Donnerstag, 24. November 2016

Ông Tây kể chuyện chụp ảnh bao cao su nổi trắng hồ Linh Đàm

 

Hình ảnh bao cao su nổi trắng hồ Linh Đàm được anh Benjamin chụp và đăng lên trang cá nhân sáng 22/11 khiến nhiều người bất ngờ và kinh hãi về hậu quả của việc vứt rác bừa bãi.
Anh Benjamin James Park đến từ Australia đã sống ở Việt Nam 9 năm. Nhiều năm sống ở Việt Nam giúp anh am hiểu văn hóa và nói tiếng Việt thành thạo. Hiện anh sống tại khu chung cư Linh Đàm.

7h30 sáng 22/11, như thường lệ, anh và chú chó cưng đi dạo quanh công viên Bắc Linh Đàm. Lúc này, anh phát hiện ra trên mặt hồ Linh Đàm ngập rác, chủ yếu là bao cao su.

Hình ảnh bao cao su nổi trên mặt hồ Linh Đàm khiến nhiều người kinh hãi. Ảnh: Ngô Cường.
Anh Benjamin đã chụp lại cảnh tượng này và đăng lên trang cá nhân của mình. Bài viết của anh nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè và người dùng Facebook.

Ngay sau đó, công nhân môi trường thuộc Công ty cấp thoát nước Hà Nội đã có mặt và vớt rác trên mặt hồ.

Người đàn ông Australia cho biết anh không ngạc nhiên trước tình trạng ngập rác bẩn của hồ Linh Đàm cũng như công viên Bắc Linh Đàm. 

Lý giải về điều này Benjamin cho hay anh sống gần công viên Bắc Linh Đàm nên hàng ngày đều cùng chó cưng đi dạo ở đây hai lần. Hôm nào, anh cũng tranh thủ dọn rác trong công viên này.

Anh Benjamin, ông Tây chụp ảnh bao cao su nổi trắng hồ Linh Đàm. Ảnh: FBNV.

“Nếu không dọn rác trong công viên, tôi sẽ cảm thấy rất khó chịu và xấu hổ với bản thân. Bởi vì tôi vào công viên, sử dụng nó hàng ngày thì tôi phải bảo vệ nó”, anh Benjamin bộc bạch.

Chàng trai ngoại quốc tiết lộ rác ở công viên chủ yếu do người dân vứt vào buổi tối. Cụ thể, những cặp đôi hẹn hò, ăn uống xong vứt ngay vỏ trà sữa, fastfood tại chỗ.

Người lớn tuổi thì vứt vỏ hoa quả, quả cầu lông, bao thuốc lá, giấy vệ sinh, hạt hướng dương. Còn trẻ em vứt hộp sữa, gói bim bim.

Ngoài các loại rác sinh hoạt hàng ngày, bao cao su, băng vệ sinh, khăn giấy và thậm chí là kim tiêm cũng bị vứt bừa bãi. “Tật đái bậy và vứt rác bừa bãi là hai hành động tôi ghét nhất”, anh Benjamin gay gắt nói.

Theo anh Benjamin, hồ Linh Đàm thường chỉ bẩn sau khi mưa to, sau ngày lễ hoặc những ngày có gió to, bão. Còn bình thường, mặt hồ khá sạch. Đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy mặt hồ đầy rác trong ngày bình thường.

Đến cuối giờ chiều, các công nhân môi trường đã xử lý xong rác trên mặt hồ Linh Đàm sau hơn 4 giờ làm việc. 
Hoàng Như (Zing)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen