Samstag, 28. Februar 2015

PHILLIPINES VỪA RA LỆNH TRỤC XUẤT CÁC CHUYÊN GIA TRUNG QUỐC.

Các quan chức của Hội đồng An ninh Quốc gia, Sở Tư pháp, Bộ Năng lượng và văn phòng của Tổng thống đã họp liên tục vào cuối năm ngoái để kết luận về sự có mặt của các chuyên gia năng lương Trung Quốc là mối nguy hại cho nền an ninh của nước nầy.

Các quan chức an ninh Philippines lo ngại về sự hiện diện người Trung Quốc, được thuê qua Công Ty Điện Lực National Grid Corp của Philippines (NGCP), Phillipines.

Các quan ngại nầy đã được nêu lên từ năm ngoái về sự hiện diện của các chuyên gia kỹ thuật của Trung Quốc tại NGCP trong lúc Phi và Trung Quốc đang đối đầu tại Biển Đông (Biển Tây Phillipines), Bộ trưởng Năng lượng Carlos Jericho Petilla hôm nay cho biết như trên.

"Đó thực sự là một mối quan tâm. Nó đã là một mối quan tâm kể từ năm ngoái, vì vậy chúng tôi đã đồng ý với sự dứt khoát rằng NGCP có thể hoạt động mà không cần người kỹ thuật của Trung Quốc. Điều này đã được thỏa thuận vào cuối năm ngoái ", ông nói.

Ông cho biết NGCP do chủ tịch và CEO của Henry Sy Jr. cho biết các chuyên gia kỹ thuật người Philippines đủ sức hoạt động các công ty truyền tải điện mà không cần cố vấn kỹ thuật Trung Quốc.

Hội đồng An Ninh Quốc Gia Phillipines đã ra lệnh cho Sở Di Trú là sẽ KHÔNG gia hạn hay cấp chiếu kháng mới cho các chuyên gia Trung Quốc cho tới khi có lệnh mới.

Các chuyên gia Trung Quốc đang có mặt tại Phillipines đã được lệnh trục xuất rời khỏi Phi. Chỉ còn hai thành viên hội đồng quản trị của Trung Quốc sẽ được ở lại, nhưng tất cả các chuyên gia kỹ thuật của Trung Quốc sẽ phải ra khỏi Phillipines vào tháng Bảy/2015. 

Nguyễn Thùy Trang
                        
 — with Lanney Tran.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen