Donnerstag, 26. Februar 2015

Viếng thăm và yểm trợ kinh phí chữa trị cho quý ông TPB VNCH

VRNs (26.02.2015) – Trong những ngày Tết vừa qua, Văn Phòng Công Lý và Hòa Bình Dòng Chúa Cứu Thế Saigon (VPCL&HB) nhận được tin một số Quý ông Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa lâm bệnh nặng phải nằm bệnh viện, VPCL&HB đã tổ chức viếng thăm và hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn.
Ông TPB Đặng Vinh -sinh năm 1955, thuộc sư đoàn 1 Bộ Binh- bị lao, ung thư phổi cấp độ A3, tràn dịch màng phổi. Ông sống một mình và được người em họ giúp nuôi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Sài Gòn.
Chiều 30 Tết, tình hình sức khỏe ông Vinh rất xấu với khuôn mặt, tay, chân, bụng bị sưng vù.
Được biết, cũng vào chiều ngày 30 Tết, VPCL&HB đến thăm và hỗ trợ cho ông một chút kinh phí chữa trị.
Sau đó, vào chiều mồng 6 Tết, đích thân hai cha Vinhsơn Phạm Trung Thành và Giuse Đinh Hữu Thoại đến bệnh viện viếng thăm và yểm trợ.
Ông TPB Đặng Vinh chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật diễm phúc khi được hai cha đến thăm. Điều này sẽ tăng thêm niềm hy vọng sống nơi tôi, chứ ngay từ ban đầu, tôi không còn tinh thần nào để sống nổi, bởi vì khi bác sỹ phát hiện tôi có khối u trong phổi thì tôi cứ như là mang bản án tử hình theo người vậy.”
Hiện nay tình trạng sức khỏe của ông đã khá hơn nhiều và gia đình đang chờ bác sĩ hội chẩn trước khi quyết định phẫu thuật khối u trong phổi.
Cũng trong chiều ngày mồng 6 Tết, hai cha đến bệnh viện Trưng Vương, Sài Gòn thăm ông TPB Bùi Sỹ Hoàng, sinh năm 1950, thuộc sư đoàn 2 Không Quân Nha Trang.
Ông Bùi Sỹ Hoàng mang trong người nhiều chứng bệnh nan y như tiểu đường, u tiền liệt tuyến, suy thận, tim mạch…. Hiện các bác sĩ đã cho thông niệu quản để giải quyết ứ nước tiểu, trước mắt phải điều trị bệnh tiểu đường và chạy thận trước khi có thể có những can thiệp nào khác.
Ông Hoàng được gia đình chăm sóc khá kỹ lưỡng.
Quý cha chỉ đến thăm để chia sẻ và nâng đỡ.
Viếng thăm, nâng đỡ và yểm trợ một phần kinh phí chữa trị bệnh cho Quý ông TPB VNCH có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn là một trong các chuỗi hoạt động của Chương trình “Tri Ân Quý TPB VNCH” do quý cha DCCT phụ trách từ tháng 5 năm 2014 cho đến nay.
HT, VRNs

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen