Dienstag, 19. Januar 2016

Du Lịch kiểu người Việt.


 Một nhóm du khách người Việt Nam tới Hàn Quốc mà không có visa (thị thực), đã biến mất khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, các nhà chức trách hôm 15/1 cho biết.

55 người Việt Nam tới đảo Jeju vào hôm 12/1 trong một chuyến du lịch kéo dài sáu ngày.
Việt Nam, Jeju, Hàn Quốc, du khách, mất tích, bí ẩn, nhập cư, lao động trái phép
Du khách đi bộ trên đảo Jeju. (Ảnh: Chosun).
10 người (9 đàn ông và một phụ nữ) đã bị bắt lại, và đang bị điều tra, sau khi cố gắng chạy trốn, theo văn phòng nhập cư địa phương.

Văn phòng Nhập cư Jeju cho biết:  họ đang điều tra xem liệu những người này có đang tìm cách để lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc hay không.
“Nếu họ ra khỏi tỉnh (Jeju), họ sẽ bị buộc tội vi phạm Đạo luật đặc biệt của tỉnh”, một quan chức tới từ văn phòng cho biết. “Nếu họ bị bắt về tội làm thuê trái phép, họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật kiểm soát nhập cư”.
Những du khách Việt Nam còn lại có thể rời Hàn Quốc vào hôm 17/1 tới theo kế hoạch nếu họ được xóa bỏ nghi ngờ, vị quan chức này cho biết thêm.
Cảnh sát và Lực lượng Tuần duyên nói rằng:  họ sẽ tăng cường giám sát để ngăn những người Việt Nam mất tích chạy sang các tỉnh khác.
Theo một Đạo luật đặc biệt của Jeju:  tất cả các du khách trừ những người tới từ các quốc gia có liên quan tới khủng bố, có thể tới và ở lại trên hòn đảo mà không cần visa trong vòng 30 ngày với mục đích du lịch.
(Theo Vietnamnet)Du Lịch kiểu người Việt.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen