Mittwoch, 25. März 2015

Nữ giáo viên đánh đồng nghiệp ngay trước giờ chào cờ

 Thời đại suy đồi ...hết thuốc chữa
Trước giờ chào cờ ngày đầu tuần, một cô giáo đã đánh đồng nghiệp trước sự chứng kiến của nhiều giáo viên và học sinh tiểu học ở Thừa Thiên – Huế.

alt

Cô giáo Diệu Hoa.

Theo tường trình của cô Lương Thị Diệu Hoa, khoảng 7 giờ sáng ngày 9/3/2015, cô đến lớp như thường lệ để chuẩn bị cho buổi chào cờ ngày đầu tuần. Trong lúc đang đứng trò chuyện với giáo viên tổng phụ trách của trường, thì đồng nghiệp Lê Thị Sen từ trên cầu thang đi xuống gọi cô Hoa riêng ra nói chuyện.
Cô Hoa bị cô Sen kéo vào góc khuất cầu thang tầng 1, rồi dùng tay đánh, đấm túi bụi vào người. Không dừng lại, cô này còn ghì đầu nạn nhân xuống nền nhà rồi bứt tóc. Do đang chuẩn bị cho buổi chào cờ nên nhiều học sinh cũng như nam nữ giáo viên đều chứng kiến sự việc.
Cô Hoa kể lại: "Nghe tiếng kêu cứu của tôi, nhiều giáo viên nữ chạy đến nhưng do sự hung hăng của cô Sen nên không ai dám can ngăn. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của thầy hiệu trưởng cùng một thầy giáo khác".
Được biết, hai cô Hoa Và Sen đều là giáo viên của trường Tiểu học Phú An 1, Phú Vang. Theo ông Nguyễn Hòa Khánh, Hiệu trưởng cho biết thời điểm xảy ra vụ việc cô Sen là giáo viên dạy tăng cường, không có tiết dạy. Nhưng hôm ấy cô vẫn đến trường và không mặc áo dài như những đồng nghiệp khác. "Tôi nghe tiếng la thất thanh của các giáo viên ở tầng 1 nên vội chạy xuống thì thấy cô Sen đang túm tóc cô Hoa ở gần cầu thang", ông Khánh kể lại. Sự việc sau đó được báo lên cho Phòng Giáo dục huyện.
Một số phụ huynh có con em đang theo học lớp 3, do cô Lương Thị Diệu Hoa làm chủ nhiệm, khi biết chuyện đã gửi thư lên Ban giám hiệu trường tiểu học Phú An 1. Phụ huynh yêu cầu nhà trường làm rõ để trả lại danh dự cho cô giáo, vốn bị khuyết tật bàn chân trái, và đã 35 năm phục vụ trong ngành giáo dục.
Ngày 13/3, Hội đồng kỷ luật trường Phú An 1 họp bàn biện pháp kỷ luật đối với cô Lê Thị Sen. Tại đây, cô Sen cho rằng do mình nghe tin cô Hoa "mách nước" cho một đồng nghiệp đã nghỉ hưu đến "quậy" lễ đính hôn của con gái mình để đòi nợ, nên tức giận dẫn đến hành động đáng tiếc. Tuy nhiên, cô Hoa phủ nhận, cho đó là lời vu khống. Cuối cùng, giáo viên Lê Thị Sen chỉ bị nhà trường kỷ luật khiển trách và buộc xin lỗi đồng nghiệp trước hội đồng sư phạm trường.
Cô Diệu Hoa không đồng tình với mức kỷ luật mà trường tiểu học Phú An 1 đưa ra. Ngày 15/3, cô Hoa làm đơn khiếu nại gửi Phòng Giáo dục huyện Phú Vang. Một ngày sau, Phòng Giáo dục huyện Phú Vang đã mời cả hai cô giáo cùng hiệu trưởng nhà trường đến làm việc trực tiếp. Tại buổi làm việc, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Vang cho rằng "Đây là sự việc đáng tiếc, vì cô Hoa còn 3 tháng nữa là về hưu. Hành vi hành hung đồng nghiệp của cô Sen vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo".
Theo ông Phong, cô Sen sẽ phải xin lỗi trước học sinh chứ không chỉ trước hội đồng sư phạm. Và Phòng giáo dục sẽ xác minh thêm thông tin trong đơn khiếu nại của cô Hoa để có hình thức kỷ luật thích đáng với người vi phạm".
Những ngày vừa qua, dư luận chưa hết bàng hoàng với vụ 7 học sinh đánh đập bạn học ngay trong lớp học. Nay lại xảy ra cảnh nữ giáo viên hành hung đồng nghiệp trước mặt học sinh. Điều này cho thấy nạn bạo lực học đường không chỉ giới hạn trong những thanh thiếu niên đang trên ghế nhà trường mà còn diễn ra giữa những nhà giáo, nêu lên một tấm gương xấu cho thế hệ trẻ./Tú Thanh / SBTN

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen