Dienstag, 10. Februar 2015

Bán đấu giá thừng treo cổ Saddam Hussein



Cuối cùng, phụ trương Le Figaro và Bạn đọc đem đến một thông tin khá « rùng rợn » : « Dây thừng treo cổ Saddam Hussein bị bán đấu giá » với mức giá khởi điểm là 7 triệu đô-la. Sự việc đang gây tranh cãi trong nước.
Le Figaro phải thốt lên : « Tin tức sởn gai ốc ». Sợi dây thừng dùng để treo cổ cựu độc tài Irak Saddam Hussein vào tháng 11/2006 đã được đem bán đấu giá, với mức khởi điểm là 7 triệu đô-la. Người bán là Mowaffak al-Rubaie, thành viên Hội đồng chính phủ Irak lúc bấy giờ và cũng là người tham gia vào vụ hành quyết, theo như tiết lộ của báo mạng Ả Rập al-Araby al-Jadeed, có trụ sở tại Luân Đôn.

Ông Mawaffak al-Rubaie bên cạnh sợi dây thừng dùng để treo cổ cựu Tổng thống Hussein.
Theo Le Figaro, thì Mowaffak không đơn giản chỉ là người giám sát, mà chính ông là người kéo chiếc ghế dưới chân nhà cựu độc tài. Quyết định rao bán chiếc dây thừng đó đang làm dấy các tranh cãi. Tờ nhật báo Irak Azzaman tố cáo người rao bán là một kẻ cắp và một tên sát nhân. Tờ báo cho rằng sợi dây đó phải trở về Bộ Tài chính, Du lịch và Khảo cổ hay Tư pháp. Tờ báo còn lưu ý là sợi dây này đặc biệt thu hút sự chú ý do bởi độ dày và khả năng chịu đựng trọng lượng cơ thể.
Dù sao đi nữa cũng có ba người tham gia đấu thầu : một gia đình Israel, một tổ chức tôn giáo Iran và hai doanh nhân Koweit.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen