Freitag, 20. Juni 2014

Vàng chảy ra từ vòi nước

Những người dân một thị trấn ở Mỹ lo lắng khi phát hiện thấy các mảnh vàng nhỏ lẫn trong nguồn nước gia đình. 

gold2-6817-1402282776.jpg
Các mảnh vàng nhỏ được tìm thấy trong nguồn nước các hộ gia đình ở Whitehall. Ảnh: Suplied
Ông Mark Brown, sống ở thị trấn Whitehall, bang Montana, kể rằng vợ ông lần đầu phát hiện ra những mảnh vàng lấp lánh chảy từ vòi nước khi đang rửa bát vào tuần trước. 
"Bà ấy mở vòi và nhìn thấy những mảnh nhỏ sáng lấp lánh", ông Brown nói. Kim loại này cũng được phát hiện có trong vòi nước nhà vệ sinh và nhà tắm của gia đình.
Thay vì tỏ ra vui mừng, vợ chồng ông lại cảm thấy lo lắng. " Đó là những kim loại nặng mà chúng tôi có thế thấy bằng mắt thường. Chúng tôi không biết liệu còn loại chất nào khác lẫn trong đó không", ông Brown nói. 
Theo NBC, nhiều hộ gia đình khác trong khu cũng gặp phải tình trạng tương tự. Paul Harper, một người hàng xóm của ông Brown, cho biết đã đưa mẫu vật đi kiểm tra để xem liệu đó có phải là loại kim loại quý mà họ nghĩ hay không. Sau khi được ngâm trong một chất hóa học đặc biệt nhưng không tan chảy, mẫu vật được xác nhận là vàng. 
Các quan chức địa phương cho rằng do có một mỏ vàng đang được khai thác cách thị trấn khoảng 8 km, nhiều khả năng các hạt kim loại này tới từ mỏ đó. Họ cũng gửi mẫu nước đến một phòng thí nghiệm khác để kiểm tra. 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen