Montag, 23. Februar 2015

Gà Mắc Mưa, Gà Nuốt Dây Thun - Trần Mộng Lâm


Sau bài viết của tôi về việc so sánh dân Việt Nam với dân Do Thái, một người viết cho tôi: Do Thái mạnh vì tài phiệt của họ có nhiều tiền bạc, đứng trong hậu trường, chỉ huy cả một chính sách đối ngoại của Mỹ, mình làm sao so sánh được. Tôi cũng đã nghe nói nhiều lần về vụ này, nhưng không có chứng cớ giấy trắng mực đen, nên không dám lạm bàn. Giả thử những tin đồn này là có thực, thì đó cũng không phải lý do duy nhất khiến Do Thái mạnh.
 
Hãy nhìn về Do Thái. Quốc gia này, khi đến tuổi, thì nam hay nữ đều phải đi quân dịch. Họ còn có các trung tâm huấn luyện về quân sự, đặt tại ngay vùng biên giới, nơi Do Thái có thể bị tấn công bất cứ lúc nào. Người gốc Do Thái, nhưng có quốc tịch Mỹ, Canada, Pháp….v.v mỗi năm, không bắt buộc, nhưng có thể ghi tên để được huấn luyện về quân sư trong một thời gian, để sẵn sàng về nước chiến đấu khi Do Thái bị ngoại xâm. Năm nào cũng vậy, số người về tham dự rất đông, tuy việc huấn luyện rất gian khổ, nguy hiểm, và phải bỏ công ăn việc làm. Tôi đã được xem các đoạn phim tài liệu về việc huấn luyện này, trong đó các chàng trai, các cô gái nói về lý do tại sao mình tham dự các cuộc huấn luyện đó, và sau mỗi khóa huấn luyện, họ cảm thấy thay đổi hẳn, về cách sống, về quan niệm đối với tổ quốc Do Thái của họ.
 
Sở dĩ người Do Thái phải làm như vậy vì sự sống còn của quốc gia này ngàn cân treo sợi tóc.
Việt Nam cũng đang ở trong một hoàn cảnh tương tự. Sự sống còn của Việt Nam cũng «ngàn cân treo sợi tóc». Nhưng trước hoàn cảnh này, người dân Việt Nam phản ứng ra sao?? Giới trẻ: ăn chơi, hát hỏng, xì ke, ma túy, thi hoa hậu chân dài…. nếu cha mẹ giầu, hay thế lực. Nếu không may nghèo khó: ra ngoại quốc làm lao động, gửi tiền về cho chế độ tiếp tục tham nhũng. Con gái nhà nghèo bán thân làm vợ ngoại kiều với tất cả những khốn khổ có thể đem đến cho họ.
 
Giới lãnh đạo: vẫn sống với những huy hoàng giả tưởng của dĩ vãng: đại thắng Mùa Xuân 40 năm về trước, đỉnh cao trí tuệ….v,v. Thực ra, 40 năm về trước, họ thắng, vì được viện trợ dồi dào về vũ khí, trong khi Miền Nam, Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu chỉ xin Hoa Kỳ viện trợ 300 triệu đô la, mà quốc hội Mỹ nhẫn tâm từ chối. Kẹt quá, ông Thiệu phải đánh nước bài liều triệt thoái Miền Trung, đem đến hậu quả là mất Miền Nam. Vậy thì Việt Cộng chiến thắng không phải vì họ quả cảm, hay tài giỏi, mà là «gập thời, gập thế» trên bàn cờ quốc tế mà thôi.
 
40 năm trôi qua, dân số Việt Nam lên tới trên 80 triệu.
 
Và số tiền gửi về từ Hải ngoại năm 2014 lên tới 12 tỷ Mỹ Kim. (Hãy so sánh này  với số tiền 300 triệu ông Thiệu xin nhưng không được).
 
Với dân số như vậy, và với số tiền khổng lồ trên trời rớt xuống như vậy, tại sao Việt Nam không trở nên mạnh mẽ ??
 
Tại vì giới lãnh đạo Việt Nam ngày nay chỉ là những con gà mắc mưa, gà nuốt dây thun, gà chết.
 
Họ giỏi và tàn nhẫn, nhưng là giỏi giết nhau: một tai nạn xe hơi, một vụ đầu độc bằng phóng xạ. Giết hay lắm, nhưng giết có bằng các người Hồi Giáo quá khích hay không?? Một vài vụ ám sát thay đổi được điều gì?? Làm ai sợ?? Giết người nữa đi, nữa đi
 
Trong khi đó, trước kẻ thù, họ ôm lấy mười sáu chữ vàng, tình hữu nghị môi hở răng lạnh…v.v… Làm như van xin có thể chuyển lòng quân ăn cướp!!!
 
Nếu họ dùng số tiền nhận được từ ngoại quốc, trích ra một phần, rồi mua các vũ khí tối tân, đào tạo các người lính cảm tữ như các phi công Thần Phong Nhựt (Tin mới nhất : La Presse Montréal, ngày 21 tháng 2 năm 2015: Les Etats-Unis ouvrent la porte à la vente de drones armés - nghĩa là Hoa Kỳ có thể bán các máy bay không người lái có trang bị vũ khí) để nếu cần, phá tan đập Tam Hiệp, thì Trung Cộng cũng phải gờm, không dám phùng môi trợn mỏ ăn hiếp Việt Nam như chúng đã làm trong thời gian gần đây.
 
Nhưng bọn họ, văn hay võ, đều là những «con gà chết», không dám dũng cảm trước kẻ thù, không dám có một quyết định can dảm nào.
 
Các «con gà chết» không chỉ hiện diện trong nước, mà họ cũng có rất nhiều tại hải ngoại.
 
Một vài mua chuộc bằng tiền bạc, một vài quà tặng, có khi chỉ là vài chiếc cravates, là đủ để «anh hùng mếu máo», hay ông đại biểu dân cử trở cờ, phản bội lại chính các người đã bầu họ vào các chức vụ đó.
 
 
Hảy cẩn thận, hãy nhìn cho kỹ bọn «Gà Chết» đó.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen