Freitag, 6. April 2018

Cựu TT Hàn Quốc Park Geun Hye bị tuyên phạt 24 năm tù vì tham nhũng

                         Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị tuyên phạt 24 năm tù giam vì tham nhũng.
Một tòa án ở Hàn Quốc vừa kết án cựu Tổng thống Park Geun-hye 24 năm tù giam vì phạm tội lạm dụng quyền lực và tham nhũng.
Trong một phán quyết được truyền hình toàn quốc, Toà án ở thủ đô Seoul đã kết án bà Park 24 năm tù về tội nhận hối lộ, vòi tiền, lạm dụng quyền lực và các cáo buộc khác. Thẩm phán nói rằng cựu tổng thống phải "chịu trách nhiệm về các hành vi phạm tội, nhằm ngăn chặn việc một tổng thống lạm dụng quyền lực mà người dân giao phó và đồng thời ngăn chặn việc gây ra sự hỗn loạn trong các vấn đề của quốc gia."

Ngoài án tù 24 năm, bà Park còn bị phạt hơn 16 triệu đôla. Cựu tổng thống Hàn Quốc có một tuần để kháng cáo. Từ trước đến nay bà Park khăng khăng rằng bà vô tội, cho rằng bà là một nạn nhân của sự trả thù chính trị. Trước đó, các công tố viên đã đề nghị tuyên phạt bà mức án tù 30 năm.
Bà Park bị buộc tội thông đồng với người bạn thâm niên Choi Soon-sil gây áp lực đòi nhiều doanh nghiệp đóng góp tổng cộng 72 triệu đôla để thành lập hai quỹ từ thiện do bà Choi kiểm soát. Hai phụ nữ này cùng bị buộc tội nhận hối lộ từ một số công ty.
Bà Park đã bị phế truất chức tổng thống vào đầu năm ngoái sau nhiều tháng xảy ra các cuộc biểu tình trên các đường phố yêu cầu bà phải từ chức.
VOA 06/04/2018

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen