Freitag, 21. November 2014

Chúng em nghèo lắm ai ơi!



CTV Danlambao - Bộ trưởng Bộ Nội vụ - người đội sổ thứ 3 trong danh sách tín nhiệm của đảng dành cho nhau đã "tâm tư" với Quốc hội rằng: "Lương công chức đang thấp, bộ trưởng cũng chỉ 14,4 triệu đồng/tháng, nên đời sống khó khăn". Nghe mà thương! Giờ mới... hé lộ ra ông Nguyễn Thái Bình bộ trưởng cũng đang ở trong tình trạng đời sống khó khăn cùng với một... đống bộ trưởng khác.
Bộ trưởng như vậy thì nói chi đến... phó bộ trưởng, thứ trưởng... mỗi tháng có 14,4 triệu, 675 đô... sống sao nỗi! Tiền đâu để tậu biệt thự, siêu xe, cho các quý tử, công nương đi du học các trường đại học cộng đồng ở Mỹ... Kẹt à nghe! Kiểu này các bộ trưởng và điển hình là ông Bộ trưởng Bộ Nội vụ phải chuyển ngành, chuyển ngạch - tết này phải mang "quà" chúc tết đến nhà Bộ trưởng côn an Trần Đại Quang xin đồng chí Quang (cũng là người đời sống đang khó khăn) cho làm côn an đứng đường, kiếm nhiều tiền hơn. 

Tuy nhiên, dù lương thấp, đời nghèo, phải chạy đầu chạy đuôi với các dự án để xây dựng... nhà ta bằng trăm bằng ngàn năm ngoái, với những mặt bằng cần giải phóng đến hốc hác mặt mày nhưng các bộ trưởng, cán bộ của đảng vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò đầy tớ ngồi trên đầu nhân dân. Theo lời ông Bộ trưởng lương 675 đô một tháng: 

"Công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 34,33%, hoàn thành tốt nhiệm vụ 58,08%, hoàn thành nhưng còn hạn chế năng lực 4,94%, không hoàn thành 0,46%. Viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 34,49%, hoàn thành tốt 50,14%, hoàn thành 8,06%, không hoàn thành 0,24%". 23 bộ ngành, địa phương báo cáo không có công chức nào đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ. 7 bộ ngành, địa phương báo cáo không có viên chức nào không hoàn thành..." (*)

Đúng là những đầy tớ số một của nhân dân. Đời sống quá nghèo những vẫn một lòng một dạ lo cho 90 triệu ông chủ nhân dân.

Và cũng đúng là nhiệm vụ kiếm tiền nào cũng hoàn thành, khó khăn nghèo khó nào cũng vượt qua, kẻ thù nhân dân nào cũng đánh thắng! Bình chuột đảng ta muôn năm. 


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen