Donnerstag, 27. November 2014

Cảnh sát Hồng Kông lại cố giải tỏa một địa điểm biểu tình

mediaNgười biểu tình đeo khẩu trang tìm cách chống lại cảnh sát muốn giải tỏa các địa điểm bị chiếm giữ - REUTERS /Liau Chung-ren
Bước sang ngày thứ 60, phong trào bất phục tùng dân sự và đòi cải cách dân chủ tại Hồng Kông vẫn còn chiếm giữ 3 địa điểm. Hôm nay, 26/11/2014, cảnh sát và nhân viên thi hành án lại tìm cách giải tỏa thêm một địa điểm nữa, nhưng vấp phải sự kháng cự của những người biểu tình.
Từ Hồng Kông, thông tín viên RFI Florence de Changy tường trình :

« Chỉ riêng trong ngày hôm qua, đã có 116 người bị bắt giữ, thế nhưng, trên thực địa, các nhân viên thi hành án vẫn không thể hoàn tất được nhiệm vụ của mình. Họ cố gắng thực hiện hai mệnh lệnh của Tòa án tối cao, sau khi có đơn kiện của một công ty xe taxi và một công ty xe khách loại nhỏ, yêu cầu tư pháp cho giải tỏa một phần khu phố và một ngã tư.
Tình hình tối qua căng thẳng. Cảnh sát đã nhiều lần dùng hơi cay để giải tán người biểu tình. Đa số những người biểu tình bị giải tán theo hai lệnh của tư pháp, lại chuyển sang chiếm giữ một khu phố bên cạnh, nơi đã được giải tỏa từ tháng trước.
Hôm nay, những người chống lại phong trào biểu tình chiếm giữ đường phố, được gọi là những người yêu nước vì trung thành với Bắc Kinh, đầu đội  mũ đỏ, mặc áo T-shirt in dòng chữ Tôi yêu Hồng Kông, có hình một trái tim mầu đỏ rất to trên ngực, đã hỗ trợ các nhân viên thi hành án, gỡ bỏ các hàng rào do người biểu tình mới lập ra.
Hoàng Chi Phong (Joshua Wong), người trẻ nhất và kiên quyết nhất trong số các lãnh đạo mong phong trào biểu tình kêu gọi mọi người tiếp tục chiếm giữ đuờng phố. Hôm nay, anh đã bị bắt cùng với Sầm Ngao Huy (Lester Shum), lãnh đạo số hai của liên đoàn sinh viên.
Kể từ khi bắt đầu vào ngày 28/09, phong trào biểu tình không đạt được một sự nhượng bộ nào của chính quyền »
 
 dangnguoivietyeunguoiviet.orghttps://sites.google.com/site/tochucnguoivietyeunguoiviet/

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen