Donnerstag, 22. Januar 2015

KHI ĐỒ TỂ TỤNG KINH HÒA GIẢI !

Phải nói tôi rất ứa gan khi đọc bài viết “Rất đáng tri ân, rất đáng hãnh diện” của bình luận gia Ngô Nhân Dụng đăng trên nhật báo Người Việt.
 
Theo tôi, đây là bài viết của tên đồ tể tụng kinh hòa giải!
 
Xin hãy nghe ông bình luận gia Ngô Nhân Dụng, bỉnh bút của nhật báo Người Việt mà nhiều người cứ nhất định gọi là báo “Người Vẹm”  viết những dòng chữ cứ như là vừa viết vừa cầm khăn mù soa chùi nước mắt, nước mủi, như sau:
 
“Chúng ta đã thấy được nhiều lần những dòng chữ này” ‘Cảm Ơn Anh, người Thương Binh Việt Nam Cộng Hoà.’ Nhưng lần đầu tiên thấy những hàng chữ đó trong một hội trường ngay ở trong thành phố Sàigòn, ta phải rưng rưng cảm động. Lần đầu tiên, sau 40 năm… Bốn mươi năm sau khi chiến tranh chấm dứt, nếu dân tộc Việt Nam vẫn chưa được sống tự do dân chủ, chúng ta vẫn còn mang mối nợ lớn với những người đã chết… Sau buổi lễ tri ân (thương phế binh QLVNCH) ở Dòng Chúa Cứu Thế tuần qua, cuối tuần này chúng ta phải làm lễ tưởng niệm các chiến sĩ VNCH đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa ngày 19-1-1974. Đồng thời, phải truy điệu các chiến sĩ VN đã hy sinh khi quân Trung Cộng cướp Trường Sa năm 1988…
 
Ý nghĩa rõ ràng: Tri ân các thương binh miền Nam vì yêu thương vì hòa bình, không phải để nuôi hờn oán, gây hận thù với anh em bộ đội miền Bắc… Bốn mươi năm đủ dài để chúng ta có thể quên quá khứ, xóa bỏ những tình cảm mị hoặc chia rẽ lòng người…”
 
Qua những dòng chữ mà Lão Móc in đậm,  chắc độc giả đã nhìn ra “những hồi kinh hòa giải” mà ông Ngô Nhân Dụng, bỉnh bút của báo Người Vẹm cố tình đưa vào bài viết ca tụng về việc cám ơn thương binh của QLVNCH; để từ đó, lôi vào việc tri ân những bộ đội Miền Bắc.
 
*
 
Như mọi người đều biết, ở Bắc California thì tờ nhật báo Thời Báo là tờ báo chuyên đăng tải những bài viết rác rưỡi của chủ nhiệm tờ này là Ký Còm tức Vũ Bình Nghi (theo nhận xét của nhật báo Anh ngữ San José Mercury News) và những bài viết có lợi cho Việt Cộng và đã bị đồng bào biểu tình 86 lần trước tòa soạn. Tờ báo này cũng bị kiện ra tòa vì tội phỉ báng, chụp mũ, vu cáo và đã phải bồi thường. Và tờ báo này hiện nay đã dẹp tiệm.
 
Và, tại Nam California thì nhựt báo Người Việt là tờ báo đã nhiều lần làm những việc có lợi cho Việt Cộng và đã nhiều lần bị đồng bào biểu tình phản đối.
 
-Ngày 8-7 năm 2012, tám mươi anh em cựu sĩ quan Quân Y QLVNCH đã kêu gọi tẩy chay báo Người Việt;
 
-Ngày 24 tháng 8,năm 2012 một Bản Lên Tiếng số 3- Tẩy Chay báo NV- với 150 tổ chức- khác ra đời trong đó đã đưa ra những dữ kiện phản đối hành vi của tờ báo Ngừơi Việt, đại khái được liệt kê như sau:
 
1. Năm 1998, Chủ nhiệm Nhật Báo Người Việt, Ô. Đỗ Ngọc Yến, đã đi họp với VC Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ Tướng cộng sản VN và VC Nguyễn Xuân Phong, Tổng Lãnh Sự Việt Cộng tại San Francisco.
 
2.- Năm 2003, Chủ nhiệm Nhật Báo Người Việt đã nhận lời đi gặp Nguyễn Đình Bin, lãnh đạo của Ủy Ban về Người Việt Nam ở Nước Ngoài (2000-2003). Tin này cũng do Nguyễn Đình Bin phổ biến sau Hội Nghị Người Việt Nam ở Nước Ngoài lần thứ nhất vào ngày 21/11/2009 tại Hà Nội.
 
3- Trong Giai Phẩm Xuân 2006, Nhật Báo Người Việt cho đăng bài thơ của nhà Tử Vi Nhân Quang ca ngợi các lãnh tụ cộng sản Việt Nam như sau :
 
“ Can Bính tuất niên, đã rõ MƯỜI.
ANH hùng hào KIỆT, thế phân đôi.
KHẢI hoàn LƯƠNG đạo, AN bang MẠNH.
 MINH TRIẾT trời nam, tỏa rạng ngời”
 
(Ghi chú: Những tên chóp bu Việt Cộng trong bài thơ trên: Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Võ Văn kiệt, Phan Văn Khải ,Trần Đức Lương , Nguyễn Văn An, Nồng Đức Mạnh , Nguyễn Mimh Triết)
 
4. Bị đồng hương phản đối, báo Người Việt xin lỗi về sự ca ngợi các tên chóp bu CS đang hại dân hại nước . Nhưng hai năm sau trên báo Tết Người Việt cho đăng một bài viết có tên "Người Mẹ Chồng" của Trần Thủy Châu có kèm theo hình ảnh Lá Cờ Vàng bỏ vào chậu rửa chân. Thái độ công khai mạ lỵ Lá Cờ Vàng là biểu tượng trân quí của người Việt Quốc Gia trên con đường lưu vong đã bị báo Người Việt tiếp tay với bọn VC sỉ nhục một cách trắng trợn.
 
5. Đúng ngày sinh nhật của tội đồ Hồ Chí Minh, Nhật Báo Người Việt cho đăng hình mầu tên tội đồ đứng tưới cây vú sữa kèm theo bài viết“Con ở miền Nam ra thăm Lăng Bác”. Một tuần sau đó, Nhật Báo Người Việt cho đăng tiếp một bài về Hồ Chí Minh với tựa đề “Con vẫn noi gương Bác”. Đồng hương khắp nơi kêu gọi tẩy chay Nhật Báo Người Việt, và đồng hương tại Little Sàigòn vẫn kiên trì biểu tình phản đối Nhật Báo Người Việt, mặc dù bị Nhật Báo Người Việt thưa kiện
 
6- Đặc biệt gần đây nhất, Nhật Báo Người Việt đã chọn đăng “Thư độc giả Sơn Hào” trong trang Diễn đàn Độc giả số ra ngày 8-7-2012 mang nội dung nhục mạ người lính VNCH, chính thể VNCH và những tù nhân chính trị là “làm tay sai cho đế quốc Mỹ, có nợ máu với nhân dân.” Đây là hành vi tiếp tay tuyên truyền tô hồng cho Công Sản Việt Nam trên dã tâm xâm lăng Miền Nam nước Việt.
 
7- Tiếp đến, ngày Thứ Hai 09 tháng 07/2012, Nhật Báo Người Việt lại đăng thêm trên Diễn Đàn 2 Thư của cùng “một” độc giả “Dich Tran”với nội dung không những phỉ báng chính thể VNCH, chửi “Giặc Mỹ” thậm tệ mà còn “mạ lỵ linh mục Công giáo Việt Nam được Tây huấn luyện làm gián điệp cho CIA”.
 
Từ những dữ kiện trên đã cho thấy đa số người Việt Tỵ Nạn CS tại Hải Ngoại (NVTNCSHN) đã đồng loạt phản đối Tờ báo Người Việt đã xúc phạm tư tưởng và nguyện vọng của họ.”
 
*
 
Với những việc làm tác tệ từ trước đến nay của báo Người Việt như đã kể trên thì bài viết “Rất đáng tri ân, rất đáng hãnh diện” - của ông bình luận gia Ngô Nhân Dụng - như chúng tôi đã phân tích ở đầu bài  chỉ là viên thuốc tuyên truyền “hoà hợp hoà giải” bọc đường “thương binh QLVNCH”.
Đây không phải là lần đầu bình luận gia Ngô Nhân Dụng giở trò kêu gọi hoà hợp hoà giải một cách tinh vi bằng những viên thuốc “hoà giải, hòa hợp” bọc đường.
 
Theo bác sĩ Trần Văn Tích thì “Ngày thứ bảy 20-10 năm 2012, có người Việt ở Munchen tổ chức biểu tình không cờ, chỉ mang theo bản đồ chữ S, dưới danh nghĩa mỹ miều “Một ngày cho Tổ quốc Việt Nam”. Có lẽ vì ở xa thiếu tin tức chính xác nên ông Ngô Nhân Dụng thuộc báo Người Việt lên tiếng hoan nghênh sáng kiến (!) này và còn hô hào hằng năm  nên có “Một ngày cho Tổ quốc Việt Nam” tại nhiều thành phố lớn khắp thế giới: Paris, Washington, Sydney, Muchen v.v…  Tôi lên tiếng đáp ứng với nội dung phủ định chủ trương liên hệ  qua bài viết “Tổ quốc nhưng là Tổ quốc nào?”. Có lẽ nhờ hồng phúc Tổ tiên để lại nên ba năm qua không thấy cái ngày quái gở này tái hiện.”

Những người có quan tâm đến sinh hoạt báo chí Việt ngữ tại hải ngoại đều biết các ông Ngô Nhân Dụng tức nhà thơ Đỗ Quý Toàn từ Canada qua Mỹ , nhà báo Lê Đình Điểu (đã quá cố) từ Pháp qua Hoa Kỳ và ông Đỗ Ngọc Yến (ở tại Hoa Kỳ, cũng đã qua đời) là “bộ tam sên cột trụ” của nhật báo Người Việt.

Ngay từ đầu thập niên 1990, xe chở báo của nhật báo Người Việt đã bị đốt vì đài truyền hình Người Việt có chiếu cờ máu và lăng của Hồ Chí Minh. 
Nhà thơ Đỗ Quý Toàn, tức bình luận gia Ngô Nhân Dụng, bỉnh bút của nhật báo Người Việt có thể không thấy (!) những nghịch lý khi trong quá khứ cũng như hiện tại lúc nào tờ báo Người Việt cũng tìm cách “nhục mạ những người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, chính thể VNCH, mạ lỵ Linh mục Công Giáo Việt Nam được Tây huấn luyện làm gián điệp cho CIA” - như đã được trên 150 đoàn thể kể ra trong Tuyên Cáo, khi viết bài ca tụng Thương binh QLVNCH, khi viết bài kêu gọi: “Bốn mươi năm sau khi chiến tranh chấm dứt, nếu dân tộc VN vẫn chưa được sống tự do dân chủ, chúng ta vẫn còn mang mối nợ lớn với những người đã chết (sic!)”. Hoặc ông ta thấy; nhưng vì nhiệm vụ mà phải viết, tôi xin không có ý kiến về chuyện này!
*
 
Các ông Đỗ Ngọc Yến, Lê Đình Điểu (2 ông này đã chết), Đỗ Quý Toàn và gia đình của các ông đều sống nhờ vào sự hy sinh xương máu của Quân lực VNCH, có được quyền cao, lộc trọng từ chế độ VNCH; nhưng qua những việc làm của nhật báo Người Việt do các ông sáng lập tại hải ngoại từ trước đến nay, các ông đã phản bội lại cái chính thể đã cưu mang các ông, các ông đã phản bội lại những người lính đã chết để cho người dân miền Nam (trong đó có các ông và gia đình)  được tự do no ấm.
Vì những bài viết không đi đôi với việc làm của ông bình luận gia Ngô Nhân Dụng, tức nhà thơ Đỗ Quý Toàn; do đó tôi gọi bài viết “Rất đáng tri ân, rất đáng hãnh diện” của ông là hồi kinh hòa giải của một tên đồ tể!
LÃO MÓC

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen