Sonntag, 20. Dezember 2015

ĐẶT VẤN ĐỀ BỔN PHẬN CỨU NƯỚC CỦA LÃNH ĐẠO CÁC TÔN GIÁO

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 17.12.2015.
Facebook : Phuc Lien Nguyen

Inline image 1


Trích Lịch sử Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA thời Hai Bà Trưng:

“Nữ tướng quê ở Sơn Tây. Đã xuất gia đầu Phật, nhưng trước thảm cảnh ngoại xâm dầy xéo dân lành trên quê hương bị trị, Sư nữ đã hoàn tục, quyết theo Hai Bà Trưng đánh quân Tầu, lập được nhiều chiến công oanh liệt. Sau khi dẹp giặc, Nữ tướng lại khoác áo cà sa trở lại  Chùa”.

Đã nhiều năm nay, chúng tôi đã có dịp viết về tương quan giữa Tôn Giáo và Đời sống Chính trị của một quốc gia. Một số những Lãnh đạo Tôn giáo đã lấy câu nói “Tôn giáo không làm Chính trị” ra như một lá chắn để thoái thác làm bổn phận Công dân của mình. Ngày nay, chúng tôi lại đặt ra vấn đề này như cấp thiết đòi buộc các Lãnh đạo Tôn giáo phải làm bổn phận Công dân của mình khi mà giặc Chệt  xâm lăng “đã đến nhà” và kẻ phản quốc mỗi ngày mỗi tăng cường việc bán nước cho Chệt như thi hành một sự thôi thúc thực hiện Ký kết ngầm bán nước nào đó trong một tương lai gần chẳng hạn như “Ký Kết Hội Nghị Thành Đô cho năm 2020 !”.

Chú thích về tên gọi “CHỆT”: Chúng tôi mở ngoặc đơn ở đây để cắt nghĩa về việc từ nay mà đi xin gọi nước Chệt thay cho nước “Trung Quốc” (Nation Centrale/ Central Nation), một tên gọi mà người Chệt tự coi mình là Trung tâm, là cái Rốn của vũ trụ. Người Tây phương không gọi Chệt là “Nation Centrale/ Central Nation” mà chỉ gọi vỏn vẹn là “Chine/China”. Người Việt có chữ “CHỆT” gần với cái vần của những chữ “CHINE/CHINA” với  hai vần gốc CH. Do đó từ nay, tôi xin gọi là nước CHỆT, Chệt Cộng, Hàng hóa Chệt, Sản xuất từ Chệt (Fabriqué en Chine/ Made in China).

Trong Bài nhập đề này về Chủ đề yêu cầu những Lãnh đaạ Tôn giáo phải làm bổn phận bảo vệ Đất nước khi Tổ quốc lâm nguy, chúng tôi xin đề cập rất tóm tắt về những điểm sau đây:

=>       “Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh”
=>       Giặc Chệt thực sự đã xâm nhập “nhà Việt Nam”
=>       Bài học Tôn giáo rút ra từ việc tan rã của Liên Xô và Đông Au
=>       Đôi Lời Kết Luận


“Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh”

“Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh” là câu tục ngữ kêu gọi toàn dân phải đứng lên cứu nước, đập đám giặc xâm lăng bằng bất cứ phương tiện nào mình có: vớ được hòn đá thì đập vỡ đầu giặc, vớ được con giao làm bếp thì chém đứt đầu giặc, vớ được cái cuống chổi thì đâp gẫy xương cẳng giặc, vớ được gốc mía cũng có thể đập gẫy hàm giặc…nghĩa là phải đập giặc bằng bất cứ phương tiện nào, chứ không được ngồi chờ phải có “khí giới sát thương tối tân mua từ Hoa kỳ một cách khó khăn” !

“Đàn bà phải đánh” có nghĩa là Toàn Dân phải đứng lên, không phân biệt già trẻ lớn bé, không phân biệt nam hay nữ, không phẩn biệt sắc tộc, không phân biệt nghề nghiệp học vị, không phân biệt chức vị xã hội, không phân biệt Tôn Giáo Cao Đài, Hòa Hảo, Phật Giáo, Tin Lành hay Công Giáo. Tất cả mọi người chỉ còn biết mình là người sống trên Lãnh thổ Việt Nam và phải đập giặc Chệt vào nhà mình xâm lăng.


Giặc Chệt thực sự đã xâm nhập
“nhà Việt Nam”

Việc xâm lăng  không còn là điều còn dự đoán mà là sự thực hiện cụ thể ở nhiều lãnh vực:

*          Biển cả và Hải đảo ở Biển Đông

Chệt Cộng đã xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa và hiện đang xây cất Vạn Lý trường thành ở Biển Đông để bảo vệ toàn vùng Lưỡi Bò, “Đường 9 Đoạn” mà Chệt Cộng tự coi như thuộc Chủ quyền của họ. Từ những Hải đảo, họ tuyên bố vùng biển 12 hải lý trên biển cả, nghĩa là chiếm hầu hết Biển Đông. Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng đã công khai bán Hải đảo và Biên cả thuộc Việt Nam cho Chệt Cộng bằng một Công Hàm từ năm 1958.

*          Đất liền trên toàn Lãnh thổ

Lê Khả Phiếu sang tận Chệt Cộng để ký kết nhường những vùng Biên giới phía Bắc. Cột mốc biên giới đã được dựng để chính thức hóa những vùng biên giới bị bán này. Tiếp theo đó, trải qua những thập niên, những vùng khai thác núi đồi, ven biển và mặt bằng đã được nhường dài hạn cho Chệt. Những vùng khai thác dài hạn này đã ở khắp trên Lãnh thổ Việt Nam từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mâu. Những Phố Chệt được xây lên, những Làng Chệt được dành cho khối Công nhân Chệt  theo mỗi một Dự án mà hầu hết là do Chệt trúng thầu.

*          Xâm lăng Kinh tế của Chệt

Hàng hóa Chệt ngập lụt trên Quê Hương Việt Nam để họ thu lấy những chi tiêu của Dân Việt. Bà Phạm Chi Lan và hầu hết những nhà Kinh tế ở quốc nội nhìn thấy rõ cuộc xâm lăng Kinh tế này và than lên rằng hàng hóa Chệt đã và đang giết Kinh tế Việt Nam tại sân nhà. Thêm vào đó, hàng hóa Chệt phần lớn là những hàng tồn kho mang nhiều độc chất khiến dân chúng Việt Nam phải mang những bệnh tật sẽ phát hiện trong tương lai gần xa.

“Giặc Chệt đã đến nhà thật sự rồi !”

Các Lãnh đạo Tôn Giáo không có thể lấy bất cứ lý do gì để ngồi nhìn mà “VÔ CẢM” trước cảnh đất nước bị xâm lăng!

Xin nhắc lại một gương trích tLịch sử Tổ Tiên: Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA thời Hai Bà Trưng: “Nữ tướng quê ở Sơn Tây. Đã xuất gia đầu Phật, nhưng trước thảm cảnh ngoại xâm dầy xéo dân lành trên quê hương bị trị, Sư nữ đã hoàn tục, quyết theo Hai Bà Trưng đánh quân Tầu, lập được nhiều chiến công oanh liệt. Sau khi dẹp giặc, Nữ tướng lại khoác áo cà sa trở lại  Chùa”.

Gương Nữ tướng HOÀNG THIẾU HOA cho thấy rằng những Lãnh đạo Tôn Giáo ngày nay không thê giương ra lá chắn “Tôn Giáo không làm Chính trị” để thoái thác bổn phận cứu nước khi Tổ quốc lâm nguy.


Bài học Tôn giáo rút ra từ việc
tan rã của Liên Xô và Đông Au

Vào thập niên 90 (1990), sống tại Au châu giữa những cuộc NỔI DẬY của quần chúng, chúng tôi đã ghi lại Thông Tin từ các Đài Truyền Hình về việc sụp đổ của Đế quốc Cộng sản Liên Xô và những nước Đông Au. Tổng cộng gồm 22 cuốn phim video, mỗi cuốn dài 3 tiếng đồng hồ. Chúng tôi còn nhớ rằng cuốn phim về sụp đổ của Roumanie và cái chết của Ceausescu được tôi ghi thêm cắt nghĩa bằng tiếng Việt và được chuyển về cho một Đại học ở Việt Nam. Nếu cách đây 25 năm, tôi chỉ nhìn hình ảnh những biến cố xẩy ra mà không có những tìm hiểu vào chiều sâu hơn, thì ngày nay qua những tóm tắt, bình luận của các Đài Truyền Hình và qua chính những trả lời của GORBATCHEV, tôi có dịp suy nghĩ về những bài học có thể rút ra từ những biến cố của việc sụp đổ cả một chế độ Cộng sản. Tôi muốn ghi lại những bài học ấy mong giúp ích cho cuộc đấu tranh hiện nay tại Quê Hương Việt Nam.

Những Bài học chính yếu được nhấn mạnh là những Bài học sau đây:
=> Bài học Kinh tế: Từ quyền Dạ Dầy đến đạp đổ Chế độ Chính trị
=> Bài học Tôn giáo: Tôn giáo là yếu tố Đoàn Kết NỔI DẬY
=> Bài học Tự hủy: Định mệnh tự hủy diệt Tư bản đỏ

Kỷ niệm 20 năm việc sụp đổ Bức tường Bá Linh tượng trưng cho thời gian tan rã Đế quốc Liên Xô và những nước chư hầu Đông Au. Bà Angela MERKEL đã mời đến tham dự Ông WALESA và Ông GORBATCHEV. Công đoàn ĐOÀN KẾT Ba-Lan lãnh đạo bởi Ông  WALESA, được coi như tiên khởi cho việc sụp đổ Đế quốc Cộng sản. Các nước Đông Au sụp đổ dễ dàng và không đổ máu cũng là nhờ Ông GORBATCHEV không cho quân đội Nga sang đàn áp, nghĩa là đây là việc đóng góp thực sự cho sụp đổ những chư hầu.

Mở đầu Lễ Kỷ Niệm 20 năm Bức tường Bá Linh sụp đổ, Bà MERKEL, Ông WALESA, Ông GORBATCHEV cùng dẫn đầu Phái đoàn Quan Khách đi bộ đến Nhà Thờ St.NICOLAS cầu nguyện cảm ơn sự đóng góp tích cực và cụ thể của Tôn Giáo vào việc đánh đổ vĩnh viễn Bức Tường Bá Linh, bức tường bảo vệ một Thể chế Chính trị độc tài độc đảng toàn trị của Đế quốc Cộng sản Liên Xô và Chư hầu.

Bài học Tôn Giáo rút ra từ cuộc tan rã Liên Xô và Đông Au nhằm có thể áp dụng vào trường hợp Việt Nam ngày nay. Chúng tôi xin đề cập đến 3 khía cạnh sau đây:
- CSVN chủ trương "chia để trị"
- Làm thế nào tạo được sự đoàn kết thành một Phong trào
- Áp dụng cụ thể cho các Tổ chức Tôn Giáo

*          CSVN chủ trương "chia để trị"

Khi chiếm được trọn quyền hành, thống nhất cả hai miền Nam Bắc dưới chế độ độc tài độc đảng, CSVN chủ trương "chia để trị" bắt đầu bằng giải tán tất các Tổ chức Đoàn thể Dân sự.  với những Tổ chức Đoàn thể mà CSVN không thể giải tán được, họ cho những thành phần quốc doanh len lỏi vào để tạo chia rẽ: tỉ dụ cho len lỏi những Giám mục thân Cộng vào Hội Đồng Giám mục Việt Nam. CSVN cũng sống sượng tạo ra những Tổ chức Tôn Giáo quốc doanh song hành với Tổ chức Tôn giáo nguyên thủy nhằm dành giựt Tín đồ: tỉ dụ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam quốc doanh song hành với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Một tình trạng chia rẽ, nghi kỵ lẫn nhau giữa những cá nhân trong xã hội, thậm chí sự nghi kỵ đẩy vào tận những thành phần trong Giao đình.

*          Làm thế nào tạo được sự đoàn kết thành một Phong trào

Lòng dân chúng, mỗi cá nhân, bất mãn đối tình trạng xâm lăng của Chệt Cộng. Người dân cũng không tin tưởng vào đảng CSVN nữa. Nhưng đó là mức độ cá nhân. Tổ chức PEW Research Center mới đây mở cuộc thăm dò tại Việt Nam ngày 19/11/2015, theo đó 79% (80%) dân chúng được hỏi ý kiến, đã công khai "CHỐNG TRUNG CỘNG". Sự bất mãn này là ở phạm vi cá nhân và trong bầu không khí nghi kỵ mà CSVN đã chủ trương tạo ra trong suốt 40 năm trường. Cuộc đấu tranh chống Chệt để cứu nước ngày nay cần sự đoàn kết những cá nhân bất mãn thành một Phong trào quần chúng Đoàn Kết NỔI DẬY. Công việc tạo sự đoàn kết thành Phong Trào này phải cần những Tổ chức Đoàn thể Tôn Giáo. Đây là trọng trách cứu nước mà những Lãnh đạo Tôn Giáo không được vô trách nhiệm từ chối.

*          Áp dụng cụ thể cho các Tổ chức Tôn Giáo

Các Tổ chức Tôn Giáo còn có các Tin đồ. Tướng mà không có quân thì không làm được gì. Các Tổ chức Tôn giáo còn có Tín đồ như Tướng còn quân. Các Tôn giáo còn Tín đồ, nghĩa là còn có đạo quân đóng góp quý giá cho công cuộc chống ngoại xâm cứu nước ngày nay.

Các Lãnh đạo Tôn Giáo chỉ cần tạo điều kiện cho những Tín đồ có dịp họp nhau lại để trở thành một Phong trào ĐOÀN KẾT các cá nhân khả dĩ cùng NỔI DẬY chống xâm lăng cứu Nước. Đê thực hiện, xin đề nghị đơn giản như sau:

1)      Dành một một "TẤM BẢNG THÔNG TIN" tại cơ sở Tôn Giáo, như Xứ đạo của Công giáo chẳng hạn, để có thể thông tin cho Giáo dân biết tình hình xâm lăng của Chệt Cộng.

2)      Tổ chức những gặp gỡ thường xuyên và định kỳ của Giáo dân tại cơ sở Tôn giáo, như Giáo xứ chẳng hặn, để Giáo dân có dịp truyền thông với nhau những sáng kiến chống xâm lăng Chệt.

Chúng tôi không kêu gọi những Lãnh đạo Tôn giáo, những Thượng Tọa, Những Linh mục, Giám mục... xuống đường biểu tình như Giáo dân, mà chỉ cần Quý Vị Lãnh đạo ấy cho phép thực hiện hai điều đề nghị trên đây.


Đôi Lời Kết Luận

Chủ trương "Chia để trị" của CSVN đã tản phá các Đoàn thể Dân sự. CSVN đã tạo sự nghị kỵ giữa những cá nhân trong Xã hội, thậm chí đến tận các thành phần trong Gia đình.

Lòng dân, theo cá nhân, đang dâng trào sự bất mãn đối với cuộc xâm lăng của Chệt Cộng và đối với tập đoàn phản quốc đã bán nước cho Chệt.

Cần phải tạo dịp xóa đi những nghi kỵ giữa những cá nhân để tạo sự Đoàn Kết  thành Phong trào cùng chung NỔI DẬY.  Chỉ có những Tổ chức Tôn Giáo mới có khả năng tạo sự ĐOÀN KẾT này. Do vậy, những Lãnh đạo Tôn Giáo không thể trốn bổn phận cứu nước lúc này:TẠO ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN CÙNG ĐỨNG DẬY ĐUỔI QUÂN CHỆT XÂM LĂNG VÀ TRỨNG TRỊ KẺ PHẢN QUỐC BÁN NƯỚC !

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 17.12.2015
Facebook : Phuc Lien Nguyen
Chú thích:Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen