Freitag, 29. Januar 2016

HẬU THÁNG TƯ: Sài Gòn: Chia sẻ quà tết với bà con Dân oan, Huyền Trang, GNsP

GNsP (29.01.2016) – Trong những ngày lễ Tết sắp đến, người VN máu đỏ da vàng tâm niệm muốn chia sẻ cho nhau một chút quà nhỏ trong những ngày lễ truyền thống dân tộc VN để kết thân tình với nhau, đồng cảm với những nỗi cực nhọc oan ức mà người dân nghèo đang gánh chịu. Vì tình thương đó, Nhóm Cứu Trợ Dân Oan (NCTDO) và cá nhân gia đình bà Mary Tuyết gửi quà Xuân đến cho hơn 60 bà con dân oan trong nhóm Phong Trào Liên Đới Dân Oan, vào sáng ngày 28.01.2016, tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn.
Hơn 60 bà con dân oan này sống ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Bình Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu…
Chia sẻ món quà nhỏ quê hương

Những người VN ở Hải ngoại ở xa quê hương nhưng luôn hướng về đất nước VN. Họ thấu cảm được nỗi nhọc nhằn của người dân oan khi mất quyền làm người, mất đất canh tác… Ở nơi xa xôi, họ không thể có mặt với bà con trong suốt quá trình đòi lại sự công bằng, họ chỉ có thể đồng hành với bà con dân oan bằng cách chia sẻ những món quà nhỏ, bày tỏ sự đồng cảm nỗi oan ức mà bà con dân oan đang gánh chịu. Thay mặt gia đình bà Mary Tuyết, cha Vinhsơn Phạm Trung Thành, DCCT, có đôi lời sẻ chia và chúc tết đến bà con dân oan chân cứng đá mền quyết đòi lại sự Công bằng và Sự thật cho họ. Cha và gia đình bà Mary Tuyết biếu cho mỗi người dân oan một phong bì, một cái bánh trưng…
Bà Mary Tuyết, đang sống tại Đức, mong muốn rằng: “Cộng đồng Người Việt khắp nơi trên thế giới hãy cùng nắm tay nhau thực hiện những gì chúng ta muốn cho quê hương VN. Hãy làm những gì chúng ta đã nói. Đất nước Việt là của dân ‘Cồ Việt’, quyết không làm nô lệ ngoại bang.”
Gia đình bà Mary Tuyết chia sẻ món quà quê nhà cho hơn 60 bà con dân oan.
Gia đình bà Mary Tuyết chia sẻ món quà quê nhà cho hơn 60 bà con dân oan.
Thay mặt gia đình bà Mary Tuyết, cha Vinhsơn Phạm Trung Thành có đôi lời sẻ chia và chúc tết đến bà con dân oan chân cứng đá mền quyết đòi lại sự Công bằng và Sự thật cho họ.
Thay mặt gia đình bà Mary Tuyết, cha Vinhsơn Phạm Trung Thành có đôi lời sẻ chia và chúc tết đến bà con dân oan chân cứng đá mền quyết đòi lại sự Công bằng và Sự thật cho họ.
Chia sẻ với bà con dân oan một chút lộ phí
Chia sẻ với bà con dân oan một chút lộ phí.
Cùng nhau góp sức
Tiếp sau đó, NCTDO biếu tặng quà tết cho mỗi bà con dân oan. Anh Bùi Lâm, thành viên của NCTDO, cho biết: “Hôm nay, nhóm Phong Trào Dân Oan có buổi họp mặt cuối năm nên NCTDO có một ít quà tết, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của bà con trong thời gian vừa qua trên đường đi đấu tranh đòi lại công bằng cho mình.”
Anh Bùi Lâm cũng cho biết thêm, trong vài ngày tới, nhóm sẽ biếu quà tết cho bà con dân oan quy tụ ở Hà Nội.
NCTDO được anh Bùi Lâm và một số người bạn thành lập từ tháng 8.2014 mục đích kêu gọi những người có tấm lòng nhân ái muốn sẻ chia những khó khăn vật chất cho bà con dân oan –là những người bị đối xử bất công trong chính sách đất đai. Anh Bùi Lâm cho hay: “Trong thời gian qua, nhóm được nhiều người tin tưởng và ủng hộ vào các hoạt động khi nhóm minh bạch về tài chính. Tuy nhiên, cách đây hai tháng, nhóm đã tuyên bố không nhận hỗ trợ tài chính cho quỹ NCTDO vì đã có nhóm khác đang lo cho bà con dân oan.”
Nhóm Cứu Trợ Dân Oan gửi quà Xuân đến cho hơn 60 bà con dân oan trong nhóm Phong Trào Liên Đới Dân Oan.
Nhóm Cứu Trợ Dân Oan gửi quà Xuân đến cho hơn 60 bà con dân oan trong nhóm Phong Trào Liên Đới Dân Oan.
Anh Bùi Lâm, thành viên của Nhóm Cứu Trợ Dân Oan, có đôi lời chúc mừng xuân đến bà con dân oan.
Anh Bùi Lâm, thành viên của Nhóm Cứu Trợ Dân Oan, có đôi lời chúc mừng xuân đến bà con dân oan.
Nhóm Cứu Trợ Dân Oan trao quà xuân cho bà con dân oan.
Nhóm Cứu Trợ Dân Oan trao quà xuân cho bà con dân oan.
Dân oan Ngọc Anh, thành viên Phong trào Liên Đới Dân Oan, bộc bạch: “Với tấm lòng của quý hảo tâm làm chúng tôi cảm động, vì họ không quên những nạn nhân bị nhà cầm quyền cs VN tước đoạt hết tất cả như chúng tôi. Xin Cám ơn mọi người [vì] chúng ta ở cách xa nhau nhưng vẫn luôn gần nhau.”
Một dân oan khác sống ở tỉnh Bến Tre tên Hiệp xúc động và ngỏ lời cám ơn: “Những món quà này đối với chúng tôi là một món quà lớn vì ‘một miếng khi đói bằng một gói khi no’. Hiện tại, chúng tôi rất khó khăn bởi vì chúng tôi đi khiếu kiện suốt nên kiệt quệt luôn. Nhận món quà này với lòng thành kính của mọi người là một sự an ủi lớn cho chúng tôi vì vẫn còn có người thương chúng tôi.”
Ca nhạc vui xuân
Ca nhạc vui xuân
Hãy trả lại các quyền làm người cho người dân VN
Ai tước đoạt quyền làm người của người dân Việt Nam?
Đa số bà con dân oan thuộc thành phần bần cố nông, mất nhà mất cửa do chính sách ‘sở hữu toàn dân’ đẩy họ thành dân oan. Chính sách này đã gây ra biết bao sự lầm than, cơ cực, cho những người dân –đặc biệt là nông dân- khốn khổ bởi các dự án do nhà nước hoặc các công ty tư nhân đầu tư, quản lý nhưng bồi thường đất cho người dân với cái giá rẻ mạt, không đủ sinh sống qua ngày đoạn tháng, khiến cuộc sống của họ nay đây mai đó.
Những người dân oan này ròng rã đi khiếu kiện suốt nhiều năm, thậm chí có gia đình đi khiếu kiện suốt gần ba mươi năm. Cứ mỗi tháng, họ tích góp, dành dụm tiền, đón xe lên Sài Gòn, đến phòng tiếp dân để kêu oan hoặc đến bất cứ nơi đâu để có thể kêu cho nỗi oan khiên của họ. Một dân oan sống ở Bình Thuận cho biết: “Một tháng tôi đi khiếu kiện hai hoặc ba lần, tôi đi trong ngày về vì ở lại không có chỗ ngủ. Những ngày ở nhà lo làm ăn, kiếm tiền, góp vào đó để có tiền đi xe lên đây. Mỗi lần đi, lần nào tôi cũng nắm cơm trắng và mang nước uống theo, chứ ở trển (Sài Gòn) cái gì cũng đắt đỏ làm gì mà đủ tiền lo.”
Một dân oan khác sống ở tỉnh Tiền Giang cho biết thêm: “Có những lần tôi đi khiếu kiện cả tuần mới về. Cứ nắm cơm mang theo thôi, hết cơm thì tiện ở đâu ăn ở đó thôi. Tối đến cứ đến công viên nằm ngủ, rồi tắm rửa ra nhà vệ sinh công cộng… Lúc đầu đi thấy cực lắm, đi riết thành quen rồi. Lúc nào không đi khiếu kiện nữa thì về quê, mần ăn, dành tiền đi khiếu kiện…”
Một ‘gác trọ’ quen thuộc của bà con dân oan vùng Sài Gòn là Chùa Liên Trì ở quận 2, Thủ Thiêm đang gặp khó khăn khi nhà cầm quyền đe dọa sẽ cưỡng chế ngôi chùa đi nơi khác.
Người dân VN sẽ tiếp tục trở thành dân oan và nô lệ ngoại bang khi Điều 4 Hiến pháp vẫn còn tồn tại. Điều này được đảng cs VN khẳng định, tiếp tục duy trì một đảng lãnh đạo trong kỳ họp Đại hội Đảng lần thứ XII vừa mới kết thúc. Một thảm họa cho quê hương dân tộc VN! (NPH tô đậm và in nghiêng)
Huyền Trang, GNsP

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen