Dienstag, 31. März 2015

Tưởng nhớ ngày Quốc Hận 30/4

Ðể tưởng nhớ, kỷ niệm ngày Quốc Hận 30/4 sắp đến, trùng hợp với tin Quân Ðội Mỹ trở lại VN. Tôi thành thật xin gợi lại những điều tan tát mà toàn thể Quân-Dân-Cán-Chính Miền Nam VN phải lãnh trọn do chủ trương "bức tử" nền Cộng Hòa Miền Nam VN đưa đến một cách bất ngờ vào ngày 30/4/1975. Sử sách cận đậi ghi chép biến cố ấy vào lịch sử Việt Nam  "QUỐC HẬN 30/4". Kể từ ngày đó đến nay (30/4/1975 – 30/42015), người Việt tỵ nạn, người Việt Quốc Gia lưu vong trên khắp thế giới tự do đều tưởng nhớ, đồng loạt trân trọng tổ chức ngày Quốc Lễ  kỷ niệm "QUỐC HẬN 30/4" hằng năm trong suốt bốn thập niên qua.
Hôm nay, sắp đến ngày Quốc Lễ kỷ niệm Quốc Hận 30/4, bỗng dưng được tin quân đội mỹ trở lại VN. Có nghĩa rằng Mỹ trở lại bắt tay với kẻ thù từng nguyền rủa, từng tuyên bố đã "đánh cho Mỹ cút, Ngụy nhào".
 Mỹ trở lại VN, tôi nghĩ rằng chưa hẳn là điềm lành nếu, 90 triệu đồng bào trong nước do vọng ngoại, luôn luôn thờ ơ, tin tưởng phó thác vào Mỹ mà buông xuôi trách nhiệm cứu nước và giữ nước của mình, để cho đảng và nhà nước CSVN tiếp tục nhượng bộ cho TC gặm mòn lãnh thổ lãnh hải, đặc biệt nắm trọn hầu bao kinh tế của 90 triệu đồng bào VN như bọn chúng đang thực hiện. Quả thật, đó là triệu chứng cho thấy mạc vận của đất nước và dân tộc VN sắp đến !

Nếu, tin tưởng vào đồng minh mà thờ ơ với trách nhiệm cứu nước, giữ nước theo chủ trương lường gạt của CS. Không sớm thì muộn, đất nước VN cũng sẽ bị xoá tên trên bản đồ thế giới  Dân tộc VN sẽ đời đời làm nô lệ cho giặc Tàu (TC) khi mà quyền lợi giữa Mỹ và CS (TC) đã được giải quyết thỏa đáng cho cả đôi bên!!!. Bài Học «QUỐC HẬN 30/4» vẫn chưa nguôi, còn lơ lững trong con tim và khối óc của người Việt Quốc Gia !
Ðối với tôi, bài học lịch sử để đời (QUỐC HẬN 30/4/75), đưa đến thảm trạng vô cùng tan tác. Vì cuối cùng do quyền lợi nhất thời, đồng minh Mỹ cũng phải nhanh chóng trao đổi (bán đứng) đất nước Miền Nam VN cho CS. Hành động đồng minh  phản bội bất ngờ của Mỹ đối với chế độ VN Cộng Hoà và nhân dân MNVN, đưa đến đại thảm họa tiêu diệt toàn bộ 25 triệu đồng đồng bào miền Nam Nam VN một cách oan ức và cực nhanh, không trở tay kịp. Ngay cả hơn ba triệu Quân Nhân, Công Chức, nhân viên VN làm cho Mỹ, đảng phái quốc gia, v.v... từng được Mỹ xem như đồng minh chân thành nhất của Mỹ cũng bị chúng bỏ rơi một cách phủ phàng, để cho CSVN có cơ hội thẳng tay trả thù vô cùng man rợ đầy thú tính rừng rú. Mặc dầu trứơc đó họ đều là thành phần từng sát cánh với Mỹ trong mọi công tác, cũng như đã từng kiên cường chiến đấu suốt 20 năm trong cuộc chiến ý thức hệ, để cùng đồng minh bảo vệ "Thành Trì Chống Cộng" tại vùng Ðông-Nam-Á .
Bây giờ, nghe Mỹ trở lại VN, qủa thật, lòng người se thắt, cảm thấy vô cùng tê tái. Không chỉ tê tái vì đến nay đã tròn 40 năm mất nước, nhà tan, tài sản tiêu tùng mà gia đình vẫn còn ly tán! Vẫn chưa biết rõ ai còn, ai mất trong cuộc chạy lọan vì ngày "QUỐC HẬN 30/4/75"! Ngoài ra, còn ngậm ngùi, vô vàng thương xót cho hơn nửa triệu đồng bào ruột thịt cùng lý tưỏng, đã bỏ mình một cách vô cùng đau đớn trên đường vượt rừng, vượt biển để lánh nạn cộng sản vì bị đồng minh (Mỹ) bỏ rơi quá chớp nhoáng.
 Ðễ biết ơn sự hổ trợ của Mỹ, hoặc bất cứ đồng minh nào đến VN cứu nguy cho đất nước và dân tộc mình. Vẫn phải nhớ rằng, chúng ta là người VN. Chín chục (90) triệu đồng bào trong nước phải nhanh chóng, kịp thời bắt tay vào trách nhiệm cứu nước trước khi đồng minh đến hổ trợ. Ðồng minh đến để cứu dân tộc VN, không phải đến hổ trợ cho đảng CSVN bán nước. Tuy nhiên, trước hết vẫn là quyền lợi của từng đồng minh. Dứt khoát,  dân tộc VN không bao giờ phản bội đồng minh nhưng, cũng đừng quá tin và vọng ngoại. 
Ðất nước VN do dân tộc VN lãnh trách nhiệm bảo vệ trước khi có sự trực tiếp hổ trợ của đồng minh.
Hiện nay, CSVN đang bán nước cho TC qua hội nghị Thành Ðô. Vậy truớc hết, 90 triệu đồng bào VN hãy nhân cơ hội này tự chuyển mình đứng lên dành lại quyền lãnh đạo đất nước cho dân tộc mình càng sớm càng tốt. Nếu không, sẽ quá muộn !  Vì kết qủa đương nhiên theo quy luật tất yếu: "có CS không có Quốc Gia Dân Tộc; Có Quốc Gia Dân Tộc, không có CS".
Ðôi lời thành thật góp ý với đồng bào quốc nội qua kinh nghiệm về đề tài "Quân Ðội Mỹ trở lại VN" nhân muà QUỐC HẬN 30/4.

Trân Trọng

Duong Van Loi

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen