Sonntag, 23. November 2014

Nhà báo tự do Trương Minh Đức gởi đơn tố cáo & yêu cầu Công An Bình Dương và Bộ Công an sớm điều tra, trả lời vụ truy sát và cướp tài sản


Kính Gởi: Các cơ quan truyền thông trong, ngoài nước.
                  Các Tổ chức Nhân Quyền và tổ chức phóng Viên không biên giới

Tôi Trương Minh Đức là một nhà báo Tự Do đã 3 lần bị bách hại, truy sát và cướp tài sản chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng.

Lần tôi bị truy sát và bị cướp tài sản gần nhất vào ngày 02-11-2014, vào lúc 20 giờ 30 tối tại ngã ba Suối Giữa, phường Hiệp An, Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương, có đến 8 người mặc thường phục theo dõi tôi từ nhà của tôi ở Phường Mỹ Phước - huyện Bến Cát - Bình Dương.
Khi đến còn cách trạm thu phí Suối Giữa khoảng 3 km thì họ tiến hành tấn công, đánh đập tôi rất dã man! Sau đó họ cướp hết tài sản của tôi mang theo (như trong đơn đã trình bày). Nhóm người này do trung tá có tên là Hòa trực tiếp chỉ huy vụ truy sát và cướp mà tôi đã nhìn được tận mặt, bởi tên trung tá Hòa này là người đã đánh tôi tại đồn công an phường Mỹ Phước - huyện Bến Cát vào lúc nửa đêm 11 rạng sáng 12-09-2014. Lý do mà ông Hòa đánh tôi vào đêm 12-09-2014, ông Hòa bắt tôi ký vào những bài báo copy từ trên mạng internet, tôi không đồng ý ký nên ông Hòa đã đánh tôi 3 cái vào be sườn làm tôi rất đau đớn! Trước đó vào ngày 08-09-2014 tôi đã bị nhóm "côn an" tại Hà Nội đánh bị thương, vết thương chưa lành còn rất đau.


Lần truy sát sau cùng là hôm 02-11-2014, sau đó là 6 ngày nằm trong bệnh viện và 8 ngày dưỡng thương tại Sài Gòn tôi cũng chưa lành hẳn vì vết thương quá nặng! Đến ngày 14-11-2014 tôi có nhận được điện thoại của công an hình sự tỉnh Bình Dương mời lên làm việc và làm các thủ tục lấy chiếc xe Honda của tôi còn để lại ở quán cafe Hoa Lá (nơi đã xảy ra vụ cướp), Người làm việc trực tiếp với tôi là thiếu úy công an hình sự Thủ Dầu Một tên là Cương. 

Trong buổi làm việc này tôi có trình bày vụ việc xảy ra trong đêm 02-11-2014 là tôi bị một nhóm cướp 08 người (như trong đơn đã tố cáo), tôi khẳng định người chỉ huy trong vụ cướp và truy sát tôi là trung tá công an tên Hòa (hình trái - lúc cướp mặc đồ thường phục) chỉ huy, tôi có yêu cầu công an tỉnh Bình Dương sớm làm sáng tỏ để ông Hòa đối chất với tôi.

Nhưng nay đã trải qua thời gian là hơn 07 ngày (14.11.2014 - 21.11.2014) mà công an hình sự tỉnh Bình Dương vẫn chưa triệu tập hay bắt giữ ông Hòa.

Tôi kính mong các cơ quan truyền thông và các tổ chức Nhân Quyền trong, ngoài nước lên tiếng giúp đỡ bảo vệ quyền lợi cho tôi, đồng thời yêu cầu bộ công an của Việt Nam phải trả lời sớm nhất hành vi truy sát và cuớp tài sản do ông trung tá Hòa công an huyện Bến Cát - tỉnh Bình Dương. là ngừơi cầm đầu. 

Trương Minh Đức

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen