Mittwoch, 18. April 2018

Cựu Trung tướng Phan Hữu Tuấn đã bỏ trốn trước khi có lệnh bắt giữ?

   Trịnh Thị Phương Mai




                        Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, mũ và ngoài trời
Đã bỏ trốn nữa rồi hã?
!!!
Cựu Trung tướng Phan Hữu Tuấn đã bỏ trốn trước khi có lệnh bắt giữ?
Vào khoảng 21h30 ngày 1
7/4, lực lượng chức năng kết thúc việc khám xét nhà ông Phan Hữu Tuấn - cựu Trung tướng, cựu Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an ở phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội.
Một lãnh đạo Công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) xác nhận thông tin này và cho biết Công an phường đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng khám xét nhà riêng cựu Trung tướng Phan Hữu Tuấn trên phố Yên Phụ.
Việc khám xét nhà ông Tuấn do lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an thực hiện, Công an phường chỉ tham gia hỗ trợ bên ngoài.
Theo người dân trong khu vực, đến khoảng 21h cùng ngày, lực lượng thực thi vẫn đang khám nhà cựu Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an. Bên ngoài có một xe ô tô 4 chỗ biển xanh của lực lượng chức năng.
Trước cửa nhà có cán bộ công an và dân phòng ứng trực làm công tác bảo vệ. Vào thời điểm khám xét, ông Tuấn không có ở nhà.
Một số người dân sống quanh nhà ông Tuấn cho biết bình thường họ thấy ông khá hiền lành, vẫn trò chuyện với mọi người. Thậm chí một số người còn cho hay không biết ông từng là Tướng công an.
Lực lượng chức năng rời đi sau khi hoàn tất việc khám xét.
Đến khoảng 21h30, cổng nhà ông Tuấn mở từ trong. Lực lượng công an rời đi, có người ôm theo một thùng giấy. Đèn trong nhà ông Tuấn tắt ngay sau đó.
Vào khoảng 21h35, một cán bộ Công an phường Yên Phụ cho biết việc khám xét đã kết thúc. Tất cả các lực lượng đã rời khỏi nhà riêng của ông Phan Hữu Tuấn.
Liên quan đến vụ án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm), ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành các biện pháp tố tụng đối với 7 bị can, trong đó có cựu Trung tướng, cựu Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an.
Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Hữu Tuấn, sinh năm 1955, trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, nguyên Phó Tổng cục trưởng Bộ Công an đã nghỉ hưu về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Trước đó cùng ngày, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Phan Hữu Tuấn.

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

1 Kommentar:

  1. Thông tin chi tiết như thế nào mời mọi người lên các trang báo chính thống để đọc, không nên tiếp thu nội dung từ những trang phản động như này để tránh bị lệch hướng quan điểm

    AntwortenLöschen