Donnerstag, 26. Juni 2014

Em bé và cô Hồng.


Mới đến Texas chơi, Hồng tìm thấy em bé còn sống
(VienDongDaily.Com - 24/06/2014)
alt
Em bé và cô Hồng. (Hình: Nguyễn Hồng cung cấp cho báo chí)

HOUSTON – Trong lúc chạy bộ tập thể dục vào sáng sớm thứ Hai vừa qua, cô Nguyễn Hồng, 34 tuổi, đã ngạc nhiên khi nghe có tiếng em bé khóc xuất phát từ trong một bãi cỏ rậm rạp. Lúc đó Hồng hoàn toàn không biết nhà chức trách đã báo động về một cuộc truy lùng rộng lớn để tìm một bé gái 8 tháng tuổi. Em bé này bị bắt cóc mấy tiếng trước đó.

Theo lời kể của Hồng với giới truyền thông địa phương, khi nghe tiếng khóc thì cô tin chắc đó là tiếng người chứ không phải tiếng thú vật. Cô bước sâu vào trong bụi cây cỏ dại ở gần một con đường và rồi khám phá em bé Genesis Haley nằm khóc trong ghế car seat.

Hồng cho biết cô tưởng em bé bị bỏ rơi và rất lo lắng vì chưa hay biết gì về tin báo động Amber Alert được cảnh sát ban hành để tìm bé Genesis vào khoảng 3 giờ 40 sáng.

Mẹ của Genesis đã đậu xe để mua xăng. Khi vào trong tiệm để trả tiền, người mẹ thấy có kẻ lạ leo lên chiếc Saturn màu xanh lá cây và lái đi mất cùng với em bé ở trong xe. Người mẹ liền báo cảnh sát.

Trong một thời gian ngắn, cảnh sát đã tìm thấy chiếc xe không xa trạm xăng. Thế nhưng nghi can và em bé đã biến mất.

Gần bốn tiếng đồng hồ sau, cảnh sát nhận được tin báo của cô Nguyễn Hồng. Trong vòng 10 phút, cảnh sát đã chạy đến để chăm sóc em Genesis và đưa em về với mẹ.

Vào trưa cùng ngày, một cảnh sát viên tham gia vụ tìm em bé nói rằng ông rất vui khi biết em còn sống, và ông muốn về nhà để ôm các con chặt hơn bao giờ hết. Cảnh sát viên này nói rằng mọi người cần tán thưởng cô Hồng. Cô đáp lại rằng việc làm của cô không có gì đáng ca ngợi hết. “Tôi không là người hùng,” cô nói.

Hồng cho biết cô mới đến Texas thăm bà con được 5 ngày, và sáng thứ Hai vừa qua là lần đầu tiên cô dám ra ngoài chạy bộ ở nơi lạ này.

Nói với đài NBC, Hồng cho biết, “Tôi là người may mắn tìm được em bé và giúp em về với gia đình.”

Cho đến chiều thứ Ba, cảnh sát chưa bắt được nghi can từng ăn cắp chiếc xe và để em bé ở ngoài bãi cỏ.

__._,_.___

Posted by: Patrick03 Lew <patrick03lew@gmail.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen