Sonntag, 27. Dezember 2015

BẮC KINH TC RUN SỢ: IS MỞ RỘNG THÁNH CHIẾN VÀO HOA LỤC .


Hãng tin CNBC của Mỹ, ngày 9/12/2015 đưa tin:  IS đang mở rộng tầm hoạt động ra khắp toàn cầu để tuyển chiến binh khủng bố, và giờ đây chúng bắt đầu vươn cánh tay sang Tàu Cộng. Như đã nói ở trên, trung tâm Truyền thông al-Hayat Media Center đã cho công bố một bài hát bằng tiến Quan thoại, để thu hút các chiến binh tiềm năng đến từ Tân Cương, gia nhập vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).
Bắc Kinh TC đã thực sự hoảng sợ trước việc IS mở rộng “Thánh chiến” vào Hoa Lục. Tập Cận Bình nhanh chóng lên tiếng kêu gọi sự hợp tác của toàn cầu trong việc chống lại tổ chức khủng bố khét tiếng tàn bạo nhất trên thế giới hiện nay. “Đối mặt với chủ nghĩa khủng bố, không có nước nào có thể đứng vững một mình, và cộng đồng quốc tế nên sát cánh cùng nhau, và hợp tác để chống lại mọi hình thức của chủ nghĩa khủng bố”, nữ Phát ngôn viên của BNG/ TC Hua Chunying đã nói như vậy trong cuộc họp báo hôm 8/12/2015.
Không rõ có bao nhiêu thành viên của IS đang nằm vùng ở Hoa Lục hiện nay, và tin chắc rằng:  tổ chức khủng bố IS đã hiện diện trong khu vực cộng đồng Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ. Bắc Kinh TC đang phải thách thức chưa từng có từ chủ nghĩa khủng bố. Năm vừa qua, Bắc Kinh TC chứng kiến liên tục trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng đẫm máu. Dân Tàu tin rằng: chủ nghĩa khủng bố giờ đây đang là mối đe dọa hàng đầu, thách thức hàng đầu đối với Bắc Kinh TC. Cả đất nước Tàu rúng động vì những cuộc tấn công khủng bố đáng sợ nhất trong nhiều năm trở lại đây:
• Ngày đầu tiên tháng 3/2014, vụ tấn công xảy ra ở khu vực nhà ga thành phố Côn Minh, phía Tây nam Hoa Lục. Hơn 10 chiến binh Thánh chiến đã phẫn nộ dùng dao đâm chém người dân đang đang tụ tập ở khu vực phòng chờ, và phòng vé, của Nhà ga Đường sắt Côn Minh, khiến 31 người thiệt mạng,  và hơn 130 người khác bị thương.
• Ngày 22/5/2014, một vụ tấn công khủng bố bằng chất nổ lại xảy ra, khiến 31 người thiệt mạng và làm hơn 90 người khác bị thương. Vụ tấn công này xảy ra tại một khu chợ đông đúc ở khu vực Tân Cương.
• Ngày 28/7/2014, một nhóm khủng bố dùng dao, và rìu giết hại 37 thường dân ở Shache, quận Kashagar cũng ở Tân Cương.
• Ngày cuối cùng của tháng 11/2014, TC tiếp tục phải hứng chịu một cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng khác, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương. Vụ tấn công nầy cũng xảy ra ở khu vực Tự trị Tân Cương.
• Vào tháng 10/2013, một chiếc xe jeep chở những kẻ khủng bố đã đâm thẳng vào du khách ở Quảng trường Thiên An Môn, khiến 5 người thiệt mạng.
Bắc Kinh TC hiện đang đối mặt với Nhà nước Hồi giáo IS, và nhóm khủng bố khác tìm cách tuyển mộ lực lượng tại khu vực Tân Cương, đào tạo họ trở thành chiến binh “Thánh chiến” tại Syria và Iraq. Sau khi huấn luyện xong, lực lượng chiến binh này sẽ trở lại quê hương của họ để phát động cuộc chiến tranh thần thánh giành “độc lập – tự do” cho Tân Cương. Với chiến lược quy mô như thế, những phần tử yêu nước quá khích Hồi giáo Tân Cương sẽ bung ra hoạt động tràn lan khắp nơi tại Hoa Lục, theo chiến thuật “Hoa nở trong lòng địch” . Reo rắc nỗi kinh hoàng cho dân chúng, nước Tàu từ đây sẽ không còn bình yên. Bắc Kinh TC đã thật sự run sợ, đã lên tiếng yêu cầu Hoa Kỳ giúp đở trong cuộc chiến chống lại lực lượng chiến binh Hồi giáo khu vực Tân Cương xa xôi, nằm về phía cực tây của Tàu Cộng.
KẾT LUẬN:
Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm được nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq. Đây là lần đầu tiên kể từ khi Đế chế OTTOMAN sụp đổ vào năm 1923,  mới có một CALIPH, người kế nhiệm chính trị cho tiên tri Muhammad. Tham vọng của Abu Bakr al-Baghdadi muốn xóa sổ biên giới từ Địa Trung Hải tới vùng Vịnh, và mới đây đã ra tuyên bố sẽ tiến hành “Thánh chiến ở khu Tự trị Tân Cương” và bành trướng lãnh thổ sang Pakistan và Afghanistan. Các chiến binh JIHAD đã và đang thò tay vào lò lửa Tân Cương. Các nhóm Hồi giáo SUNNI tại khu vực Tự trị Tân Cương đang thắt chặt với phong trào Hồi giáo Cực đoan trên khắp thế giới.
Nhà nuớc Hồi giáo IS đã làm chấn động dư luận toàn cầu sau khi cắt đầu hai nhà báo Mỹ, rồi tung video lên mạng, hành động sát nhân cực kỳ man rợ của họ đã làm rúng động nhân loại, chỉ nhằm mục đích trả đũa các cuộc không kích của Mỹ nhắm vào IS ở Iraq. Nhưng, so với hành động tàn bạo của Quân Đội Nhân Dân Tàu Cộng (PLA) đối với nhân dân Việt Nam thì hành động hành quyết hai nhà báo Mỹ của nhóm IS còn kém xa về bản chất dã man của lực lượng vũ trang TC, lũ quỷ đội lốt người rồi.
Trong lịch sử chiến tranh Việt – TC, những địa danh như Cao Bằng, Lạng Sơn, Đông Khê, Thất Khê…trở thành bãi chiến trường giữa 2 nước. Ngay buổi sáng ngày 17/2/1979, khoảng 80.000 quân TC bất ngờ tràn qua biên giới, tấn công 19 mục tiêu dọc biên giới hai nuớc. Trên đường tấn công, cũng như rút lui vào ngày 16/3/1979, lính Tàu Cộng nả đạn bừa bãi không thương hại đối với người già, đàn bà, trẻ con mà chúng gặp trên đường hành quân. Sư đoàn 163 TC nhận được lệnh từ cấp chỉ huy khát máu là “SÁT CÁCH VÔ LUẬN” (giết người không có tội). Vì vậy, lính TC tha hồ giết người tàn nhẫn, nó đã trở thành thú tính. Chúng đã thẳng tay sử dụng cá nhân. và cả súng phun lửa, để tiêu hủy những con người vô tội và tiêu hủy nhà cửa, thôn xóm từ làng nầy qua làng khác…Số thường dân bị thảm sát trên hàng ngàn người.
Tại Bát Xát thuộc tỉnh Lào Cay, hàng trăm phụ nữ bị đạo quân thổ phỉ TC, một loại Rợ Hung Nô của thế kỷ XX, thay phiên nhau cưỡng hiếp tập thể dã man cho tới chết mới thôi, ngay trong ngày đầu vừa vượt biên giới CS Việt – TC. Tại xã Tổng Chúp, xã Hưng Đạo, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng trong ngày 9/3/1979, trước khi rút quân, bọn lính Rợ Hán đã hành quyết 43 phụ nữ bằng cách chặt đầu, cắt cổ, trong số này có 7 phụ nữ Việt đang mang thai, 20 trẻ em bị chúng xé xác ra làm đôi, 10 người khác bị đâm chết bằng lưỡi lê rồi vứt xác xuống giếng. Hơn 30 người khác bị chúng chém chết bằng mã tấu, xác chết bị bọn rợ Hán chặt ra làm nhiều khúc, vứt bừa bãi hai bên bờ suối. Hàng ngàn lính  CS Việt Nam bị bắt làm tù binh, có mấy ai sống sót được chúng thả về đâu ?
Trong buổi họp báo ngày 29/7/2009 tại Tokyo, bà Rebiya Kadeer – Chủ tịch Tổ chức “Hội Nghị người Duy Ngô Nhĩ trên thế giới” – bà đã tỏ ý thất vọng về thái độ có phần nào lãnh đạm và thờ ơ của chánh quyền Hoa Kỳ, và LHQ, sau vụ chánh quyền Bắc Kinh TC đàn áp đẫm máu người Duy Ngô Nhĩ ở thủ phủ Urumqi vào đêm 5/7/2009. Bà Rebiya Kadeer đã lên tiếng tố cáo một chi tiết hết sức rùng rợn, theo đó tại Urumqi đã có tới 10.000 (mười ngàn) người Duy Ngô Nhĩ bị lực lượng an ninh vũ trang TC áp giải đi mất tích trong một đêm kinh hoàng. Bà nêu câu hỏi với LHQ, số người nầy bị bắt chở đi đâu? Còn sống hay đã bị chúng hành quyết tập thể? Bà có yêu cầu LHQ cho đại diện đến khu Tự trị Tân Cương điều tra, nhưng tiếng kêu gọi của bà không được đáp ứng.
Hành động thiêu sống tù binh của IS có thể nào so sánh được với 136 người Tây Tạng tự thiêu để phản đối chính sách “Hán hóa” của bạo quyền Bắc Kinh TC? Hành quyết bằng cách cắt cổ nạn nhân của chiến binh IS, có dã man bằng mổ sống 2.000.000 (2 triệu) nạn nhân Pháp Luân Công để moi lấy nội tạng tim, gan, thận… của họ để đem bán lấy tiền?
Theo tôi nghĩ, bề dầy tội ác của Nhà nước Hồi Giáo IS đối với nhân loại như những trang giấy mỏng, nếu đem so với bề dầy tội ác của bọn Lãnh đạo Bắc Kinh TC đối với nhân loại, nó dầy cộm như một cuốn tự điển. Tại sao Quý ngài Lãnh đạo siêu cường như Mỹ, Nga, Anh…và cả ngài Ban ki-Moon Thủ lĩnh của LHQ lại ngoảnh mặt làm ngơ trước những hành động bi hùng của hơn 136 người Tây Tạng tự thiêu, kể từ năm 2009 tới nay, để phản đối chính sách đàn áp dã man, tàn bạo của Bắc Kinh TC muốn “Hán hóa” xóa sổ Tây Tạng?
Tại sao Quý ngài làm ngơ lời kêu gọi khẩn thiết của bà Rebiya Kadeer kêu gọi LHQ điều tra số phận của 10.000 người Duy Ngô Nhĩ bị lực lượng an ninh vũ trang TC dẫn đi mất tích trong một đêm không để lại dấu tích gì cả ?
Nếu Quý vị còn mơ hồ về cách hành xử tàn bạo của bọn lãnh đạo Bắc Kinh TC thì hãy xem cách đối xử của bọn chúng đối với người Tây Tạng qua tin tức mới đây: “Anh Jimpa Tharchin, 18 tuổi, đã qua đời vì vết thương do đạn bắn trúng, và sau đó anh bị tra tấn ở trong tù. Anh bị thương khi lực lượng an ninh vũ trang TC xả súng bắn vào hàng trăm người biểu tình Tây Tạng, để phản đối việc bắt giữ vị Trưởng làng của họ vào ngày 12/8/2014. Có 4 người khác cũng chết theo anh, vì những vết thương do bị bắn, và bị tra tấn đến chết sau cuộc đàn áp đẫm máu. Người vợ đang mang thai 7 tháng đã treo cổ tự tử vào ngày 18/8/2014, ngày mà thi thể của chồng cô, Jinpa Tharchin được gửi trả về gia đình mai táng.”
Hãy nhìn về Biển Đông, quý vị thấy có biết bao nhiêu thuyền đánh cá của ngư phủ miền Trung Việt Nam bị bọn Hải quân Tàu Cộng, một loại Hải tặc lừng danh Somalia Biển Đông cướp sạch tài sản, đánh đắm ghe tàu đánh cá, bắt người chuộc mạng? Có bao nhiêu ngư dân VN vô tội hoạt động đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đã bị bọn lính hải quân Tàu Cộng bắn chết, rồi quăng xác họ xuống hầm nước đá để ướp lạnh thi thể các nạn nhân, rồi kéo ghe cá về bến cảng ở đảo Hải Nam để khoe khoang thành tích giết người Việt Nam với dân Tàu khựa?
Tôi cho rằng: phản ứng của vị Lãnh đạo cường quốc Mỹ, Nga, Anh, Pháp và LHQ đối với Nhà nước Hồi giáo IS đầy cảm tính, thiếu cái nhìn sắc bén, và sáng suốt như Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản. Sở dĩ, Nhật Bản không hổ trợ quân sự cho Liên minh của Mỹ – Nga và phương Tây tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS, không ngoài những lý do:
[1] Nhật bản không muốn Tập Cận Bình lợi dụng liên minh Mỹ và phương Tây truy quét và tiêu diệt phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS, diệt trừ hậu họa dùm cho Bắc Kinh TC, vì IS đã công khai đưa danh sách Tàu Cộng là kẻ thù hàng đầu của họ.
[2] Nhật Bản đã đánh giá đúng đắn: Tàu Cộng chính là mối hiểm họa tiềm tàng cho cả thế giới, chứ không phải Nhà nước Hồi giáo IS đâu.
Tôi hy vọng rằng: Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo IS là Abu Bakr al-Baghdadi phải hiểu rõ rằng: Nhà nước Hồi giáo IS sẽ không có cửa tồn tại, nếu tiếp tục đối đầu với phương tiện chiến tranh tối tân và hùng mạnh của Nga – Mỹ và phương Tây. Nhà nước Hồi giáo IS chỉ có thể tồn tại trong danh dự là xoay trục về phương Đông, giúp các quốc gia đồng đạo SUNNI tại Tân Cương, và liên kết với Tây Tạng & Mông Cổ chống lại tên Thực dân Đế quốc Tàu Cộng, để giành độc lập dân tộc, diệt trừ mối hiểm họa DA VÀNG cho nhân loại. Nếu như Nga, Hoa Kỳ, và đồng minh đã bó tay trước sự trỗi dậy không chút “thiện chí hòa bình” của Tàu Cộng, thì Quý vị nên đi chỗ khác chơi, để Nhà nước Hồi giáo IS làm công việc nầy cho “Thế giới Tự Do” có tốt hơn không?
NGUYỄN VĨNH LONG HỒ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen