Donnerstag, 17. November 2016

Thị trưởng ở West Virginia từ chức vì gọi ...

Bà Obama là ‘khỉ đột’
Ðệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama tại một buổi lễ trong Tòa Bạch Ốc. (Hình minh họa: Pete Souza/The White House via Getty Images)
CHARLESTON, West Virginia (NV) – Thị trưởng một thị trấn nhỏ ở tiểu bang West Virginia từ chức và giám đốc một hội bất vụ lợi bị cách chức vì đã có những lời phê bình Ðệ Nhất Phu Nhân Michelle Obama, bị coi là có tính cách xúc phạm và kỳ thị.
Bản tin của tờ Washington Post cho hay sau khi ông Donald Trump đắc cử, bà Pamela Ramsey Taylor, giám đốc cơ quan phát triển Clay County ở Clay, một thị trấn nằm ngoài thành phố Charleston, đã đưa lên Facebook lời phê bình về việc đệ nhất phu nhân Mỹ nay sẽ chuyển từ bà Michelle Obama sang bà Melania Trump, nói rằng: “Thật thích thú khi có một vị đệ nhất phu nhân xinh đẹp, sang trọng, lịch sự trở lại Tòa Bạch Ốc. Tôi quá chán việc phải nhìn một con khỉ đột đi guốc cao gót.”
Ðài truyền hình địa phương WSAZ loan tin rằng bà Beverly Whaling, thị trưởng Clay, gửi thư đáp trả, hoan nghênh phát biểu này.
Cả hai phát biểu nói trên sau đó bị xóa đi, tuy nhiên hình ảnh của trang Facebook trước đó đã bị chụp lại và phát tán rộng rãi.
Ðến trưa ngày Thứ Hai, có một thỉnh nguyện thư lưu truyền trên mạng kêu gọi cho nghỉ việc cả hai người này và có được 14,000 chữ ký.
Trang Facebook của cả hai người cũng bị tháo gỡ, theo tờ báo địa phương Charleston Gazette-Mail.
Chỉ có 2 phần 10 của 1% dân chúng tại Clay County là người da đen, theo các con số thống kê dân số. Có hơn 3/4 cử tri nơi đây bầu cho ông Trump.
Cả hai phụ nữ nói trên đã ngỏ lời xin lỗi về phát biểu của họ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen