nghe về
tình thế ngặt nghèo của Đất nước, nếu tất cả không liều thân hành
động thì họa diệt tộc ngày càng tới gần không bề cứu gở và chỉ cách
thế cho giới trẻ vận động tổ chức bất tuân dân sự trên toàn quốc.
Sinh viên, học sinh bãi khóa, kéo nhau đi vận động:
1/ Nông dân chống " cưởng chế " cào nhà cướp ruộng đất và đòi "
quyền sở hữu ruộng đất. "
2/ Công nhân đình công, biểu tình đòi " quyền an toàn lao động -
lương bổng " và nhất là " Quyền Tự do Nghiệp đoàn. "
3/ Tiểu thương bị cướp chợ Biểu tình - Bãi thị đòi " Quyền Có Chợ "
để làm ăn sinh sống.
4/ Sinh viên ra trường thất nghiệp xuống đường đòi " Quyền có việc
làm. "
5/ Dấy động " Phong trào chống Sưu cao - Thuế nặng:
a) Thuế doanh nghiệp nơi các thành phố.
b) Thuế ruộng đất ở vùng nông thôn.
Tôi ở xa nhìn ngó chỉ nêu lên năm ba trường hợp tiêu biểu, còn như
quí vị ở tại chỗ lại thêm kinh nghiệm làm cách mạng đầy mình, chắc
chắn còn nhiều chiêu ngoạn mục mà quí vị đem ra thi thố thì các
đồng chí cũ của quí vị có khi bó tay com!
Chỉ cầu mong quí vị vào lúc tuổi xế chiều vùng lên lần cuối để nhìn
thấy Đất nước thoát cơn nguy biến vì đêm trường u minh cọng sản,
thấy lại ánh dương quang thì quí vị cũng chuộc lại được phần nào
lỗi lầm ngày cũ đã góp phần dựng lên chế độ phản nước, hại dân hiện
tại.
Nguyễn Nhơn
(1)(2) Trích bài viết “Phục hồi Hiệp Định Paris 1973: Hoang tưởng
hay hiện thực?” của Nguyễn Quốc Khải.
Keine Kommentare:
Kommentar veröffentlichen