Sonntag, 10. August 2014

ĐẾ CHẾ ĐỘC TÀI, THỰC DÂN MỚI BẮC KINH ĐANG TRỊ VÌ TRÊN NỒI LỬA ÂM Ỉ CHÁY BÊN TRONG


 theo bản đồ này, nếu Tây tạng, Tân Cương, Nội Mông lấy lại độc lập thì Trung Cộng chẳng còn bao nhiêu diện tích. Nếu duy trì sự cai trị thì phải duy trì bạo lực và nuôi sống đạo quân đông đúc, vừa phải duy trì hải quân to lớn ngốn nhiều tiền của để "bảo vệ Biển Đông", cùng lúc đối phó với bạo loạn trong nước, chỉ cần kinh tế sa sút lúc cạnh tranh mậu dịch ló dạng với quốc tế đây là thời điểm những cái vòi bạch tuộc của Bắc Kinh phải co lại nếu không muốn bị chặt đứt.



Trung Cộng càng lúc càng áp dụng Bàn Tay Sắt lên các vùng Tân Cương , Tây tạng để mưu tìm sự vĩnh viễn nuốt trọn các vùng đất bao la này

  Trung Cộng đang cai trị một đất nước rộng bao la với một dãi đất phía tây Tân Cương Tây Tạng do xâm lăng lấn chiếm mà có. Những dân tộc khác tiếng nói, tôn giáo, truyền thống đang bị thống trị ngày đêm chống lại sự hà lạm, bức ép từ chính quyền CS Bắc Kinh. Sự tranh đấu bất khuất này không bao giờ chấm dứt, như những đợt sóng biển liên tục mãi không thôi. Sự áp bức các dân tộc đạo Duy Ngô Nhĩ - Uyghur  đưa đến các hành đông liều mình mà Bắc Kinh gọi là "khủng bố" để dễ bề tiêu diệt. Chúng ta còn nhớ, vào năm 2009 sự kiện đàn áp người Hồi giáo Tân Cương - tháng 7 năm 2009- đưa con số tử vong lên hàng trăm người Hán và gần 2000 người bị thương  không phải là ngọn lửa nhỏ, nó sẽ bùng phát mạnh không biết lúc nào. Ngày 26 tháng 1 năm đó toà án Tân cương tuyên bố thêm một số án tử hình cho người Tân cương đạo Hồi (Uighur) tổng cộng là 26 người. Đây là 1 thử thách lớn với phiá Hồi giáo

 năm nay Trung Quốc đã tử hình 13 người tại tỉnh Tân Cương hồi tháng 6/2014 vì tội khủng bố

  Nhưng từ năm 2009 có bao giờ yên tại các vùng phía tây Trung Cộng bao giờ đâu? Thời điểm bộc phát mạnh mẽ gây hàng trăm cái chết của người Hán đến nay thì phong trào nổi loạn của người Tân Cương càng lúc càng tăng. Thế là quân đội Bắc Kinh phải duy trì trên các vùng rộng lớn phía Tây này. Phong trào đàn áp người Tân Cương theo đạo Hồi này, một dân tộc hoàn toàn không phải Hán Tộc rõ ràng Bắc Kinh phải chuốc lầy hậu quả sự bạo loạn không bao giờ dứt điểm ngoài trừ trả độc lập lại cho dân tộc này mới yên. Mỗi khi phong trào bạo loạn này cộng thêm sự tiếp sức của Hồi giáo cực đoan, thì cái hậu quả bi quan như thế nào cho Bắc Kinh chúng ta cũng có khả năng tưởng tượng ra trước được. Đó là chưa kể phong trào đòi tự trị của dân tộc Tây Tạng một đất nước bị Mao trạch Đông xâm lăng vào năm 1959 đến nay. Phong trào tự thiêu tranh đấu của sư, dân Tây Tạng càng lúc càng đông khiến thế giới tự do phải cau mày phẫn nộ.


Bắt đầu từ ngày 6/8 đến hết ngày 20/8, tất cả những hành khách đội khăn trùm đầu, đeo khăn che mặt, để râu dài, áo choàng rộng, mặc quần áo có in hình ngôi sao hoặc trăng lưỡi liềm sẽ bị cấm lên các tuyến xe buýt trong nội thành

CHO ĐẾN KHI HOA KỲ KÍCH ĐỘNG LẠI NỀN KINH TẾ YÊU NƯỚC :
Đây là "hồi chuông báo tử" cuối cùng cho chính sách xâm lăng kinh tế hàng "rẽ nhỗm" ma mãnh về hối đoán vì độc quyền thủ lợi của Bắc Kinh. Hiện nay, Mỹ dần dà kêu gọi nền kinh tế yêu nước, đã và đang mở màn trận chiến mậu dịch lấy lại công bằng trong xuất nhập cảng nhất là đánh vào chính sách cố tình giữ giá trị thấp của đồng Yuan hay Nhân Dân Tệ(1). Từ đó quân bình lại ngân sách vì Hoa Kỳ đã triền miên bị Tàu lấn sân kinh tế lâu dài. Không những các nước Đông Nam Á đang "về nguồn" tẩy chay hàng hóa Tàu Cộng mà ngay tại Hoa Kỳ người dân Mỹ không còn bàng quan nữa, phong trào chống hàng Made in China đang rần rộ lên để từ đó có hàng hóa từ tay người Mỹ làm ra, tạo ra thêm công ăn việc làm cho nguòi dân Mỹ.
Theo Art LeVine cua TruthOut.com Hiện nay (2010) chính phủ Trung Hoa cứ khư khư giũ lấy tỷ giá cứ gần 7 Yuan ăn một đô la trong khi đó thực ra 1 đô la chỉ giá trị khoảng 4 Yuan mà thôi! Nếu tỷ giá đó thi hành cho đúng đắn.
Trung Hoa hiện có 2 trillion dô la thặng dư, bao gồm 453  tỷ mua công khố Hoa Kỳ và các bảo chứng khác. Như thế, Trung Hoa không phải đang đầu tư vào Hoa Kỳ vì lý do vị tha bình thường mà còn đem theo một loai khí giới khác trong cuôc chiến kinh tế với Hoa Kỳ. Theo 1 bản tin thông tấn từ EPI thì:
 Các cốt lõi từ chính sách tiền tệ của Trung Hoa, hoàn toàn không giống các khối kinh tế lớn hiên  nay vì nó không chịu thả nổi theo trị giá đô la. Trong khi đó thực ra giá trị đồng bạc của  họ phải gia tăng vì hàng xuất cảng của  họ gia tăng càng lúc càng cao, thế mà họ vẫn giữ nó thấp một cách cố ý, như thế thành ra Trung Hoa đã có nhiều đô la cùng tăng thêm sức ép vào tiền tệ của chúng ta.
  Tt Obama từng kêu gọi chính sách kinh tế yêu nước, vạch trần trò trốn thuế của các đại công ty Mỹ khi họ cố tình chạy ra nước ngoài làm ăn để tránh thuế. Khi Bắc Kinh còn cố tình giảm giá đồng bạc nước họ để xuất cảng bao sân toàn bộ thế giới thì chính Hoa Kỳ là nước tiên phong vạch trần ra thủ đoạn lưu manh này của Bắc Kinh. Cái lợi thế của Hoa Kỳ là nước "cầm cân nẩy mực" đồng đô la, Bắc Kinh không bao giờ thực hiện nỗi giấc mơ thay thế đồng đô la bằng Nhân Dân Tệ được. Vì rằng, thực chất của Nhân Dân Tệ không thay thế nỗi đồng Đô la được. 
[xin xem bai` "PETRODOLLAR ?"] @

http://quangtrifellowship.blogspot.com/2014/06/petrodollar.html

  Khi hàng trăm tỷ phú Trung Cộng đang lưu giữ của cải của họ trên khắp các ngân hàng thế giới bằng đô la thì chính Hoa kỳ là người "chủ thực sự" của đống của cải bất lương kia của Tàu Cộng.

BIỂN ĐÔNG GIỜ SẼ LÀ KHÚC XƯƠNG KHÓ NUỐT CHO TÀU CỘNG

Biển Đông (hay Nam Trung Hoa), từ những phân tích trên sẽ là khúc xương mắc nghẹn cho Tàu Cộng, nuốt cũng không xong mà nhả cũng không được. Nó sẽ làm cho Tàu lao vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém, theo Economist năm 2014 này ngân sách quốc phòng của Tàu cộng đã leo lên 132 tỷ đô la, bao nhiêu tiền bạc kiếm được vừa nuôi nền quân sự chủ trương bá quyền này, vừa bù vào lỗ hỏng tham quan bạo chúa do chế độ độc tài CS mang lại.  Sự cạnh tranh mậu dịch hay nói khác đi là "về nguồn" của các nền kinh tế thế giới sẽ không cho phép Tàu Cộng "xuôi chèo mát mái" hốt tiền vô một chiều như trước đươc nữa. Khi sự bàng quang của Tàu trước các khổ nạn thế giới đang lộ rõ bản chất nham hiểm như chim "kên kên" của Tàu Cộng đang làm thế giới TỰ DO khinh bỉ, khi các nồi lửa nội loạn từ ngay nội địa Trung Hoa bùng lên như triều dâng thác lũ và nhất là thế giới cùng hợp tác để lấy lại quyền lợi chung cho mọi dân tộc về quyền hải hành tại Biển Đông, đến lúc này cái vòi bạch tuộc Bắc Kinh sẽ phải co lại để tự bảo vệ cho chúng.

Thời Gian tới sẽ trả lời cho chính sách bá quyền Tàu Đỏ.

DHL 9/8/2014

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen