Sonntag, 19. Februar 2017

Hoa kỳ không tiếp tục tài trợ cho Liên Hiệp Quốc

Nhận thấy Liên Hiệp Quốc (LHQ) là một gánh nặng vì mỗi năm chính phủ Hoa Kỳ phải tài trợ khoảng 8 tỷ Đô La cho Liên Hiệp Quốc, chưa kể chi phí cho trụ sở LHQ tại New York. Ngoài ra, còn phải chi thêm khoảng 3 tỷ Đô La cho những chi phí khác. Trong khi đó, các quốc gia khác, kể cả Trung  cộng, chưa bao giờ đóng góp được 10% ngân sách đòi hỏi.

Hơn 190 quốc gia thành viên không làm tròn trách nhiệm thành viên của mình, cũng ít khi tỏ vẻ cám ơn Hoa Kỳ đã cưu mang gánh nặng nuôi dưỡng LHQ. Các nước cộng sản như Việt Nam, Cuba, Trung quốc là những quốc gia thường xuyên vi phạm nhân quyền nhiều nhất. Trung cộng còn là một trong năm thành viên thường trực (Anh - Pháp - Nga - Trung Hoa và Hoa Kỳ) có quyền phủ quyết trong các quyết định quan trọng của Hội Đồng Bảo An.Trong những ngày đầu nhậm chức, Tổng Thống Trump đã tuyên bố sẽ đóng cửa toà nhà Liên Hiệp quốc tại New York, cắt viện trợ LHQ. Trung cộng thì lại lên tiếng sẽ đưa trụ sở LHQ về Bắc Kinh khiến thế giới ngỡ ngàng không biết Trung cộng làm sao kham nổi hàng tỷ Đô La mỗi năm để viện trợ cho LHQ. Cũng nên nhắc lại những toà nhà của LHQ tại Thuỵ Sĩ là do tiền của tỷ phú Rockefeller tài trợ.
 
Uy tín của Liên Hiệp Quốc đã bị suy giảm kể từ khi các quốc gia cộng sản tham gia làm quốc gia thành viên, và Đài Loan bị hất cẳng để đưa Trung cộng thế chỗ của Đài Loan trong Hội Đồng Bảo An. CSVN là một quốc gia vi phạm nhân quyền tồi tệ cũng là thành viên của LHQ, càng làm cho Liên Hiệp Quốc mất thêm uy tín. Đến nay, chưa ai có thể đoán được LHQ sẽ ra sao, sau khi Hoa Kỳ cắt ngân sách tài trợ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen