Montag, 28. November 2016

Hiện tượng hành khách TQ ăn cắp trên các chuyến bay VN

 

 
Một máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, ngày 14/11/2014.
Hành khách Trung Quốc đang là tâm điểm của các vụ ăn cắp trên các chuyến bay nội địa của Việt Nam trong thời gian gần đây.
Theo truyền thông trong nước đưa tin, trong những tháng gần đây nhiều vụ ăn cắp của khách Trung Quốc trên các chuyến bay phần lớn là nội địa của Vietnam Airlines đã bị phát hiện.
Vụ việc mới nhất, theo nguồn tin báo Người Lao Động ngày 24/11, một hành khác Trung Quốc bị tạm giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi bị bắt quả tang đang cắt dây khóa vali bên trong có 5 bọc vàng nữ trang lớn trên chuyến bay từ Đà Nẵng tới thành phố Hồ Chí Minh. Một tiếp viên trên máy bay đã quay lại được video clip bằng điện thoại khi người đàn ông này đang thực hiện hành vi cắt dây khóa vali của một hành khách khác trên chuyến bay mang số hiệu VN107. Theo ảnh chụp từ hộ chiếu của hành khách Trung Quốc có hành vi ăn cắp trên máy bay được đăng tải trên báo Người Lao Động, người đàn ông này có tên Min Liyong, 44 tuổi và nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Ông Liyong đã bị cơ quan chức năng tạm giữ sau đó.
Cũng theo báo Người Lao Động, một hành khách Trung Quốc tên Wang Qing Jian, 52 tuổi, cũng đã bị bắt giữ sau khi bị phát hiện ăn cắp 400 triệu đồng (hơn 17.000 đô la Mỹ) từ một túi xách của hành khách khác trên chuyến bay mang số hiệu VN104 từ thành phố HCM tới Đà Nẵng. Trước đó trên chuyến bay VN164 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, hành khách quốc tịch Trung Quốc có tên Yang Yong, 47 tuổi, cũng đã bị phát hiện khi đang thực hiện hành vi ăn cắp đồ của vị khách ngồi kế bên.
Theo truyền thông trong nước đưa tin, đã có 5 vụ việc khách Trung Quốc ăn cắp trên máy bay bị phát hiện và bắt quả tang chỉ riêng trong tháng 11. Một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội hôm 6/11 đã bị khởi hành trễ 1 tiếng đồng hồ chỉ vì một hành khách Trung Quốc bị phát hiện lục túi xách của một hành khách khác trên cùng chuyến bay. Từ tháng 4 năm nay, truyền thông trong nước đã đăng tin về các vụ ăn cắp của hành khách Trung Quốc chủ yếu trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines.
Từ đầu năm 2015, theo ghi nhận của Thanh Niên, người đứng đầu bộ phận an toàn, chất lượng và an ninh của Vietnam Airlines Phạm Chí Cường đã cảnh báo sự gia tăng của các vụ ăn cắp trên các chuyến bay của hãng hàng không quốc gia này. Vietnam Airlines ghi nhận một lượng lớn các vụ ăn cắp trên chuyến bay của hãng với con số 12 trường hợp trong năm 2013 và tăng lên 20 trong năm 2014.
Theo Người Lao Động, các vụ việc trước đây chỉ dừng ở mức độ trục xuất người vi phạm về nước mà không có bất cứ hình thức xử phạt nào do các cơ quan chức năng, cho rằng hành vi của khách chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Sau vụ việc xảy ra hôm 24/11, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã đề nghị Cục Hàng Không Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn tình trạng này.
Đường dẫn trực tiếp

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen