Donnerstag, 24. November 2016

Hết Sư Quốc doanh rồi lại đến Cha Đại gia !!! ...

Những ngày qua Cộng đồng Công giáo trong nước và Hải ngoại rất phẫn nộ bức xúc về Hình ảnh thánh lễ Mừng đại thọ Bà Cố Maria Madalena thân mẫu Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giám mục Mỹ Tho, ngày 6.8.2016  tại nhà thờ An Nhơn, TGP Sài Gòn. Với sự hiện diện gần 100 Linh mục và 1000 khách mời đặc biệt hiện diện.
Sau khi xem qua những hình ảnh về thánh lễ Mừng đại thọ Bà Cố Maria Madalena thân mẫu Đức Cha Phêrô rất  nhiều người gửi Email đến và comment trên Facebook rất nhiều phẫn nộ bức xúc trong tiệc mừng sang “chảnh” mâm cổ quá lãng phí… Nhà có con làm Đức giám mục có khác. 


Xã hội khg bao giờ tiến lên, nếu 96 triệu dân nghĩ như bạn … Đức Thánh Cha có bao giờ làm như thế kg ? …Các Giám mục ở nước văn minh, có làm như thế kg? hoàn toàn là không,  chỉ có người viêt, yêu thích và muốn giữ cái phong kiến chỉ vì ích kỷ …
 
Mừng – con mừng – mà buồn con cũng buồn – miệng thế gian con không biết nói thế nào cả – chỉ mong đơn giản hơn và ước chi cổ đầy đó chia sớt bớt cho người nghèo.

 
Mẹ Teresa vừa được phong Thánh là vì Mẹ đã gánh nặng Người Nghèo của Chúa nơi trần gian chứ Mẹ đã không gánh những bữa tiệc linh đình này của Giáo Hội.

Báo hiếu có cần phải rùm beng thế này không Giám Mục Khảm!

Thảo kính cha mẹ là điều răn thứ 4.nhưng khi xem những hình ảnh này chạnh lòng tôi nghĩ  đến Đức Cha Hợp gp Vinh và những người dân miền Trung.buồn!!!

Trong Thánh Kinh, Chúa đã phán với các tông đồ rằng, các ngươi đi theo ta thì phải bỏ cha bỏ mẹ…
Và không có tông đồ nào chọn con đường đi theo Chúa rồi mà trở về làm tiệc thọ cho cha mẹ cả. 
Bài giảng này ai đi nhà thờ mỗi tuần mà không nghe mấy linh mục giảng ít nhất là 1 lần?

Ai đói thì đói ta ăn ngon cứ ăn…  Vậy mà giảng về mẹ Teresa caculta hay thiệt

Cha mẹ tôi thường dạy rằng : ” con trả hiếu cho cha mẹ, bằng cách con sống nên người, kg trộm cắp, kg tù tội, kg làm cho Cha mẹ phải lẩn tránh khi ra ngoài đường vì tiếng xấu của con, đó là đã trả hiếu cho đấng sinh thành rồi …” đừng tiệc tùng to lớn, đừng khoe rằng ta làm làm tiệc lớn , đãi nhiều khách để rồi thế giới lời to, tiếng nhỏ, cha mẹ nhục lắm … và chúng tôi đã trả công nuôi dưỡng Cha mẹ bằng những tấm bằng ĐH và những tiếng thơm chúng tôi làm cho XH … .Sau này tôi cũng sẽ dạy con tôi như thế

Có con đi tu củng đã thiệt chớ, Phải chi được mẹ Teresa chia sẻ cho chút ơn biết khó nghèo “I don’t like it”

Giáo dân còn biết bao nhiêu người đói khổ sao kg dùng tiền nầy mà giúp cho họ làm gì mà phô trương vậy .

Dân thì nghèo khổ, Giám muc lúc nào cũng hô hào sống nghèo khổ chỉ mị dân thôi. Thực tế thì khác hẵn những gì rao giảng tin mừng. Tu vì bản thân mình là chính.

…. Nếu là người nghèo thì sao nhỉ! Đây có phải là chứng nhân ko. Vậy mà giảng về Mẹ Têrêxa Calcutta hay lắm…  giả tạo thật đó đức cha Phêrô KHẢM ơi.!!!
Nhóm Phóng Viên 




Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen