Montag, 23. Juni 2014

Đêm Thắp Nến cầu nguyện cho quê hương Việt Nam


(VienDongDaily.Com - 21/06/2014)
Thanh Phong/Viễn Đông
alt

Các Giám Mục, Hòa Thượng, Linh Mục , Mục Sư, Hiền Tài, Hội Trưởng PG Hòa Hảo cùng châm ngọn đuốc thắp sáng ngọn đuốc chung, tượng trưng sự đoàn kết yêu nước của mọi tôn giáo.
 
LITTLE SAIGON - Trước hiểm họa xâm lăng Việt Nam của Trung Cộng, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã mời các tôn giáo bạn cùng đồng hương đến khuôn viên trường trung học Bolsa Grande thuộc thành phố Garden Grove vào tối Thứ Sáu 20.6.2014 để cùng nhau cầu nguyện, thắp lên ngọn lửa đoàn kết, đốt cháy Đảng Cộng Sản Việt Nam để cứu lấy Tổ Quốc thoát khỏi bàn tay xâm lược của Trung Cộng.

Trước giờ khai mạc, nhiều nghệ sĩ, trong đó có ca sĩ Giang Tử từ Úc Châu qua, đã có mặt để hát cho đồng hương nghe những bản nhạc về quê hương và nhạc đấu tranh. Sau đó chương trình Đêm Thắp Nến được bắt đầu vào lúc 7 giờ với nghi thức rước Quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ vào trước lễ đài để làm lễ chào cờ do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ phụ trách, và Ban Tù Ca Xuân Điềm hát quốc ca.

Trên khán đài là một tấm biểu ngữ lớn bằng hai thứ tiếng Việt – Mỹ, “Đêm Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Quê Hương Việt Nam Trước Hiểm Họa Xâm Lăng Của Trung Cộng,” bản đồ nước Việt với hai đảo Hoàng – Trường Sa làm hậu cảnh cho sân khấu, và một bàn thờ với hình Tổ Quốc đặt phía dưới là những hình ảnh mọi người đều nhìn thấy dù ngồi ở rất xa.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm cũng như giới thiệu thành phần tham dự của các MC. Ngọc Chiệu, Minh Phượng, Diệu Quyên, Diệp Miên Trường, linh mục Michael Mai Khải Hoàn, Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ, cũng là Trưởng Ban Tổ Chức Đêm Thắp Nến, lên ngỏ lời chào mừng quý vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, quý vị đại diện Cộng đồng, chính quyền, dân cử, các cơ quan truyền thông và đồng hương không phân biệt tôn giáo đã có mặt. Sau khi nêu lên những sự kiện nổi bật về hành động ngang nhiên xâm lược lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam trong những ngày vừa qua, và đưa ra những đòi hỏi đối với nhà cầm quyền Việt Cộng cũng như Trung Cộng, LM. Mai Khải Hoàn nói, “ Sự có mặt đông đảo của toàn thể quý vị, từng người một trong đêm thắp nến cầu nguyện hôm nay đã nói lên truyền thống yêu nước bất khuất của dân tộc Việt Nam. Tiền nhân cha ông chúng ta có công dựng nước thì ngày nay chúng ta phải có bổn phận giữ nước. Dân tộc Việt Nam chúng ta vẫn yêu chuộng hòa bình nhưng nếu ngoại bang cố tình gây hấn, chúng ta sẽ đồng lòng đoàn kết chống ngoại xâm và không ngại hy sinh. Là người Việt Nam, chung một quê hương, chung lòng ái quốc, khẩu hiệu này luôn cháy bỏng trong lòng mỗi người Việt Nam, và giờ đây sẽ vang dội trong đêm nay, tới tận trời cao, lan rộng khắp thế giới. Xin quý vị hãy cùng ban tổ chức chúng tôi hô vang lời hiệu triệu của Hội Nghị Diên Hồng năm xưa:Trước nhục nước nên hòa hay nên chiến?” Mọi người đáp “Nên chiến,” và “Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh?” Mọi người đáp “Hy sinh.”

Sau một bản nhạc đấu tranh do Ban Tù Ca Xuân Điềm trình bày, giáo sư Lưu Trung Khảo lên trình bày về lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc VN, đặc biệt dưới hai triều đại Lý, Trần, ông nhấn mạnh rằng, dù dân tộc ta bị Trung Hoa đô hộ trên một nghìn năm nhưng trong nghìn năm ấy, bọn ngoại xâm không bao giờ được ăn ngon ngủ yên, vì luôn có những cuộc nổi dậy của các nhà yêu nước, và cuối cùng, dù giặc Tàu hung hãn, đông gấp hàng vạn lần quân ta, chúng vẫn bị đánh tan tác, và dân tộc ta vẫn không hề bị Hán hóa. Người thứ hai lên trình bày về “tình hình Việt Nam hôm nay và những gì người Việt hải ngoại phải làm” là nhà văn Trần Phong Vũ. Ông đã nêu lên những sự kiện mới nhất đang xẩy ra trên biển đông và nhấn mạnh rằng, đất nước chúng ta đang ở vào hoàn cảnh hết sức đau thương, nhưng giai đoạn hiện tại cũng là giai đoạn mà ông cho rằng, chưa bao giờ chúng ta có một cơ may bằng vàng như lúc này, và ông giải thích, bởi vì nhà nước VN chưa bao giờ yếu như lúc này. Cái Đảng đó bây giờ đã lộ nguyên hình là một đảng cướp. Từ một em nhỏ đến cụ già đều đã nhìn thấy bộ mặt thật của họ rồi. Ngày nay người dân VN đã bước qua sự sợ hãi từ bao nhiêu năm nay. Cái sự hèn hạ của nhà cầm quyền CSVN càng ngày càng lộ rõ, và trong điều kiện như thế thì chúng ta ở hải ngoại này phải làm cái công việc “tiếp lửa về cho quê hương” phải làm thế nào để gửi tấm lòng của mình về quê hương mà ngày hôm nay với mấy ngàn bà con chúng ta ở miền Nam California này đã thể hiện tại đây.

Ông nói, “Đất nước chúng ta mai này nếu có cơ may quang phục được quê hương thì chính là nhờ cái tinh thần yêu nước, cái tinh thần còn tôn trọng đạo lý, hay nói cách khác, chính là nhờ các tôn giáo chứ không phải ai khác, vì người Việt chúng ta nếu không phải là Phật giáo thì là Công Giáo, là Tin Lành, là PG Hòa Hảo hay Cao Đài.”

Lời phát biểu của nhà văn Trần Phong Vũ bị ngắt quãng nhiều lần bởi những tràng pháo tay đồng thuận với suy nghĩ và lời trình bày sống động, hợp lý của ông.

Sau đó, ban tổ chức giới thiệu và mời các vị dân cử lên khán đài, chúng tôi thấy có Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Giám Sát viên Janet Nguyễn và LS. Andrew Đỗ, Phó Thị Trưởng Garden Grove LS Dina Nguyễn, Các Nghị viên Diana Carey, Sergio Contreras, Chris Phan, LS. Nguyễn Quốc Lân, Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, cựu dân biểu Solorio và một dân cử Mỹ thuộc Hội Đồng Giáo Dục Quận Cam. Mỗi vị đều có lời phát biểu ủng hộ cuộc đấu tranh của đồng bào Việt Nam trong cũng như ngoài nước, lên án sự xâm lược của Tàu Cộng.

Linh Mục Thái Quốc Bảo, Phó Trưởng Ban Tổ Chức, giới thiệu Đức Giám Mục Kevin Vann lên phát biểu. Đức Giám Mục cho biết, ngài hoàn toàn ủng hộ cuộc tranh đấu chính đáng của người Việt Nam trước sự xâm lược của Trung Cộng và ngài luôn cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam sớm được hưởng tự do dân chủ thực sự. Tiếp đến, ban tổ chức cho phát lại lời phát biểu của Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Melbourne, Úc Châu nói trong buổi thắp nến tại Úc một tuần trước đây. Bài phát biểu của Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long rất hùng hồn, lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chỉ biết hèn với giặc nhưng lại ác với dân, và khiếp nhược trường kẻ thù xâm lược Tàu Cộng.

Sau một màn hợp ca của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ, tiết mục chính trong chương trình là Thắp Nến Cầu Nguyện. Ban tổ chức mời các vị Giám Mục Kevin Vann, Mai Thanh Lương, Hội Đồng Liên Tôn gồm Giám Mục TL Trần Thanh Vân, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, giáo sư Nguyễn Thanh Giàu, và quý vị lãnh đạo Phật Giáo gồm: Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Thích Quảng Thanh, Thích Viên Lý, quý Thượng Tọa Thích Viên Huy, Thích Quảng Long. Quý Linh Mục Công Giáo: Mai Khải Hoàn, Nguyễn Thái, Thái Quốc Bảo, Nguyễn Dũng, Phạm Văn Chính, Nguyễn Toàn Minh, Nguyễn Tiến Bình, Mục sư David Huỳnh lên sân khấu dâng lời cầu nguyện. Đức Giám Mục Mai Thanh Lương, (đại diện Công Giáo), Hòa Thượng Thích Chơn Thành (đại diện Phật Giáo) , GMTL Trần Thanh Vân (đại diện Tin Lành); Hiền Tài Phạm Văn Khảm (đại diện Cao Đài Giáo) và giáo sư Nguyễn Thanh Giàu (đại diện Phật Giáo Hòa Hảo) dâng lời cầu nguyện theo niềm tin mỗi tôn giáo cho quê hương Việt Nam thoát họa ngoại xâm, cho dân tộc Việt Nam sớm được tự do, dân chủ.

Hình ảnh đẹp nhất trong Đêm Thắp Nến là khi tất cả các vị lãnh đạo các tôn giáo cùng đứng bên nhau, cùng châm ngọn đuốc cháy sáng vào một ngọn đuốc chung để các bạn trẻ các tôn giáo chuyển lửa xuống cho đồng hương. Trong phút chốc, hàng mấy ngàn ngọn nến được thắp sáng, ánh sáng lung linh huyền ảo trong đêm. Mọi người tay cầm ngọn nến cháy sáng giơ cao, hiệp cùng ban tù ca Xuân Điềm và các vị lãnh đạo tôn giáo cất cao Lời Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxico Assisi .

Cuối cùng, đồng hương đem các ngọn nến lên xếp vào tấm bản đồ nước Việt đặt trước khán đài để ước mong các ngọn nến cháy sáng này sẽ làm bùng lên ngọn lửa đấu tranh khắp nơi trên quê hương Việt Nam, đốt cháy đảng Cộng sản vô thần, vì ai cũng biết, muốn diệt họa ngoại xâm, trước hết phải diệt Việt cộng trước đã. Cuối chương trình, ông Khanh Nguyễn, phụ trách tài chánh cho biết, sơ kết số tiền đồng hương ủng hộ đêm nay được $4802.44.

Vào lúc 10 giờ đêm, khi các vị lãnh đạo tinh thần cùng đồng hương đã ra về gần hết, Linh Mục Mai Khải Hoàn cho Viễn Đông biết nỗi vui mừng của cha hôm nay, “ Hôm nay tôi thấy sự tham dự rất đông đảo của đồng hương Việt Nam hải ngoại. Tôi rất vui và rất là hãnh diện thấy tinh thần đoàn kết và tinh thần yêu quê hương đất nước của chúng ta tại hải ngoại. Tôi cũng xin cám ơn sự tham dự đông đảo của các vị lãnh đạo các tôn giáo bạn, các hội đoàn, đoàn thể, Ban Tù Ca Xuân Điềm, CLB Tình Nghệ Sĩ và anh chị em nghệ sĩ, quý vị chính quyền các cấp, dân cử, các cơ quan truyền thông và đồng hương không phân biệt tôn giáo đã cộng tác chặt chẽ với ban tổ chức, mang lại một đêm thắp nến rất ý nghĩa, xin gửi đến toàn thể đồng bào và xin mọi người tục cầu nguyện cũng như làm được những gì có thể làm cho quê hương đất nước chúng ta.”
__._,_.___

Posted by: Patrick03 Lew <patrick03lew@gmail.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen