Mittwoch, 28. Januar 2015

Trực thăng rơi ở Sài Gòn, 4 người tử nạn

mediaTrực thăng UH- 1
Một trực thăng của không quân Việt Nam đã bị rơi ở huyện Bình Chánh, Sài Gòn vào sáng nay, 28/01/2015, khi đang tập luyện, khiến 4 phi công tử nạn. Đây là tai nạn trực thăng thứ hai chỉ trong vòng 7 tháng tại Việt Nam.
Theo tin báo chí trong nước, vào buổi sáng, các phi công đã báo về sư đoàn 370 Quân chủng Phòng không Không quân là động cơ của trực thăng bị hư hỏng và sau đó thì mất liên lạc với máy bay. Sư đoàn đã điều động một trực thăng khác đi tìm kiếm, nhưng không gặp. Đến trưa thì nhờ thông tin của người dân địa phương, xác trực thăng và thi thể 4 phi công được tìm thấy.
Trực thăng đã rơi tại một khu vực đồng trống, không có nhà dân, cho nên không có nạn nhân dân sự nào trong tai nạn này. Quân đội Việt Nam hiện đang điều tra về nguyên nhân tai nạn.
Chiếc trực thăng gặp nạn là chiếc UH-1, còn được biết dưới tên là Huey, do Mỹ sản xuất, đã được quân đội Hoa Kỳ sử dụng từ thập niên 1960 trong thời gian chiến tranh Việt Nam. Từ đó đến nay, loại trực thăng này được quân đội các nước Đông Nam Á sử dụng rất nhiều.
Đây là tai nạn trực thăng thứ hai xảy ra chỉ trong vòng 7 tháng tại Việt Nam. Vào tháng 7 năm ngoái, một chiếc trực thăng MI-171, sản xuất từ thời Liên Xô, cũng đã bị rơi ở Hòa Lạc, ngoại ô Hà Nội, khi đang tập luyện, khiến 16 quân nhân tử nạn tại chỗ và 4 quân nhân khác qua đời sau đó vì bị thương quá nặng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen