Mittwoch, 11. Dezember 2013

Thứ ba 10 Tháng Mười Hai 2013

Các blogger Sài Gòn bị đánh đập trong Ngày Quốc tế Nhân quyền

Ảnh Dân làm báo
Ảnh Dân làm báo

Hôm nay, nhân Ngày Quốc tế Nhân quyền, 10/12/2013, Mạng lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) đã dự trù chính thức ra mắt tại Sài Gòn và Hà Nội vào chiều tối, nhưng các blogger Sài Gòn đã bị đàn áp dữ dội.

Các thành viên Mạng lưới Blogger Việt Nam dự tính sẽ chính thức ra mắt Mạng lưới bằng những cuộc gặp gỡ ở Hà Nội và Sài Gòn để trao đổi về các phương thức hoạt động cho nhân quyền tại Việt Nam.
Nhưng theo thông tin từ Mạng lưới Blogger Việt Nam, ngay từ sáng sớm, một lực lượng an ninh gồm dân phòng, thanh niên tình nguyện, phụ nữ tự quản, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, v.v. đã được huy động để bám sát những blogger được xem là thành viên nổi bật của MLBVN cả ở Hà Nội và Sài Gòn.
Riêng tại Sài Gòn, vào 5 giờ chiều, hàng chục an ninh, dân phòng, phụ nữ tự quản đã bao vây nhà của blogger Nguyễn Hoàng Vi và đánh đập blogger này cùng với mẹ con chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm). Khi các blogger khác nghe tin, kéo đến để giải vây cho hai blogger này thì cũng bị đánh đập dã man, tổng cộng có 9 người bị thương, theo lời kể của blogger Hoàng Vi với RFI Việt ngữ : 
Blogger Nguyễn Hoàng Vi (Sài Gòn)   
 
10/12/2013
 
 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen