Samstag, 28. Februar 2015

NGA: LÃNH TỤ ĐỐI LẬP CHỐNG PUTIN XÂM LĂNG UKRAINE VỪA BỊ ÁM SÁT CHẾT TẠI MOSCOW TỐI THỨ SÁU 27-2-2015

Friday, February 27, 2015


Boris Nemtsov in Moscow, 6 April 2009
Chính trị gia đối lập, cựu Thủ Tướng Nga Boris Nemtsov 55 tuổi đã vừa bị ám sát chết tại Moscow lúc 
23:40 (20:40 GMT) tối Thứ Sáu 27-2-2015 vì kêu gọi biểu tình chống lại chiến tranh Nga gây ra tại Ukraine.
VietPress USA (27-2-2015): Ông Boris Nemtsov là một lãnh tụ chính trị đối lập hiện nay tại Nga đã vừa bị ám sát chết vào lúc 23:40 (20:40 GMT) tối Thứ Sáu 27-2-2015 khi ông cùng với một người phụ nữ đi ngang qua cầu Bolshoy Kamenny ở trung tâm Moscow.
Chính trị gia Boris Nemtsov 55 tuổi, là cựu Phó Thủ Tướng dưới thời ông Boris Yeltsin vào thập niên 1990.
Cảnh sát Nga ở Moscow cho hay một kẻ tấn công không rõ nguồn gốc đã bắn ông Boris Nemtsov 4 phát đạn phía sau lưng khi chính trị gia đối lập nầy đi qua cầu Bolshoy Kamenny gần điện Kremlin.
Nhà đối lập bị giết chỉ vài giờ sau khi ông lên tiếng kêu gọi một cuộc biểu tình  tuần hành vào ngày Chủ Nhật sắp tới tại Moscow để chống lại cuộc chiến tranh của Nga vào Ukraine.
Điện Kremlin cho hay TT Vladimir Putin đã lên án kẻ sát nhân. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây nhất, ông Nemtsov nói rằng ông sợ rằng ông Putin có thể cho người ám sát ông vì ông chống lại cuộc chiến tranh tại Ukraine.
Chính trị gia Boris Nemtsov được ca ngợi là một nhà cải cách kinh tế tài ba khi ông làm Thống Đốc các thành phố lớn nhất của Nga là Nizhny Novgorod. Khi ông Putin lên kế nhiệm Tổng Thống Boris Yeltsin thì ông không được tiếp tục làm việc trong nội các nữa và sau đó ông trở thành nhà lãnh đạo đối lậo vì ông thẳng thắn phê bình các chính sách tham vọng cá nhân, độc tài và nhiều sai lầm của TT Vladimir Putin mà theo ông đã làm cho nước Nga điêu tàn và nhiều kẻ thù!

Police stand around the body of Boris Nemtsov in Moscow, with St Basil's Cathedral and the Kremlin in the background, 27 February
Ông Boris Nemtsov bị ám sát ngay trên chiếc cầu Bolshoy Kamenny nơi có những người đang đứng 
nphía đồi diện điện Kremlin và nhìn qua sát Nhà Thờ Chánh Tòa Saint Basil sát đó.
Một cuộc ám sát tàn bạo.

Thorbjorn Jagland, Tổng thư ký Hội Đồng Châu Âu đã lên án vụ ám sát, đã nói trên Tweet rằng "Tôi thật sự bị sốc và kinh hoàng vì nhà lãnh đạo đối lậi chính là Boris Nemtsov vừa bị bắn chết. Những kẻ sát nhân phải bị đưa ra công lý".Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nguyền rũa vũ am1 sát tàn bạo nầy và kêu gọi chính quyền Nga phải cho điều tra ngay kịp thời, khách quan và minh bạch".Bộ Nội vụ Nga cho hay rằng "Ông Nemtsove bị bắn khoảng 23:40 giờ khuya (tức 20:40GMT) tối Thứ Sáu 27-2-2015 khi đi ngang qua cầu với một người phụ nữ. 

Nguồn tin của Cảnh Sát Nga nói với Thông tấn xã InterFax của Nga rằng ông Nemtsove bị bắn chết bằng súng lục từ một chiếc xe hơi màu trắng và sau đó chạy thoát.
Theo một Website viết bằng tiếng Nga là Meduza ghi r8àng "Có vài nbgười" (Several people) ra khỏi chiếc xe hơi và đã bắn ông Nemtsov.
XIN ĐỌC TIẾP TRÊN VIETPRESS USA TẠI LINK:
http://www.vietpressusa.com/2015/02/nga-lanh-tu-oi-lap-chong-putin-xam-lang.html

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen