Dienstag, 8. Dezember 2015

Hiện tình DCCT Saigon

Ngày 5 tháng 12 năm 2015
 
Trọng kính gửi:
-Đức Tổng Giám Mục Leopold Girelli, Đại diện không thường trực của Đức Giáo Hoàng tại Việt Nam.
-Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Ủy ban Công lý và Hoà bình, số 72/12 Trần Quốc Toản, phường 7 Quận 3, TP.HCM, Việt Nam Email: ubclhb@gmail.com ĐT: (08) 36007651
(Thông qua: Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam)
 
Về vụ: Linh Mục Nguyễn Ngọc Bích, Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam đang tiếp tay với Nhà Nước Cộng Sản, làm rối loạn hệ thống Tỉnh Dòng, khủng bố và đầy ải các Linh Mục đang hiến thân phục vụ tha nhân, ngưng các công tác phục vụ, làm mất lòng tin của giáo hữu, tóm lại, đang từng bước phá nát Giáo Hội Công Giáo.
 
Trọng kính Quý Đức Cha,
 
Theo các sách Tin Mừng, từ Mác Cô, Mát Thêu, Luca, hay Tin Mừng theo Thánh Gio An, đều nói đến nguyên nhân Chúa Giê Su xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại bằng con đường thương khó,  và gánh chịu một cái Chết đau đớn, để rồi Phục Sinh huy hoàng, khai mở con đường Sự Thật cho nhân loại bước theo và tìm thấy Hạnh Phúc thật. Để thực hiện được những lời Người giảng dậy, sau khi Người đã lên trời, Chúa Giê Su đã chọn ra 12 tông đồ và dặn dò các vị phải noi gương Chúa, sống thanh tịnh, và rao giảng lời Chúa mà không đòi danh lợi, chức quyền. Trong dụ ngôn “Ai là người lớn nhất trong nước Trời?” Đức Giê Su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông và bảo: “Thầy bảo thật anh em, nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ em, thì sẽ chẳng vào được nước Trời.” (Mc 10.15) Trong một dụ ngôn khác, Chúa Giê Su nói: “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.” (Lc 14,27). Điều quan trọng nhất mà Người đã dặn các Tông Đồ khi đi rao giảng Tin Mừng là: “Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy. Đừng sắm vàng bạc, hay tiền đồng để giắt thắt lưng. Đi đường, đừng mang bao bị, đừng mặc hai áo, đừng đi giầy hay cầm gậy.  Vì thợ thì đáng được nuôi ăn.” (Lc 10,9,11).
Vậy mà, kính thưa quý Đức Cha, hiện nay, tình trạng một số Tông Đồ của Chúa đang sống ngược lại lời Chúa, không những thế, còn tiếp tay với các thế lực ma quỷ mà phá nát Giáo Hội, đang diễn ra hằng ngày, dưới sự quan sát của quý Đức Cha.
Sau khi vị Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, là Cha Joseph Nguyễn Ngọc Bích được bầu lên, thì lập tức Ngài làm xáo trộn tất cả hệ thống sinh hoạt của Dòng, tự tung tự tác, biến Nhà Dòng thành của riêng của mình, và khủng bố và đầy ải các vị tu sĩ hiến thân phục vụ Chúa và tha nhân.
1-Chống lại lời Chúa: Lời Chúa dậy các Tông Đồ là “Anh em phải chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh và khử trừ ma quỷ. Từ nhiều năm qua, Dòng Chúa Cứu Thế Saigon vẫn là nơi thường trực giúp đỡ kẻ què, người mù, người tàn tật, đặc biệt là các Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa. Đột nhiên, Cha Nguyễn Ngọc Bích đã cho ngưng tất cả mọi sinh hoạt như trên, đóng cửa Nhà Chúa, chấm dứt mọi liên hệ với các Thương Phế Binh. Việc làm này, hiển nhiên là “chống lại lời Chúa”, tự biến mình và các cha Dòng còn lại thành những Pharisiêu, những kẻ “giả hình”, miệng thì rêu rao lời Chúa, nhưng hành động như những kẻ ngạo báng Thiên Chúa điều Thiên Chúa làm. 
2-Khủng bố và đầy ải các tu sĩ nhiệt thành dấn thân vì Chúa: Khi Cha Bích sa thải hàng loạt các linh mục và tu sĩ nhiệt tâm phục vụ Chúa qua việc phục vụ tha nhân, Cha Bích đã khủng bố tinh thần của tất cả mọi người trong Dòng, làm cho ai nấy đều sợ hãi. Những ai khép nép cúi đầu vâng phục lệnh của Cha Bích là phải từ bỏ việc giúp anh chị em Thương Phế Binh, thì mới được tiếp tục làm việc. Những ai can đảm, cứng rắn làm theo lời Chúa thì bị sa thải và đầy đi nơi khác ngay:
a-Sa thải Linh Mục Joseph Đinh Hữu Thoại, người vẫn duy trì sứ vụ phát triển Lời Chúa qua việc dấn thân, bảo vệ Nhân quyền, và nói thay tiếng nói của Dân Oan. Khi sa thải vị Linh Mục này, Cha Giám Tỉnh Bích đã chấm dứt việc “bước theo chân Chúa, để phục vụ nhân loại.”
b-Sa thải Cha Giám Tỉnh Vincent Phạm Trung Thành, người tu sĩ luôn hiến thân phục vụ cộng đồng, và buộc Ngài phải vào nhà hưu dưỡng, mặc dù Cha Vincent Phạm Trung Thành còn nhỏ hơn Cha Nguyễn Ngọc Bích 3 tuổi.
c-Buộc Cha Xứ Joseph Hồ Đắc Tâm, người Anh Cả trong việc giúp đỡ Thương Phế Binh, phải rời xuống Cần Giờ, và cấm Ngài không được ở Saigon nữa.
d-Sa thải những ai từng dấn thân phục vụ tha nhân qua các công tác giúp đỡ Thương Phế Binh như Đa Minh Nguyễn Văn Phương, Marco Bùi Quan Đức, Đa Minh Thanh Trà và hoán chuyển công tác nhiều vị khác…
3-Lộ rõ bộ mặt làm tay sai cho Cộng Sản: Khi cấm nhà Dòng không được tổ chức sinh hoạt cho các Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa, Linh Mục Giám Tỉnh đã bộc lộ thân thế một kẻ làm tay sai cho đảng Cộng Sản, vẫn để tâm thù các chiến sĩ anh hùng đã từng chống lại làn sóng xâm lăng của Bắc Việt. Ngoài ra, Linh Mục Bích đã tỏ ra tâm địa vô ơn với các chiến sĩ miền Nam. Nếu không có họ xả thân bảo vệ đất nước, có thể Linh Mục Bích và toàn gia đình đã bị Cộng Sản giết hại, bị pháo kích, bị đạp trúng mìn Việt Cộng hoặc bị du kích chặt đầu từ những năm trước 1975 rồi.
Bằng chứng Cha Bích thỏa hiệp với nhà nước Cộng Sản, để được bầu làm Giám Tỉnh đã thể hiện rất rõ tại các cuộc vận động bầu cử: nhiều cán bộ đã đến tận nơi để buộc các vị trong Dòng phải bầu cho cha Bích. Đồng thời, một số kẻ gian đã trà trộn trong hàng ngũ các nhân viên nhà Dòng, nói xấu các vị Giám Tỉnh đương nhiệm.
Kính thưa Quý Đức Cha,
Ngày 22-12-2014 tạiVatican, trong buổi tiếp kiến dành cho các vị lãnh đạo các cơ quan trung ương Tòa Thánh, Đức Thánh Cha Phanxicô liệt kê 15 thứ bệnh cần bài trừ khỏi những người phục vụ tại giáo triều Roma. Trong đó, có 5 thứ bệnh, chúng con nhận thấy Linh Mục Bích đã mắc phải rất trầm trọng:
Bệnh “tưởng mình là bất tử, miễn nhiễm” nên kênh kiệu, kiêu căng; Bệnh “chai cứng tâm trí và tinh thần”, không tiếp thu được thông tin mới; Bệnh ”suy thoái não bộ tinh thần” khiến quên hẳn Lời Chúa, Bệnh “dửng dưng đối với người khác”, nhất là với người nghèo và người tật nguyền, và trên hết, Bệnh “tìm kiếm lợi lộc trần tục và phô trương”. Đức Giáo Hoàng nói: “Khi tông đồ biến việc phục vụ của mình thành quyền lực, và biến quyền lực của mình thành hàng hóa để kiếm được những lợi lộc phàm tục và được nhiều quyền thế hơn. Đó là bệnh của những người tìm cách gia tăng vô độ quyền lực và để đạt được mục tiêu đó, họ vu khống, mạ lỵ và làm mất thanh danh của người khác, thậm chí trên cả các nhật báo và tạp chí, dĩ nhiên để biểu dương và chứng tỏ mình có khả năng hơn người khác.”
Như thế, nếu căn cứ theo Thánh Kinh và theo lời huấn dụ của Đức Giáo Hoàng đương nhiệm, Linh Mục Nguyễn Ngọc Bích, Giám Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế, không xứng đáng là một mục tử, không đủ tư cách cầm Chén Thánh, không có khả năng rao giảng Lời Chúa, trầm trọng hơn nữa, là một khi nhận làm tay sai cho Đảng Cộng Sản, thì đã gián tiếp trở thành kẻ thù của dân tộc, kẻ khủng bố tôn giáo, cùng nhuộm máu đồng bào chết thảm từ các cuộc cải cách ruộng đất, các cuộc pháo kích tấn công vào miền Nam, thảm sát đồng bào vô tội trong cuộc tấn công Mậu Thân, rồi đến vụ tập trung cải tạo các sĩ quan, viên chức Cộng Hòa...
Trong tâm tình kính sợ Thiên Chúa, mong muốn cho Đạo Chúa được mở rộng, cũng như để trả lại danh dự cho Nhà Dòng không bị bôi nhọ vì ông Linh Mục Nguyễn Ngọc Bích, kính xin quý Đức Cha có biện pháp thích đáng với người mặc áo chùng đen, mà tâm hồn đỏ rực này. Đồng thời, xin trả lại vị trí làm việc cho  những vị Linh Mục từng hiến thân phục vụ Chúa đã bị Linh Mục Nguyễn Ngọc Bích tàn nhẫn xua đuổi ra khỏi Dòng Chúa Cứu Thế Saigon.
Thay mặt cho một số Giáo Dân hải ngoại.

Chu Tất Tiến. Quận Cam, Tiểu Bang California.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen