Dienstag, 21. Februar 2017

Mỹ nhân kế và Hạ độc thủ.

Mỹ nhân kế và Hạ độc thủ:  Chiêu thức ám sát của CS Triều Tiên dùng trong vụ Kim Jong-nam.
Ngoài “ Mỹ nhân kế”, CS Triều Tiên còn có 3 cách ám sát thường dùng là: kim độc, súng độc, và viên nhộng chứa độc. Tất cả đều liên quan đến chất độc khiến nhiều người liên tưởng đến cái chết của Kim Jong-nam, nghi ngờ ông bị Kim Jong-un ra lệnh hạ sát.

Dư luận nghi ngờ nhà Lãnh đạo CS Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh sát hại ông Kim Jong-nam. (Ảnh: Internet).

Việc ông Kim Jong-nam bị sát hại ngay tại phi trường Malaysia hôm 13/2, được nước ngoài hết sức chú ý. Dù chưa có kết quả điều tra, nhưng dư luận thế giới nghi ngờ sự  việc ám sát này liên quan với nhà Lãnh đạo CS Triều Tiên Kim Jong-un.

Từ những vụ Gián điệp Triều Tiên bị lộ trong những năm gần đây có thể thấy:  Ngoại trừ dùng “Mỹ nhân kế”, CS Bình Nhưỡng còn có 3 cách ám sát thường dùng: Kim độc, súng độc, và viên nhộng chứa độc. Tất cả đều liên quan đến chất độc khiến nhiều người liên tưởng đến cái chết của ông Kim Jong-nam, nghi ngờ Kim Jong-un đã ra lệnh hạ sát anh trai mình.

Mối nghi ngờ này càng được củng cố khi tờ Chosun Ilbo (một trang báo lớn tại Hàn Quốc) từ lâu đã dẫn lời các Nhân sĩ từ chính phủ Hàn Quốc rằng: Từ sau khi Kim Jong-un lên nắm quyền, những thân tín bên cạnh ông liền bắt đầu lên kế hoạch “tiêu diệt” Kim Jong-nam.

Luật sư Kim Byung-kee, trích dẫn tin tức Tình báo nói: “Lãnh đạo CS Kim Jong-un nói: ‘Tôi ghét anh ta lắm !. Vì vậy hãy loại bỏ anh ta ra !’”.

Ngoài ra, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin này có được từ các Luật sư có tin tức từ Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho biết:  Vào tháng 12/2011,  Kim Jong-nam đã viết một bức thư gửi Kim Jong-un, đề nghị em trai mình rút lại lệnh ám sát đi !.

Kim Jong-nam, năm nay 46 tuổi, là con trai trưởng của cố Lãnh đạo CS Triều Tiên Kim Jong il, từng nhận được nhiều hy vọng trở thành người kế thừa quyền lực. Tuy nhiên từ khi Kim Jong-un lên nắm quyền, ông đã sống lưu vong ở nước ngoài.


Ngoài “Mỹ nhân kế”, CS Triều Tiên còn dùng các vũ khí chứa độc để ám sát nữa.

Các cách ám sát của CS Triều Tiên:
Mỹ nhân kế:

Truyền thông Hàn quốc từng dẫn báo cáo của quân đội, và Cục Tình báo nước này cho biết:  CS Triều Tiên sẽ tuyển chọn các cô gái trẻ có xuất thân tốt, từng học qua Đại học nổi tiếng, để đưa vào trường Huấn luyện Đặc vụ.  Sau đó phái đến khắp TC, giả là người CS Triều Tiên ở TC, làm nhân viên phục vụ tại các nơi mà giới Kinh doanh Hàn Quốc, Nhật Bản, và các quan chức thường lưu tới như: nhà hàng, khách sạn,… để thu thập tình báo.

Trong số nữ Điệp viên bị bắt trong những năm gần đây, nổi tiếng nhất phải kể đến Won Jeong-hwa. Cô bị Hàn Quốc bắt giữ vào năm 2008, và bị kết án 5 năm tù. Theo Truyền thông Hàn Quốc, Won Jeong-hwa được huấn luyện Gián điệp từ năm 1989-1992 tại Triều Tiên CS, năm 1998 thì trở thành Điệp viên của Cục An ninh Quốc gia, sau đó mới được phái sang TC. Trong giai đoạn từ 1999-2001, Won tham dự hoạt động bắt cóc tổng cộng hơn 100 người gồm “kẻ vượt biên”, và Doanh nhân Hàn Quốc.

Tháng 10/2001, Won Jeong-hwa lẻn vào Nam Hàn với thân phận “kẻ vượt biên”, và kết hôn với một người đàn ông làm công nhân, cô cũng có được quốc tịch Hàn Quốc. Với thân phận đuợc “yểm trợ”, Won tự do đi lại giữa TC, Hàn quốc, Triều Tiên CS, và Nhật Bản, mở rộng hoạt động gián điệp.


Nữ Gián điệp của CS Triều Tiên là Won Jeong-hwa bị chính quyền Hàn Quốc bắt giữ vào năm 2008. (Ảnh: AP)
Từ đó, nữ Điệp viên lập được quan hệ tình cảm với nhiều Sĩ quan Nam Hàn để thu hoạch bí mật quân sự. Tháng 5/2008, Won Jeong-hwa bị bắt trong khi đang truyền tin mật cho CS Triều Tiên.

                       Phóng sự đặc biệt truy tìm hành tung 2 nữ Sát thủ _BBC:
                       https://youtube.com/embed/vbWQKv-WFiQ?rel=0

Kim độc:

Theo Chosun Ilbo, năm 1997, Gián điệp CS Triều Tiên  từng sử dụng bút máy có chứa kim độc bên trong để ám sát Yi Han-yong, cháu trai của bà Song Hye-rim, là mẹ của Kim Jong-nam. Năm 1982, Yi trốn sang Hàn quốc, đến tháng 2/1997 bị bắn vào đầu, bởi những kẻ ám sát nghi là Đặc công CS Triều Tiên.

Hàn quốc từng bắt một Gián điệp CS Triều Tiên, và phát hiện bút bi chứa kim độc, chỉ cần quẹo nắp bút qua bên phải 5 lần, là phóng được kim độc ra. Trên đó chứa 0,01 gram Neostigmine, khi đi vào cơ thể một người sẽ làm tê liệt hệ thống hô hấp, tim ngừng đập, làm  chết ngay.

Súng độc:
  Gián điệp CS Triều Tiên chính yếu sử dụng 2 loại súng độc, một loại có hình dạng giống bút máy, dài 13 cm. Loại thứ 2 có hình dạng đèn pin, dài 16,5 cm. Cả 2 đều có tầm giết hại là 10m. Một khi đầu đạn, hoặc kim độc bắn trúng thân thể, chất kịch độc sẽ được đưa vào vào cơ thể. Loại chất độc này chỉ cần 10mg là đủ làm tê liệt hệ thống hô hấp, tim ngừng đập làm  chết ngay.

Mặt khác, CS Triều Tiên còn có một dạng viên nhộng hoặc ampoule chứa chất độc, được dùng để hành quyết bằng thuốc độc. Theo báo cáo, chất độc trong ampoule một khi vào cơ thể thì chỉ sau 3 giây, người bị hại lập tức chết ngay !.

(Tinh Hoa).  ./.
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen