Montag, 23. Juni 2014

MUỐN CỨU VIỆT NAM - TS NGUYỄN BÁ LONG

TS Nguyễn Bá Long
 
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
 
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
 
 
Trước sự cấp bách của một qũy thời gian đã cạn đối với VN để đối phó với tình hình mất Biển Đông và mất nước về tay Trung Cộng; tác giả sẽ không nói lan man mà bàn vào các trọng tâm chính và các giải pháp dứt khoát để cứu nước.
 
Có 3 vấn đề lớn của VN trước hiện tình bi đát khó phương cứu gỡ:
 
- Hán Cộng bước sang giai đoạn "HẢI DƯƠNG NAM TIẾN", chuẩn bị chiếm Biển Đông và vượt Đường Lưỡi Bò, tiến ra Thái Bình Dương để cạnh tranh với Hoa Kỳ.
 
- VN chẳng những mất Hoàng Sa, mà cũng khó giữ được Trường Sa trong những ngày trước mắt, trước kế hoạch chiếm toàn bộ Biển Đông của Hán Cộng, nếu không phản ứng thật nhanh và hữu hiệu.
 
- Mất Biển Đông là VN sẽ bị DIỆT VONG vì toàn bộ kế hoạch phát triển đất nước trong tương lai dựa vào KẾ HOẠCH KINH TẾ BIỂN nhằm vào khoáng sản, dầu khí, ngư nghiệp, du lịch, công nghiệp đóng tàu, nhà máy chế biến hải sản, kỹ nghệ quân sự, huấn luyện hải quân, quốc phòng mặt biển và nhiều thứ khác nữa.
 
Bởi vậy, giàn khoan HD- 981 mới chỉ là bước đầu nghi binh và thăm dò của Hán Cộng thôi; bước kế tiếp là quân sự hóa và thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên toàn bộ Biển Đông với việc cải biến các đảo đá ngầm và bãi đá như đảo Gạc Ma và bãi đá Chữ Thập thành các cơ sở với phi trường quân sự và cảng biển, sẽ đặt các lực lượng CSVN ở Biển Đông, đặc biệt ở Quần Đảo Trường Sa, vào thế PHẢI ĐẦU HÀNG do đối phương quyết định, khi Bắc Kinh đem bom đạn và khí giới tấn công tích lũy ở các đảo và cơ sở quân sự mới lập. Chỉ một đêm là chúng có thể bắt các cơ sở CSVN ở Trường Sa phải đầu hàng, nếu không chúng sẽ ném bom tiêu diệt hết (bom đã được tích lũy sẵn tại các phi trường quân sự và cảng biển tại Gạc Ma và bãi đá Chữ Thập , được biến cải quy mô thành các cơ sở quân sự lớn trong thời gian tới đây). Thành ra HD - 981 chỉ mới là nghi binh và thăm dò dư luận, thái độ; Gạc Ma và bãi đá Chữ Thập được cải tạo thành các cơ sở quân sự trọng yếu của Tàu Cộng mới là cái chết cho CSVN!
 
Ta thử đi vào từng điểm một trong các điểm nêu trên, trước khi đề ra kế hoạch là dân tộc VN phải làm gì để cứu đất nước sắp bị DIỆT VONG, vì quỹ thời gian đã gần cạn cho việc cứu nước (xin xem thêm bài phỏng vấn TS PHẠM CHÍ DŨNG: "Việt - Mỹ lộ dần những tín hiệu mới", bởi Thụy My - RFI, ở trang nhất số Đối Lực 153 kỳ này để thấy về sự cạn kiệt của quỹ thời gian này); lúc này Hán Cộng đang bung mạnh và quyết đi con đường "HẢI DƯƠNG NAM TIẾN" ra Thái Bình Dương để cạnh tranh với Mỹ. Nếu cứ ngu ngơ như TRỌNG LÚ tưởng rằng còn thời gian để mà cù cưa với Đảng CS Trung Hoa là đất nước sẽ mất lúc nào không hay. Khi Tàu Cộng đã thiết lập các hệ thống quân sự ở Trường Sa với các phi trường quân sự và cảng biển ở Gạc Ma và bãi đá Chữ Thập thì có khi chỉ một đêm là toàn bộ các lực lượng của CSVN ở Trường Sa PHẢI ĐẦU HÀNG. Tin đám Hán Cộng (như TRỌNG LÚ tin) là phải chết! Giàn khoan Hải Dương 981 chưa làm TRỌNG LÚ sáng mắt ra đâu!
 

I. HÁN CỘNG BƯỚC SANG GIAI ĐOẠN "HẢI DƯƠNG NAM TIẾN", CHUẨN BỊ CHIẾM BIỂN ĐÔNG
 
Để thực hiện "Giấc Mơ Trung Hoa" của Tập Cận Bình thì Tàu Cộng bó buộc phải chiếm Biển Đông để tiến hành cái gọi là "HẢI DƯƠNG NAM TIẾN", vượt khỏi Đường Lưỡi Bò, bung mạnh ra Thái Bình Dương (và Ấn Độ Dương) để cạnh tranh với Mỹ. Đường Lưỡi Bò chưa phải là toàn bộ tham vọng của Hán Cộng. Tham vọng của Hán Cộng là BÁ CHỦ THẾ GIỚI (với những kẻ tham vọng và phi đạo đức như Hán Cộng mà làm BÁ CHỦ THẾ GIỚI thì nhân loại chết hết, cho nên nhân loại bằng mọi cách phải chống lại). Biển Đông chắc chắn là nguy rồi mà lại gặp những kẻ tay sai Bắc Kinh và lú lẩn như TRỌNG LÚ lãnh đạo đất nước thì mất nước là chuyện hiển nhiên. Trong phần Tài Liệu Tham Khảo đính theo bài này, tác giả sẽ đăng các bài về tình hình hiện nay ở Đảo Đá Ngầm Gạc Ma mà Trung Cộng đã tấn công cưỡng chiếm của VN năm 1988 để cho thấy âm mưu của TC đối với Biển Đông đã quá rõ: CHIẾM TOÀN BỘ BIỂN ĐÔNG BẰNG CÁCH KHỐNG CHẾ QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA hiện do lực lượng CSVN đồn trú ở phần lớn các đảo. Phi Luật Tân đã khám phá ra các biến cải ở Đảo Gạc Ma thành cơ sở quân sự bởi Trung Cộng bằng không ảnh do không quân Phi Luật Tân chụp được trong thời gian gần đây. Phi Luật Tân đã lên tiếng, còn CSVN vẫn không nói gì. Có thể nói giai đoạn "HẢI DƯƠNG NAM TIẾN" của Trung Cộng bắt đầu từ thời điểm này với việc phát triển các giàn khoan và hàng không mẫu hạm (gọi là giai đoạn HẬU LIÊU NINH, Liêu Ninh là Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên của TC mua của Ukraine tân trang lại). Bây giờ là lúc Hán Cộng bắt đầu khai triển các giàn khoan (HD-981, HD-982...) và phát triển các cơ sở quân sự ở vùng Trường Sa để khống chế toàn bộ Biển Đông, với hệ thống phi trường quân sự, cảng tầu ngầm, cảng biển, và cơ sở quân sự liên hợp tại Tam Á (Hải Nam), Phú Lâm (Hoàng Sa), Gạc Ma và Bãi đá Chữ Thập (Trường Sa); trong khi Bắc Kinh tiếp tục chế tạo thêm các hàng không mẫu hạm sau Liêu Ninh (mặc dù TC bác bỏ thông tin nước này đang chế tạo HKMH thứ hai tại Thượng Hải, nhưng chúng ta phải hiểu rằng đó chỉ là vấn đề thời gian; còn sự phát triển các cơ sở quân sự trên Biển Đông là Bắc Kinh đang làm, vấn đề biến cải Đảo Gạc Ma đã không bị TC chối cãi).
 
Sách lược đối phó với việc TC biến Đảo Gạc Ma thành cơ sở quân sự là một vấn đề nhức óc, vì Bắc Kinh quyết thực hiện tham vọng của mình, coi thường luật pháp quốc tế, và sẵn sàng tiến hành biện pháp xâm lăng biển đảo của các nước, chỉ với một lý luận đây là vùng biển lịch sử của Trung Quốc từ thời xa xưa, tất cả những đảo và 80% vùng biển nằm trong Đường Lưỡi Bò đều là của Tàu, không thể tranh cải được! (undisputable!). Nhìn Đường Chín Đoạn đã thấy ứa gan, nghe lời nói của Bắc Kinh càng thấy ứa gan hơn, bởi vì nó đi ra ngoài luật pháp quốc tế và phi đạo lý, chỉ biết có mình! Thành ra một liên minh phòng thủ gọi là Liên Minh Phòng Thủ Bắc Thái Bình Dương (Nhật, Úc, Mỹ...), chủ đạo là Nhật, thế nào cũng phải hình thành sớm để đối phó với Tàu Phù. Nếu Liên Minh này thành lập sớm và VN ngã sang liên minh này thì còn hy vọng đấu tranh với TC trên Biển Đông, chứ còn theo cung cách hiện nay với TRỌNG LÚ và đám Thái Thú Bắc Kinh tại Hà Nội làm tay sai cho Tàu, thì thế nào Tàu Cộng cũng cưỡng chiếm Biển Đông của VN và VN sẽ tiến tới DIỆT VONG (xáp nhập vào TC và bị xóa tên trên bản đồ thế giới) trong thời gian không lâu. Phong Trào Hiến Chương 2000 sẽ đề xuất một thế trận và chiến lược để đấu lại với TC trên Biển Đông, tiến hành trong một thời gian rất ngắn chứ không kéo dài được vì qũy thời gian cho VN để đối phó lại Tàu Phù quyết chiếm Biển Đông đã tới giai đoạn chót rồi!
 

II. THEO HIỆN TÌNH TƯƠNG QUAN LỰC LƯỢNG BÂY GIỜ, CSVN KHÓ GIỮ ĐƯỢC TRƯỜNG SA MỘT KHI TC BIẾN CẢI ĐẢO GẠC MA & BÃI D-A' CHỮ THẬP THÀNH CƠ SỞ QUÂN SỰ HÙNG HẬU VỚI PHI TRƯỜNG QUÂN SỰ VÀ CẢNG BIỂN
 
TC đưa giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 vào khu vực Đặc Quyền Kinh Tế của VN chỉ là kế nghi binh và thăm dò phản ứng, thái độ của các bên để định hình cho kế hoạch chiếm Biển Đông tương lai. HD-981 chưa phải là cái chết của VN đâu. Đảo Gạc Ma và bãi đá Chữ Thập sau khi được quân sự hóa thành phi trường quân sự và cảng biển bởi TC mới là cái chết của các lực lượng CSVN đồn trú ở Trường Sa. TC sẽ chuyên chở bom đạn và khí cụ chiến tranh ra các trung tâm hành quân đó, và khi đã đầy đủ hết rồi thì chúng chỉ tìm một cái cớ gây hấn là sẽ ra lịnh tất cả các lực lượng đồn trú của CSVN ở Trường Sa phải đầu hàng, nếu không chúng sẽ thả bom tiêu diệt hết! Thế là xong, Biển Đông sẽ về tay Tàu Phù! Đây là một cuộc chạy đua CHUYỂN ĐỔI: chúng cải tạo biển đảo thành cơ sở quân sự và tiến hành khống chế Biển Đông; còn VN thì chuyển đổi chính thể thoát khỏi TC và kết liên với Nhật, Mỹ, Úc trong Liên Minh Phòng Thủ Bắc Thái Bình Dương, đặt Biển Đông (và quần đảo Trường Sa) dưới sự bảo vệ của Liên Minh này, mời quân đội Liên Minh đến trú đóng tại quần đảo Trường Sa và các vùng ven biển và có thể cả Cam Ranh nữa để chuẩn bị chống CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC BIỂN ĐẢO khó thể tránh khỏi của TC. Nếu VN chạy đua kịp với TC trong việc chuyển đổi CHÍNH THỂ và gia nhập kịp thời Liên Minh Phòng Thủ Bắc Thái Bình Dương, đặt lực lượng VN ở Trường Sa dưới sự bảo vệ của Liên Minh này, thì Biển Đông của VN có cơ tồn tại. Còn VN chiến đấu một mình thì khỏi phải bàn, VN sẽ nộp trứng cho ác nhanh chóng. Vấn đề của VN rất khó vì cùng lúc phải dẹp TRỌNG LÚ và CHUYỂN ĐỔI CHÍNH THỂ, cùng lúc đó phải trở thành thành viên của Liên Minh Phòng Thủ Bắc Thái Bình Dương và đặt lực lượng VN tại quần đảo Trường Sa dưới sự bảo vệ của Liên Minh(tức có lực lượng của Liên Minh cùng với lực lượng VN tại Trường Sa, nghiã là rất mạnh), thì mới bảo vệ được Biển Đông . Còn CSVN chiến đấu một mình với Tàu Phù sau khi chúng thiết lập các cơ sở quân sự tại Gạc Ma và bãi Chữ Thập (liên hợp với hệ thống của chúng tại Phú Lâm - Hoàng Sa và Tam Á - Hải Nam) thì không cân xứng, chỉ còn cách ĐẦU HÀNG và GIAO NỘP VÕ KHÍ khi chúng ra lệnh. TRỌNG LÚ đang nghĩ đến GIẢI PHÁP LẠY VÀ GIAO ĐẤT NƯỚC cho Tàu Phù sau một số năm; nhưng chúng cũng không cho nữa, vì chúng không muốn trì hoãn trong kế hoạch chiếm Biển Đông. Sau khi chúng đã thiết lập các cơ sở quân sự tại Đảo Gạc Ma và Bãi đá Chữ Thập là chúng sẽ tiến hành kế hoạch chiếm Biển Đông của VN, mà chúng không có chờ, dù TRỌNG LÚ LẠY giao nộp VN cho chúng trong năm 2020 theo thỏa hiệp Thành Đô. Chúng phải TIẾN NHANH, TIẾN MẠNH theo như câu mà Đảng CSVN thường nói, chứ không chờ đợi, vì chúng muốn làm BÁ CHỦ THẾ GIỚI nhanh hơn chứ không muốn kéo dài thêm 6, 7 năm. Mặc dù chúng sẽ chết vì mộng BÁ CHỦ THẾ GIỚI, nhưng VN thì đã chết trước rồi, chết vì những tay Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng...
 
Trong cuộc chạy đua này, cái gì là HY VỌNG CUỐI CÙNG cho VN? Đó chính là cuộc ĐỨNG DẬY CỦA TOÀN DÂN theo khí thế cuộc bạo động chống TC ngày 13, 14-5-2014 tại Bình Dương; nhưng mà đối tượng thì thay đổi: thay vì là TC thì nhắm vào TRỌNG LÚ và GIÀN TAY SAI của Bắc Kinh tại Hà Nội. Dẹp hết bọn nội ứng này và mời ngay nhóm người CS tiến bộ và chống lại Đảng, những người BỎ ĐẢNG, ra cầm đầu chính quyền mới. Nếu NTD thực sự muốn làm Yeltsin, cho hợp tác. Nếu NTD theo Bắc Kinh, cho dứt điểm luôn. Hiện bây giờ, những con người có thể cứu nước là PHẠM CHÍ DŨNG, TRẦN PHƯƠNG, NGUYỄN VĂN AN, ĐẶNG XƯƠNG HÙNG, NGUYỄN ĐẮC DIÊN, Tướng HÀ THANH CHÂU, và các TRUYỀN NHÂN của NGUYỄN CƠ THẠCH, TRẦN XUÂN BÁCH, NGUYỄN HỘ v.v. Phong Trào Hiến Chương 2000 cũng có một vài kẻ sĩ hạt nhân ở trong nước sẽ tiếp sức với qúy vị; còn ở ngoài này, chúng tôi sẽ vận động quốc tế để ủng hộ cho một giải pháp CHUYỂN ĐỔI VN từ CHUYÊN CHÍNH sang DÂN CHỦ. Sau đó, chính thể mới tại VN tuyên bố trước thế giới: KHÔNG CHẤP NHẬN CÁC HIỆP ƯƠC BẤT BÌNH ĐẲNG VÀ MẬT ƯỚC KÝ KẾT GIỮA ĐẢNG CSVN VÀ ĐẢNG CSTH TRƯỚC ĐÂY, CÓ TÁC DỤNG ĐẶT VN VÀO VÒNG BẮC THUỘC. Thế là một THỜI ĐẠI MỚI bắt đầu. Chính thể mới tại VN sẽ bắt kịp Miến Điện và nhanh chóng cùng với Nhật Bản, Úc, Mỹ, Nam Hàn hình thành Liên Minh Phòng Thủ Bắc Thái Bình Dương (xin xem thêm bài của GS TS NGUYỄN PHÚC LIÊN trong số ĐL 153 về Liên Minh Phòng Thủ này). Từ cơ sở đó, đặt lực lượng VN tại quần đảo Trường Sa và các vùng trọng yếu ven Biển Đông dưới sự bảo vệ quân sự của Liên Minh. Chỉ có thế mới giữ được quần đảo Trường Sa và Biển Đông thôi! Chúng ta chỉ có một trong hai chọn lựa: MỘT LÀ MẤT BIỂN ĐÔNG VÀO TAY TRUNG CỘNG sau khi các cơ sở quân sự của TC tại Gạc Ma và bãi đá Chữ Thập thành hình, từ đó VN sẽ BỊ DIỆT VONG; HAI LÀ PHẢI CHUYỂN ĐỔI CHÍNH THỂ TỨC THÌ và đặt QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA & BIỂN ĐÔNG DƯỚI SỰ BẢO VỆ CỦA LIÊN MINH PHÒNG THỦ BẮC THÁI BÌNH DƯƠNG sẽ được thành lập sớm tới đây. Quỹ thời gian rất là eo hẹp, toàn dân VN và các lực lượng vì nước trong hàng ngũ CS cũng như ở ngoài xã hội phải hành động tức thì, trước khi quá trễ.
 

III. CHÚNG TA CÒN CÁI GÌ ĐỂ SINH TỒN & CHỐNG LẠI HÁN CỘNG NẾU MẤT BIỂN ĐÔNG: HỌA DIỆT VONG LÀ NGAY TRƯỚC MẮT!
 
Sự phát triển của VN tương lai là dựa vào KINH TẾ BIỂN (tác giả sẽ xuất bản một quyển sách về "Phát Triển Kinh Tế VN" nếu VN còn sinh tồn sau đại biến chiến đấu với Hán Cộng kỳ này). Nếu mất Biển Đông, chỉ nói về kinh tế không thôi, chưa bàn về những bình diện khác, thì VN cũng đi vào ngõ cụt rồi, khi Tàu Cộng đã chế ngự Biển Đông về quân sự. Nó cũng giống như là TC nhốt tù dân tộc VN chỉ có đi vào núi (cũng là ngõ cụt vì Tây Nguyên chúng cũng chiếm ngự rồi: Bauxit Tây Nguyên!). HẾT ĐƯỜNG! Chỉ có CHẾT THÔI! Dầu khí, khoáng sản, ngư nghiệp, du lịch, trung tâm giải trí biển, kỹ nghệ chế biến, kỹ nghệ đóng tàu, kỹ nghệ quốc phòng, trung tâm huấn luyện v.v., tất cả đều tiêu tùng hoặc đi vào ngõ cụt hết! Lấy gì để phát triển cho một dân số cả trăm triệu người. Chính TC cũng thấy cái chết của dân tộc Trung Hoa nếu thiếu "KHÔNG GIAN SINH TỒN" (xin xem thêm bài của cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Trì Hạo Điền về không gian sinh tồn của TC, có trên internet), do đó, chúng đã đẻ ra nào là "Đường Lưỡi Bò", nào là kế hoạch "Hải Dương Nam Tiến", nào là nhận bừa Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông của VN) là Biển Lịch Sử, tức là của Trung Hoa từ thời cổ đại, "không thể tranh cải", hệ quả là Hoàng Sa, Trường Sa, Senkaku, Scarborough v.v. hay bất cứ cái gì trong biển đó đều là của TC. Cách này của TC thế nào cũng gây chiến tranh và các nước sẽ hợp nhau chống lại (Indonesia trước đây đứng trung lập bây giờ cũng ngã qua chống lại Đường Lưỡi Bò rồi). TC làm quá, thành ra cuối cùng TC phải chết! Chúng ta hãy mau thức tỉnh đứng vào hàng ngũ Liên Minh Phòng Thủ Bắc Thái Bình Dương để bảo vệ KHÔNG GIAN SINH TỒN (là Biển Đông) của người VN. Nếu nghe lời TRỌNG LÚ buông thả cho TC chiếm lấy Biển Đông là dân tộc VN sẽ bị DIỆT VONG.
 
Phải hành động gấp vì quỹ thời gian cho chúng ta để làm việc này đã sắp hết rồi! (xin xem thêm bài phỏng vấn TS Phạm Chí Dũng của Thụy My - RFI đã dẫn ở trên). Quốc Nội - Hải Ngoại đều một lòng đứng lên DẸP LOÀI BÁN NƯỚC, CHUYỂN ĐỔI CHÍNH THỂ NHANH CHÓNG, thì chúng ta còn một tia hy vọng! Nếu không, chỉ trong vòng vài tháng hay một hai năm nữa, Biển Đông sẽ lọt vào tay Tàu Phù. Lúc đó sẽ không có một phương cách nào mà cứu vãn nổi.
 

Xin ơn trên phù hộ và cứu Dân Tộc VN!
 

Hải Ngoại ngày 16 tháng 6 năm 2014
 
 
 
 
TS NGUYỄN BÁ LONG
 
Học Giả Chuyên Về Lý Thuyết Cách Mạng
 
Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000
 
Chủ Nhiệm Diễn Đàn Quốc Tế Của Các Phong Trào Dân Chủ VN
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen