Montag, 23. März 2015

Lãnh đạo lãnh đủ - thuộc cấp lãnh đạn

Năm XL (Danlambao) - Mấy ngày nay Năm tui ngóng coi ông thiếu tướng Nguyễn Đức Chung (NĐC) làm gì khi nói là sẽ xác minh đám Dư luận viên (DLV) tự sát, xin lỗi tự phát, phá rối bà con tại Hà Nội ngày 14 tháng 3 vừa rồi. Gần một tuần lặng lẽ trôi qua, chắc hắn lo điều động đàn em lùng kiếm cây con hay "cây còn" thay cây cổ thụ đang bị đốn ở Hà Nội nên chẳng thấy tăm hơi đâu, làm cổ Năm tui dài như cổ cò.
Bớ ba hồn chín vía Chung ơi, lè lẹ lên coi. Bắt bớ, đàn áp dân oan thì mi nhanh lắm, mà sao xác minh mấy đứa "tự phát" có hình ảnh tên tuổi và địa chỉ hẳn hòi lại lâu lắc quá vậy. Đừng nói là tụi nó đang đi du hí vì mới được thưởng nên chưa nghe báo cáo rồi xử lý nội bộ nghe cha. Gì chớ cho chìm xuồng là nghề của mấy ngài. Đã lỡ thí chốt thì cho tới luôn bác tài, coi chừng tụi nó quay lại cắn thì khổ. Chẳng dạy ông cũng rành sáu câu vặn cổ bù lon, tụi nó bị bệnh chó dại nên được trúng tuyển đúng tuyến vào làm DLV, nó mà cắn ông thì phải vô viện Pasteur chích đau lắm đó.

Trong buổi họp báo, chính chủ NĐC đã nói "ngay bản thân tôi là người trực tiếp quan sát tôi cũng đã yêu cầu các lực lượng đó giải tán, sau khi chúng tôi tuyên truyền, những thanh niên đã tản đi... CAHN sẽ xác minh và công bố với báo chí trong lần giao ban tới". Đơn giản như đang giỡn vậy, nghiệp vụ côn an để quên ở bia ôm rồi sao cha. Hèn chi cảnh sát giao thông núp lùm rình bắt để phạt nóng phương tiện giao thông thì có mặt trên từng cây số nhưng "quần chúng tự phát" đánh đập dân oan thì chẳng thấy côn ai đâu. Thứ nhất là hắn nói "yêu cầu các lực lượng đó giải tán", điều này có nghĩa là nhóm DLV này có tổ chức mới kêu là lực lượng. Đã là có tổ chức thì không phải của đảng sẽ bị theo dõi hoặc tóm bắt ngay. Thứ hai là "sẽ xác minh và công bố trong lần giao ban tới". Chừng nào giao ban? Một tháng, một năm? Cha nội đừng học tập gương đạo tặc của thiếu tá Hồ Quang nhỏ mấy giọt nước mắt cá sấu trong vụ CCRĐ nha cha hoặc như tay Nguyễn Thế Thảo... khấu mới đây chuyền banh cho người khác trong vụ đốn cây ở Hà Nội.

Qua vụ lùm xùm sà bần ở Hà Nội, thiệt tình hết biết mấy cha đang diễn tuồng gì. Phá rừng chưa đủ hả, hay tại rừng gần hết cây cổ thụ nên quen nghề, ngứa tay chặt luôn cây trong phố. Hay tại mấy bố hiểu nghĩa đen "vì lợi ích mười năm trồng cây" nên cây đủ mười năm là vì lợi ích nhóm, chặt liền. Phá thì mấy bố hay lắm còn xây thì chưa nghiệm thu, chưa bàn giao đã hỏng hóc. Phạt cảnh cáo và cắt thi đua mấy bố, chặt hết cây thì mấy bố làm thảo khấu ở trong hang Pác Bó à. Tiện đây phải nói câu này là bác của mấy sếp chôm chĩa, văn học kêu là đạo văn. Vua tàu hỏi ông X tử (nhiều tử quá nên tui muốn tự tử) kế an bang định quốc. Ông tử này nói "ngắn hạn trồng lúa, trung hạn trồng cây và dài hạn trồng người". Bác của mí sếp mới sủa là "vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người".

Mẹc sừ, đám cắc ké làm gì cũng phải xin ý kiến chỉ đạo của đại ca cũng như chia chác mới được thuận chủ trương. Bi giờ bể sô, nát chậu đem đàn em ra tế thần để xoa dịu nỗi phẫn uất người dân. Xin lỗi chịu hổng nổi, cảm động chảy nước miếng. Chơi vậy là hổng đẹp, có mà chơi với chuột như Lê Đức Anh trong vụ Gạc Ma. Nè, Năm tui kiến nghị dẹp luôn đội tuyển bóng đá quốc gia đi là vừa. Đá gì dở ẹt, kêu mấy sếp lên tuyển có lý hơn à nghen. Nào sàng qua lắc lại, dẫn tới kéo lui rồi chuyền không đẹp không nhận hối lộ. Gặp tình huống nhà không cửa trống là sút cái bụp để lấy thành tích. Đứa nào chơi ngông dòm ngó cái ghế nóng mà êm ái của sếp là đốn ngay như vụ Bá Thanh rồi phân ưu với gia đình nó. Thẻ vàng là hết đát vì mấy sếp vừa đá bóng vừa thổi còi, còn khuya mới bị thẻ đỏ. Đã quy hoạch nhân sự xong "gồi". Gì chớ vô địch thế giới là cái chắc, kiểu này không chừng Kim Jong Ủn ỉn phải học tập gương đạo tỳ của csVN.

Mới đầu tui cũng tội nghiệp cho thân phận đám đàn em cá lòng tong. Ăn thì rỉa rói có chút xíu không đủ dính răng ngày năm bữa. Chực chờ canh vi cá thừa, cơm sâm cặn của mấy sếp trong khi đại ca cá mập xực phát nào thấy ớn phát đó nhưng gặp sự cố thì đem cá lòng tong ra tế thần. Câu "còn đảng còn mình" chắc giành cho mấy sếp thôi, đám tắc kè cắc ké thân phận thấp bé nào dám hó hé. Mà nói thiệt, nguyên đám đảng viên trông từ trên xuống dưới rồi ngó từ dưới lên trên, toàn ăn hại đái nát mới theo cái đảng cs chết tiệt này. Thử thả rông ra ngoài đường coi, không bị xe cán thì cũng cắn xe chớ làm công dân bình thường chỉ có nước chết đói. Hèn chi dạo này trộm chó phát triển lên tầm cao mới, có lẽ tại mấy sếp để sổng chuồng sao đó hay đại ca đi lạc nên chúng tưởng lầm. Mà nói chuyện từ trên xuống dưới, Năm tui hỏi mấy sếp là có ai quét cầu thang từ dưới lên trên không? Nhà có bao giờ dột từ đất lên nóc? Ở xứ người ta, lãnh đạo từ chức vì cấp dưới làm sai. XHCN thì tha hồ làm láo, lỡ bị phát hiện thì cấp dưới bị kiểm điểm và cấp trên... tiếp tục rút kinh nghiệm. "Rút" hoài rút miết mà tài nguyên đất nước lẫn tài sản quốc gia bốc hơi chẳng còn gì, không những vậy mà con cháu sau này phải cày như trâu mấy kiếp mới mong trả nợ sếp vay của quốc tế. Phục lăn mấy sếp luôn, mặt cứ trơ trơ như trư bát giới mới tài, đúng là đỉnh cao của loài đười ươi.

Năm tui đề nghị mấy vị phụ trách bếp núc có nhu cầu thớt, khỏi mua chi cho tốn tiền. Lấy mặt mấy sếp lãnh đạo làm thớt, đủ chủng loại và đa mẫu mã, đảm bảo hàng VN chất lượng cao, cho đổi lại nếu không vừa ý. Bà con để ý cái mặt thớt của Thảo khấu, bữa nay nói này mai nói khác, mấy cháu mầm non lại tưởng là bạn của chúng, đúng là lãnh đạo tài ba giống mấy diễn viên hài trên sân khấu (xin lỗi quý diễn viên hài). Mới đây ông Đinh La To phát ngôn đến phát khiếp trong vụ làm sân bay Long Thành "không xây sân bay Long Thành thì mai sau lịch sử có tội với đất nước". Xin lỗi bà con có hiểu hắn nói gì không? Năm tui hiểu được chết liền. Không xây sân bay thì làm gì có tiền bỏ túi chớ bắt lịch sử có tội là sao? Nói là đảng csVN có tội với đất nước dân tộc và là nỗi nhục của lịch sử cận đại thì còn hiểu được. Xin lỗi trình độ lao động Năm tui quá kém nên chắc phải đi học thêm tại chức mới hiểu được ngôn ngữ của lãnh đạo. Hổng chừng học tại chức từ tốt nghiệp tiểu học bổ túc văn hóa vài năm sau có bằng tiến sĩ như 3X và mấy vị lãnh đạo đang cầm quần.

Khẩn trương lên nghe ông Chung, công bố cho sớm, Thành đô sắp đến rồi. Lãnh đạo phải làm sao cho hoành tráng chớ, đừng để thuộc cấp nó nói sau lưng là "lãnh đạo như mấy chả thì tao làm cũng được".


Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen