Samstag, 18. Februar 2017

Áo Việt Nam chế ra theo Áo Tàu .

 Gần đến hạn thành thuộc điạ Tàu (theo hiệp ước Thành Đô là năm 2020, chỉ còn 3 năm nữa thôi) thì phải có lối ăn mặc thích hợp với căn cước mới" : Việt-Chệt" (thứ dân của Chệt)
Aó dài VN phải biến đổi giống áo xường xám của Chệt (cheong san) tạm gọi là" aó dài xường xám" dành cho phụ nữ nô lệ mới nhập đại gia đình Hán tộc,nay trở thành người" Kinh"của quận Âu lạc thuộc tỉnh Quảng Tây,TQ

  
ĐỪNG LÀM NHỤC QUỐC THỂ BẰNG VÁY ÁO HÀNG CHỢ 100% TRUNG QUỐC CỦA BẠN NỮA
Hôm qua, tôi chỉ nghĩ đơn thuần là một bộ đồ xấu và mix vô lý, nhìn ở góc độ thẩm mỹ thời trang và tỏ rõ thái độ của mình với điều đó. Hôm nay tôi tá hoả khi nhiều bạn bè chia sẻ bức ảnh về cái bộ đồ mà nhiều bạn trẻ mặc Tết vừa rồi đi ngập các đường hoa: té ra là trang phục của Trung Quốc 100% (xem bức ảnh đính kèm). Các bạn cứ so sánh với bộ đồ mà 3 cô gái kia mặc tràn ngập các trang mạng quảng cáo, xem có khác gì không?
Đây là một trong những trang phục Xuân hè của Trung Quốc năm trước, những kẻ buôn bán quần áo không có tâm đã mua hàng lô về, tự xưng là “áo dài cách tân”, bán tràn lan trên mạng và mua bài PR ở một số trang mạng để bán được nhiều hàng.
Vâng, chuyện chẳng có gì to tát và chúng ta cũng không nên mang tư tưởng dân tộc hẹp hòi nếu nó chỉ là một bộ đồ thông thường. Nhưng khi xưng đó là “áo dài canh tân” và bán cho các nữ tú mặc đi chơi Xuân rợp các đường hoa cho có “tính dân tộc” thì quả là một điều kinh khủng. Điều này đã xúc phạm quốc phục và làm nhục quốc thể.
Các bạn nên nhớ, áo dài là quốc phục. Mà quốc phục thì không phải đơn giản là “váy áo đàn bà” như cách các bạn thiển cận nghĩ. Và quốc phục là một giá trị lớn, là một phần giá trị của quốc thể, các bạn không thể mang một thứ hàng chợ của nước khác về đây và gọi nó là “quốc phục canh tân”. Các bạn không được phép và nếu các bạn còn nhơn nhở như thế, các bạn là kẻ đã bán nước một cách hồn nhiên và ngu xuẩn.
Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, một mẫu áo đã khiến cho dư luận phải xôn xao
Cô gái thứ 3 (bên phải) trong bức ảnh dưới, bức ảnh mà người ta nói tại sao tôi không che mặt, có tên Facebook là Mai Kul. Trong khi tranh luận trong st của tôi, cô khoe cô “bán cả nghìn cái áo dài cách tân”. Có nghĩa là, Mai Kul là một trong những người đã đưa thứ trang phục này về bán cho các cô gái đi chơi Xuân và đánh tráo khái niệm là “áo dài”.
Thật đau lòng, Mai Kul là một cựu sinh viên Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn, hình như khoa Quốc tế học. Nếu chỉ là một người buôn bán bình thường, tôi sẽ không đề cập. Nhưng một trí thức có chữ có nghĩa mà làm cái việc này, thật không còn gì để nói. Thẳng thắn là: Mai Kul đã khiến cho cả ngàn người khoác lên người bộ váy áo của Trung Quốc và gọi nó là quốc phục của Việt Nam!
Tấm ảnh này xuất hiện trong một bài PR để bán những bộ váy nguỵ tạo khái niệm này và Mai Kul đóng vai là nhân vật quảng cáo cho việc “bán nước hồn nhiên” ấy.

Mẫu áo mới
Thưa các bạn: Thay vì các bạn chửi bới về việc “sao lại đi quan tâm váy áo phụ nữ” thì bây giờ các bạn hãy mở mắt ra mà xem cho rõ mình đang mặc cái gì trên người và mình đang hồn nhiên xúc phạm đến quốc phục như thế nào.
Và thật buồn, không ít các cô gái là những sinh viên trường RMIT, một số trường quốc tế và không ít đang là những trí thức, không chịu tìm hiểu mình đang mặc gì mà lại vào chửi tục, nói năng vô lễ (mà gọi dân giã là rất mất dạy). Chẳng biết các em giỏi cỡ nào, thẩm mỹ ra sao nhưng ngôn ngữ như thế thì đáng buồn cho một bộ phận không nhỏ của thế hệ trẻ.
Mẫu áo Trung Quốc
Giờ thì là lúc tôi để các bạn tự suy nghĩ về thứ mình đang mặc, cũng như câu chuyện “váy áo đàn bà”. Tôi xin khép lại vấn đề gây tranh cãi những ngày qua ở đây và xin lỗi một số người đã tổn thương vì tôi. Tuy nhiên, từ đầu đến cuối, tôi vẫn giữ nguyên toàn bộ quan điểm của mình và chịu trách nhiệm với nó!
Lời cuối: Xin đừng làm nhục quốc thể vì “váy áo đàn bà” của các bạn nữa nhé!
Mẫu áo mới
P/s Hành động của tôi: Block tất cả những bạn bè nào mặc bộ đồ bán nước này và đưa tất cả các nghệ sĩ, người nổi tiếng nào mặc bộ này chụp ảnh vào black list của tôi. Trân trọng!
Áo này có thể gọi là áo dài cách tân được không?
Áo dài Việt Nam đẹp và tinh tế hơn rất nhiều
Áo dài truyền thống
Áo dài truyền thống

Show original message
__._,_.___

Posted by: Thanh Nguyen <thanhcr36@gmail.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen