Mittwoch, 25. März 2015

Năm người Việt bị bắt tại Thái Lan vì ăn cắp

Người Việt nào mà không đau buồn khi đọc những tin thế này. Nhưng còn đau buồn hơn nữa khi đây không phải là trường hợp hiếm hoi. Cả xã hội Việt Nam, đặc biệt tầng lớp thanh niên, đang trên đường băng hoại về mọi mặt.

***** 
Lê Anh Hùng

Tờ The Nation, một tờ báo lớn hàng đầu ở Thái Lan, hôm nay đưa tin về vụ 5 người Việt bị bắt tại Thái Lan vì hành vi ăn cắp trong siêu thị.

Bài báo cho biết, cảnh sát Thái Lan thông báo ngày hôm qua là 5 người Việt Nam vừa bị bắt tại quận Muang, Tp Chiang Mai vì hành vi ăn cắp quần áo hàng hiệu trị giá hàng trăm ngàn baht. Những kẻ ăn cắp nhét đồ vào trong các túi giấy lót kim loại hòng đánh lừa thiết bị dò mã vạch.
Ba người phụ nữ và hai người đàn ông tuổi từ 24 đến 39 bị bắt giữ cùng 64 đồ vật và 2 túi giấylót kim loại. Thiếu tướng Montri Sambunnanont, tư lệnh cảnh sát địa phương, cho biết là các nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội mà họ đã thực hiện ở 2 siêu thị.

Những kẻ ăn cắp nói, họ dự định bán những thứ đồ ăn cắp này ở Việt Nam với giá rẻ. Họ thừa nhận là loại túi giấy lót kim loại mà họ dùng để tránh bị phát hiện rất sẵn ở Việt Nam. Cảnh sát cảnh báo các chủ cửa hiệu phải yêu cầu khách hàng gửi túi xách trước khi bước vào và để mắt đến những kẻ ăn cắp.

Xem ra, hình ảnh người Việt ngày càng xấu đi trên trường quốc tế, đặc biệt là tình trạng người Việt ăn cắp, mại dâm, hay thậm chí trở thành món hàng bị mua bán tại nhiều nước ở Châu Á.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen