Mittwoch, 27. August 2014

TỌA KHÁNG NGOÀI TRỜI VÌ BỊ CA NGĂN CHẶN ĐẾN DỰ PHIÊN TÒA BÙI HẰNG.


(08/25/2014 09:50 AM) (Xem: 62)

Bạn đọc Danlambao - Quá phẫn nộ trước việc bị công an ngăn chặn đến tham dự phiên tòa Bùi Thị Minh Hằng, một người đàn ông có facebook Le Doan The đã mang biểu ngữ có nội dung "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Đả đảo Trung Quốc xâm lược" ra ngồi tọa kháng ở ngoài trời.

Viết trên facebook, người đàn ông này cho biết đây là hành động bày tỏ sự đồng hành cùng với những người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh trước phiên tòa ngày 26/8/2014 sắp tới tại Đồng Tháp.
"Bố cáo: Nhân việc chính quyền CSVN ngăn chặn tôi đến hết ngày 26.08.2014. Để đồng hành với người yêu nước BTMH, tôi sẽ tọa kháng ngoài trời cho đến khi lũ chó điên phải rút", facebook Le Doan The thông báo.

Theo facebook Nguyễn Lân Thắng"Đây là một người đã nhiều lần bị đàn áp, bị ngăn chặn đi biểu tình chống TQ bởi một lực lượng côn đồ phường hàng chục tên... Mặc dù mang trong mình bệnh ung thư vòm họng, phải chiến đấu với căn bệnh này nhiều năm nay, nói năng rất khó khăn nhưng anh vẫn là người luôn cố gắng tham gia và cất cao tiếng nói trong các phong trào phản kháng dân sự tại Việt Nam..."

Lúc 10:27' tối
CA, dân phòng vừa ăn nhậu, vừa theo dõi
Hành động của facebook Le Doan The sau đó đã được sự cảm phục và ủng hộ mạnh mẽ của nhiều người. Đến 10:30 tối ngày 24/7, người đàn ông vẫn tiếp tục ngồi tọa kháng ngoài trời bày tỏ sự ủng hộ và đồng hành cùng những người yêu nước. Xung quanh, lực lượng công an, dân phòng vẫn bám sát và ngồi ăn nhậu.

Nhằm ngăn chặn người dân đến tham dự phiên tòa vụ án Bùi Hằng tại Đồng Tháp, lực lượng công an từ Bắc đến Nam đã được huy động đóng chốt và sách nhiễu nhiều nhà hoạt động trên cả 3 miền. Dù vậy, nhiều người đã vượt thoát sự ngăn cản của CA và đang trên đường đến Đồng Tháp.


Bạn đọc Danlambao
__._,_.___

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen