Sonntag, 15. Dezember 2013






Phú Yên: Kêu BS Đi Cấp Cứu, Ép Tiêm Thuốc Để Xử Tử Tử Tội; Bác Sĩ Trở Về, Kinh Hoàng: Học Y Cứu Người, Không Ngờ Bị Ep Xử Tử
(12/14/2013) (Xem: 1651)
 
 
SAIGON -- Hành vi các quan chức cực kỳ thô bạo: Kêu bác sĩ đi chữa bệnh, tới nơi mới bảo đóng vai trò xử tử phạm nhân bằng cách tiêm thuốc độc.

Nhóm bác sĩ tỉnh Phú Yên đã bị kêu lên tỉnh Đắc Lắc để giết tử tù.

Báo Người Lao Động có bản tin tựa đề “Bác sĩ bị ép làm “đao phủ”...”

Bản tin nói:

“Được lệnh điều động đi cấp cứu, hỗ trợ sức khỏe nhưng khi đến nơi, các y, bác sĩ bị buộc phải tiêm kim vào tĩnh mạch phạm nhân để thi hành án tử hình.

Cuộc họp giao ban sáng 13-12 của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Phú Yên trở nên căng thẳng khi nhiều bác sĩ (BS) bức xúc việc BV đã cử BS tham gia thi hành án tử hình bằng thuốc độc tại tỉnh Đắk Lắk.”

Bác sĩ đã kể lại:

“Theo phản ánh, trưa 9-12, BS L.C.T và điều dưỡng N.N.T ở Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc nhận được lệnh từ giám đốc BV lên đường đến Đắk Lắk cùng đoàn thi hành án của tỉnh với nhiệm vụ cấp cứu, hỗ trợ sức khỏe. “Chúng tôi còn được chỉ đạo mang theo các dụng cụ cấp cứu khi cần thiết nên chuẩn bị sẵn sàng để sáng 10-12 lên đường” - BS C.T kể.

Thế nhưng, trong bữa ăn chiều 10-12, BS C.T và điều dưỡng N.T được phân công tìm và tiêm kim vào tĩnh mạch của phạm nhân để Hội đồng Thi hành án tử hình tỉnh Phú Yên tiêm thuốc độc. “Nghe phân công nhiệm vụ, chúng tôi đã bị sốc. Tôi phản ứng ngay rằng chúng tôi đi hỗ trợ sức khỏe nhưng họ khẳng định theo quy định, chúng tôi phải thi hành nên tôi không còn cách nào từ chối. Ngày hôm sau (11-12), chúng tôi đành phải làm theo” - BS C.T bức xúc.

Đến bây giờ, BS mới vào nghề được 4 tháng này vẫn ám ảnh về ánh mắt đau đáu của phạm nhân khi anh cùng điều dưỡng luồn kim vào tĩnh mạch. “Tôi thật sự rất buồn. Tôi được học và công việc của tôi là để cứu sống người chứ đâu phải làm cho người ta chết. Nếu biết trước, tôi đã từ chối. Giờ đây, nỗi ám ảnh sẽ theo tôi đến hết cuộc đời” - BS C.T run run nói.

Còn điều dưỡng N.T vẫn chưa hết bàng hoàng: “Tôi bị choáng. Hồi nào giờ có làm cái việc ấy đâu. Cứ nghĩ lên đấy để hỗ trợ sức khỏe cho đoàn nên đi thôi”...”

Không có đao phủ chuyên nghiệp? Khó hiểu.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen