Donnerstag, 19. Juni 2014

LÊN TIẾNG CỦA GIA ĐÌNH ĐỖ THỊ MINH HẠNH VỀ SỰ DỐI TRÁ CỦA NHÀ CẦM QUYÊN CỘNG SẢN VIỆT NAM


alt
 Ngày 15 tháng 6 vừa qua, đúng lịch thăm nuôi, gia đình chúng tôi đã đến trại giam Thanh Xuân Hà Nội để thăm nuôi con gái là tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh. Chúng tôi được quản giáo cho biết là Đỗ Thị Minh Hạnh đã có quyết định được trả tự do và trại giam đang làm thủ tục để Đỗ Thị Minh Hạnh ra trại.
Khi gặp Hạnh, Hạnh cũng cho biết đã nhận được thông tin đó từ quản giáo trại giam. Công an yêu cầu ký giấy tờ nhưng Hạnh không ký vì Hạnh cho rằng Hạnh không có tội.
Sau khi rời trại giam về Hà Nội, gia đình cũng đã thông báo tin mừng này cho một số bạn bè thân thiết của Hạnh và gia đình. Vì vậy, gia đình chúng tôi đã nhận được hàng trăm lá thư chúc mừng Hạnh được tự do. 
Rất đáng tiếc, đây là sự lừa dối trắng trợn của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phao tin về việc trả tự do cho con tôi để đánh lạc hướng dư luận trong nước và thế giới nhằm chấm dứt cuộc vận động của các Hội đoàn, các tổ chức quốc tế tranh đấu buộc nhà cầm quyền phải trả tự do cho con tôi.
Đến thời điểm này, con gái chúng tôi, Đỗ Thị Minh Hạnh vẫn bi giam giữ.
Chúng tôi tố cáo hành động lừa đảo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước dư luận.

Chúng tôi thông báo để các tổ chức quốc tế, các hội đoàn trong và ngoài nước biết và đề nghị tiếp tục tranh đấu buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho con tôi và hàng trăm tù nhân lương tâm khác đang bị giam giữ.
Thay mặt gia đình, 
Trần Thị Ngọc Minh
BẨY DÂN BIỂU VICTORIA ÚC KÊU GỌI NGUYỄN TẤN DŨNG
THẢ NGAY ĐỖ THỊ MINH HẠNH.
Nguyễn Quang Duy Tường Trình

Bẩy Dân Biểu tiểu bang Victoria Úc, Luke Donnellan, Don Nowderlla, Marsha Thomson, Hong Linh, Martin Pakula, Cersa Melhem, Marlene Kairouz cho phổ biến một lá thư gởi Thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng về trường hợp của Tù Nhân Lương Tâm Đỗ thị Minh Hạnh. Bẩy Dân Biểu cũng kêu gọi ông Dũng thả ngay 3 thành viên Khối 8406, Đỗ thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Nguyễn Quang Duy's photo.
Được biết ngày 21-5-2014 vừa qua tại Quốc Hội Tiểu Bang Victoria Úc, đựơc sự hổ trợ của dân biểu Luke Donnellan, Khối 8406 đã tổ chức một diễn đàn về Nhân Quyền cho Việt Nam. Diễn giả chính là Trần Ngọc Minh thân mẫu của Đỗ Thị Minh Hạnh vừa đến Úc để vận động cho Hạnh, Hùng và Chương.

Nguyễn Quang Duy's photo.







Bà Minh đã kể lại hòan cảnh của Hạnh và của các tù nhân chính trị khác. Bà kêu gọi Quốc Hội Victoria hãy cứu lấy con bà bằng cách kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản phải thả ngay con bà. Các vị dân biểu đã lắng nghe và hứa sẽ vận động cho Hạnh.

Các diễn giả khác là Giáo Sư Tiến Sỹ Kiều Tiến Dũng thuyết trình về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Trương Phúc một sinh viên du học nhận xét về việc nhà cầm quyền cộng sản trắng trợn vi phạm quyền làm người. Anh Phúc đặc biệt nhấn mạnh nhiều trường hợp công an cộng sản đánh chết dân khi bị tạm giam.

Nguyễn Quang Duy's photo.


Dự định nhà báo Phạm Chí Dũng sẽ có bài thuyết trình về Xã Hội Dân Sự nhưng vì lý do kỹ thuật nên không thể thực hiện.

Từ Việt Nam, qua skipe, Luật sư Nguyễn Văn Đài một thành viên sáng lập Khối 8406 đã thuyết trình Xã Hội Dân Sự tại Việt Nam. Xin xem tòan bài thuyết trình.

Bẩy Dân biểu lắng nghe và hỏi họ có thể làm gì để giúp đỡ cho các tổ chức Xã Hội Dân Sự của Việt Nam phát triển. Luật Sư Đài cho biết: “Các tổ chức Xã Hội Dân Sự thực sự của Việt Nam rất yếu và thiếu về mọi mặt. Bởi vậy, chúng tôi cần được Quốc hội bang Victoria công nhận, giao lưu, trao đổi với các tổ chức XHDS của Việt Nam. Hỗ trợ chúng tôi về đào tạo cán bộ, trợ giúp tài chính cho hoạt động và phát triển của các tổ chức Xã Hội Dân Sự của Việt Nam.”

Các dân biểu bang Victoria đề nghị các tổ chức XHDS cử một số thành viên sang thăm tiếu bang Victoria và thảo luận.

Nguyễn Quang Duy's photo.



Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
16/6/2014

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen