Donnerstag, 24. November 2016

Ride the Thunder 2015 VNCH

                                   
 
Movie "Ride The Thunder"
Đây là một cuốn phim dựa trên nhật ký trong tù cải tạo Nam Hà của Trung tá Lê Bá Bình, nguyên Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 3 “Sói Biển” Thủy Quân Lục Chiến QLC/Viet Nam Cộng Hòa (TQLC/VNCH). Cuốn phim ca ngợi tình huynh đệ chi binh giữa người chiến binh Viet Nam Cộng Hoà và bạn đồng minh Hoa Kỳ là Đại úy John Ripley, cố vấn cho Tiểu Đoàn 3 TQLC/VNCH. Họ đã cùng nhau lập chiến công vang dội, phá sập cây cầu Đông Hà và chận đứng được bước tiến của chiến xa Bắc Việt trong trận Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.
“Sau đó cả hai đã phải chịu những hoàn cảnh nhọc nhằn do sự thiên lệch của giới thông tin báo chí thế giới. Khi trở về nước, John Ripley đã bị dư luận Hoa Kỳ lên án nặng nề, còn Trung tá Lê Bá Bình thì bị Cộng sản nhốt trong tù cải tạo 12 năm trời ròng rã. Tuy nhiên họ vẫn ngưỡng mặt tự hào chưa từng thua trận ngoài chiến địa và đã hoàn thành sứ mạng đối với đất nước. Kết cuộc bi thảm của cuộc chiến Việt Nam nằm ngoài phạm vi trách nhiệm của họ mà do những âm mưu chính trị của chính phủ Hoa Kỳ vào thời kỳ đó.
“Cuốn phim nói lên sự thật của chiến tranh Việt Nam và đặc biệt trả lại danh dự cho Quân Lực Viet Nam CH và các chiến binh Hoa Kỳ đã từng tham chiến tại Việt Nam.
“Một điểm nổi bật trong cuốn phim này là lần đầu tiên những cảnh tù cải tạo với các chi tiết chính xác được đưa lên màn ảnh Hoa Kỳ và tố cáo trước dư luận thế giới sự tàn ác của Cộng sản đối với những thành phần làm việc cho chế độ cũ của Việt Nam Cộng
MỜI XEM PHIM :
MỘT GIAI ĐOẠN ĐỜI CỦA MỘT QUÂN NHÂN THỦY QUÂN LỤC CHIẾN VIỆT NAM

https://www.youtube.com/watch?v=t-hlh0FXfE4

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen