Donnerstag, 29. Januar 2015

Chân Dung Quyền Lực hay Bức Tranh nhiều Sắc ?

Đặng Chí Hùng

Kể từ khi website “Chân Dung Quyền Lực” ra đời cách đây hơn 3 tháng thì nó đã để lại những khoảng khắc “hot” trên mạng Internet. Đã có nhiều người viết về nó, đánh giá nó và bình luận về nó. Cá nhân người viết đã ngẫm nghĩ rất lâu và mặc dù không dám quả quyết 100% nhưng bài viết này như một sự đóng góp suy nghĩ của mình vào một bức tranh chung cho công cuộc đấu tranh hiện nay. Nếu chỉ nhìn Chân Dung Quyền Lực dưới một cái nhìn nhỏ mà không nhìn thấy cái liên quan thì rõ ràng không thể thấy hết được vấn đề cấu xé lẫn nhau của cộng sản Việt Nam và con đường của chúng ta phải đi trong thời gian tới.
1- Một vòng luẩn quẩn :
Ai cũng biết Nguyễn Bá Thanh đã từng là đệ tử của Nguyễn Phú Trọng và được Nguyễn Phú Trọng đưa từ Đà Nẵng ra nắm chức trưởng ban nội chính Trung Ương sau khi bị phe Nguyễn Tấn Dũng ra tăng sức ép trong bộ chính trị. Mặc dù Nguyễn Phú Trọng không thể đưa Nguyễn Bá Thanh vào bộ chính trị cùng Vương Đình Huệ. Tuy nhiên cái ghế Trưởng ban Nội Chính do Trọng “lú” vẽ ra thật sự đã khiến Nguyễn Bá Thanh có chút quyền lực “bốc” và “hốt” trong tay. Nhưng cũng chính vì vậy mà không lâu sau khi Bá Thanh tuyên bố ngang tang thì Trương Duy Nhất bị bắt và vụ án tham nhũng, thất thoát 3000 tỷ ở Đà Nẵng đã bị khui ra để đánh vào cái ghế của Nguyễn Bá Thanh. Nguyễn Tấn Dũng muốn răn đe Nguyễn Bá Thanh “Mày cũng là cộng sản, mày cũng tham nhũng nên mày đừng có mà lên tiếng nạt kẻ khác “ Và “ Mày thích bốc và hốt thì tao hốt em mày trước “. Vì vậy mà Trương Duy Nhất đã vào tù chỉ bởi theo Bá Thanh đánh anh chàng 3X. Một blogger “nổi tiếng” đã tuyên bố: Sẵn sàng vào tù cùng Trương Duy Nhất ! (1)
Rồi thì Nguyễn Bá Thanh cũng đành phải ngồi yên và ngả dần theo phe Nguyễn Tấn Dũng vì Nguyễn Tấn Dũng có tổng cục 2 của Nguyễn Chí Vịnh và Trần Đại Quang – bộ trưởng công an trong tay. Rõ ràng với những vết đen tham nhũng và ác độc với người Cồn Dầu thì Nguyễn Bá Thanh phải sợ là đúng. Nguyễn Bá Thanh quy phục Nguyễn Tấn Dũng khi im lìm tất cả các vụ và bằng chứng rõ nhất là khi xem xử án Dương Chí Dũng thì Nguyễn Bá Thanh chỉ biết im lặng trước cái mặt cười tươi của Dương Chí Dũng – đàn em Nguyễn Tấn Dũng. Cũng vì vậy mà Nguyễn Tấn Dũng tạm để cho Thanh yên.
Nguy Ån Bá Thanh ph £i ch ¿t vì ông ta là  &c Ùng s £n
Nguyễn Bá Thanh phải chết vì ông ta là …cộng sản

Nhưng Thanh không được yên vì đã “phản” chúa ! Trọng lú đã mượn tay của Tàu và sự góp sức chỉ đạo của Nguyễn Xuân Phúc để cho Bá Thanh về với tổ tiên Mao – Hồ của ông ta. Chuyến đi Mỹ chữa bệnh dài thênh thang. Nếu “Blog Chân Dung Quyền Lực” không khui ra bằng nhiều bài viết thì có lẽ chẳng ai biết Bá Thanh đang ở đâu . Và Nguyễn Bá Thanh sau đó đã về Đà Nẵng trên chiếc quan tài. Nếu mà không có chiếc quan tài đó thì người ta cũng biết thừa Bá Thanh đã về chầu Mao – Hồ vì nếu mà muốn đánh sập “thế lực thù địch” bôi nhọ đảng, sao đảng không thu âm hay chụp một tấm ảnh của Bá Thanh khi ở Mỹ và cả khi nói “tau còn khỏe” để đập cho lề dân một trận giống như vụ CSVN ma mãnh trong cái gọi là “Điếu Cày bị cụt tay”. Đằng này, CSVN đành im lặng và trưng ra những Nguyễn Xuân Phúc, Kim Tiến, Lê Khả Phiêu thăm Nguyễn Bá Thanh. Còn nhân vật chính thì … bặt vô âm tín !. Rõ ràng Trọng “lú” đã xử Nguyễn Bá Thanh vì dám phản bội lại “giáo sư, tiến sỹ” Mác – Lê của Việt Nam !.
Cũng cần phải nhìn thấy, khi một blogger được sang tới Mỹ thì thật bất ngờ đã mang được khá nhiều các thư giấu trong áo T –Shirt của các bạn tù. Nếu anh có thể làm được điều này có nghĩa là anh đã vượt xa ngay cả điệp viên thượng thặng Đặng Chí Bình và rất nhiều người tù cộng sản khác, nhưng có lẽ không phải vậy mà có lẽ anh cũng chỉ là vô tình trong một con bài được CSVN bố trí sẵn. Điều này được giải thích khi một người khác đã viết về sự tù của anh khá thoải mái “Bữa sáng nào chúng tôi cũng có cà phê, sau bữa chiều nào cũng có trà. Mọi bữa chiều, hai nhóm ăn gồm 4 anh em Tây Nguyên và 3 chúng tôi đều cố gắng làm sao để hai mâm kết thúc cùng lúc cho kịp “tiệc trà”…” hoặc “Trước đó một ngày, do Hải “đề xuất”, chúng tôi đăng ký căng tin trại nồi riêu cá nấu dưa. Căng tin trại tù thường nấu canh cá trôi cùng dưa cải. Nhóm nào “chơi sang” hơn thì đăng ký cá với măng” (5)hay căng tin bán nhiều đồ và mua bán thoải mái, mang đồ hộp sắt thoải mái khác nhiều tù thời các anh lính VNCH bị đi tù hay chính bản thân người viết tù tại nhà tù Thái (Mặc dù tù Thái chỉ là tạm giam nhưng chỉ có duy nhất cơm và xương gà nấu dưa leo từ năm này qua năm khác, đồ hộp sắt thì không bao giờ có, thậm chí cái lọ đựng dầu cù là bằng thủy tinh cũng bị thu). Cái này nếu đúng như (5) thì rõ ràng CSVN tốt hơn Thái tự do nhiều. Cần gì phải đấu tranh cho mệt nữa ?.
Nhưng có một điều lạ là tại sao trong rất nhiều bức thư từ tù vượt Đại Dương dễ dàng lại chỉ đăng một lá thư duy nhất của Trương Duy Nhất trong khi có rất nhiều thư được cầm ra?. Bởi vì đơn giản Nguyễn Bá Thanh đã theo Nguyễn Tấn Dũng. Người tù này khi cầm ra có lẽ không hề biết mình cũng đã bị Nguyễn Tấn Dũng “khéo léo” lợi dụng và mượn tay công an “không kiểm soát” anh khi ra sân bay và đưa thư của một đàn em Nguyễn Bá Thanh ra ngoài cho mọi người thấy Nhất vẫn còn khỏe. Và thái độ của Nhất đối với Nguyễn Tấn Dũng sẽ chính là “số năm” tù mà Nhất sẽ phải chịu trong phiên tòa tới đây. Nguyễn Tấn Dũng thông qua lá thư của Trương Duy Nhất được “lọt” ra Hải Ngoại cũng cho một thông điệp: “Nguyễn Phú Trọng – tao thích làm gì thì làm và điều gì tao cũng có thể làm được “. Vì vậy mà Blogger “nổi tiếng” như đã nói ở trên (1) đã quay sang ủng hộ con trai của Nguyễn Tấn Dũng. Blogger này công khai viết trên Facebook về sự kiện Nguyễn Minh Triết – Con Nguyễn Tấn Dũng “Nói một cách nghiêm túc việc Nguyễn Minh Triết – con trai Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về làm bí thư tỉnh đoàn Bình Định là dấu hiệu trẻ hoá của lĩnh vực này.Việc còn lại là quan sát và phản ánh các hành động của Triết và ảnh hưởng với giới thanh niên – sinh viên.Với tôi, khi không có lựa chọn thì lớp trẻ cũng đỡ hơn lớp già bảo thủ và ngu dốt.Thật ra thì ngoài việc chửi ông Dũng và Triết chúng ta có thể làm gì khác để thay đổi sự lựa chọn áp đặt này,Rất ít người xem nó là một công việc, một cuộc chiến giành quyền biểu quyết thực sự nên cứ xoay vòng hoài”.
Câu hỏi đặt ra là Nguyễn Minh Triết hay Phạm Bình Minh, Nguyễn Sinh Hùng vv… dù học ở nước Ngoài về nhưng đều đi theo con đường Mao – Hồ. Con đường đưa dân tộc vào đen tối, theo chân cha ông chúng cướp dân tộc, bán cho Tàu. Vậy thì chúng ta đấu tranh chỉ vì cái lũ “cuội” đó và mong chúng khá hơn cha ông chúng sao? Thật là nực cười !. Tại sao lại nói “không có lựa chọn” mà không phải là có một lựa chọn đúng nhất là: Lật đổ đảng CSVN ?. Nhưng ngẫm ra cũng không đáng cười khi Blogger này là bạn thân của Trương Duy Nhất và sẵn sàng vào tù cũng Nhất. Có bao nhiêu người bị bắt vì 258, 88 nhưng Blogger này lại chỉ chọn “Nhất” mà thôi. Cũng không có gì khó hiểu vì lập tức có nhiều bài viết ca tụng “Nguyễn Tấn Dũng là tổng thống tương lai” (2) được tung ra đúng vào thời điểm Trương Duy Nhất sắp ra toà, Nguyễn Minh Triết vừa lên chức…Một vòng luẩn quẩn với sự đánh nhau của các phe cánh dẫn đến các Blogger “dân chủ” đôi khi cũng phải “cuốn theo chiều gió” !

2- Chân Dung Quyền Lực thuộc phe nào ?
Chân Dung Quyền Lực ra đời nhằm đánh vào vụ việc của Nguyễn Bá Thanh với lời ca tụng Thanh trên mây mà không dám nhắc đến những tội ác của Thanh gây ra cho dân Cồn Dầu. Rõ ràng kẻ chỉ đạo đã không muốn vạch tội Thanh mà chỉ muốn Thanh làm cái bình phong đánh phe Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh v…
Chân Dung Quyền Lực có đủ các thông tin chính xác về các hợp đồng, văn bản , ảnh chụp vv… mà chúng ta là người thường không thể có. Như vậy phải có bàn tay của tình báo Hoa Nam và tổng cục 2 (Bộ Quốc Phòng) cũng như tổng cục 5 (Công an) nhảy vào. Đứng sau những cơ quan này chính là Nguyễn Chí Vịnh và Trần Đại Quang chỉ đạo. Hai tên này là đàn em thân tín của thủ tướng 3X.
Mặc dù tham nhũng và rất nhiều tội ác với dân tộc Việt Nam (Xem thêm “Những sự thật cần phải biết “ – số 36 về tội ác Nguyễn Tấn Dũng) (3) nhưng trên “list” danh sách của Chân Dung Quyền Lực không hề có tên của X trong bảng “tội ác” mà toàn là “có công”. Đặc biệt website này lại công khai cùng lúc đăng bài của Nguyễn Nghĩa 650 trên Dân Làm Báo để ca tụng Dũng. Nhưng vì thấy dân tình ca thán quá, sợ lộ mặt sớm nên Chân Dung Quyền Lực vội lôi bài viết “lăng xê” cho 3X xuống chỉ sau một ngày đăng lên.
Th ç t ° Ûng 3X là ông ch ç Chân Dung Quy Án L ñc
Thủ tướng 3X là ông chủ Chân Dung Quyền Lực

Chỉ cần nhìn 3 lý do trên đây đã cho thấy 3X chính là chủ nhân của Chân Dung Quyền Lực. Đó là chưa kể X đã tuyên bố “không thể chặn internet” mới đây như là một câu nói biện minh cho việc Chân Dung Quyền Lực không bao giờ bị chặn Firewall ở Việt Nam cả. Mọi người đều vào xem thoải mái. Đồng thời, việc phanh phui những tham nhũng của Phùng Quang Thanh đã cho thấy Chân Dung Quyền Lực muốn dọn chỗ cho Nguyễn Chí Vịnh. Và website này cũng không quên đánh thẳng vào khuôn mặt của Nguyễn Phú Trọng trong những bài viết gần đây.
Bộ mặt theo Tàu của Nguyễn Tấn Dũng cũng một lần nữa được bộc lộ khi trong ngày 26/12/2014, “Xà Mâu” Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi gặp gỡ với chủ tịch chính hiệp trung ương Trung cộng, Du Chính Thanh trong chuyến thăm Hà Nội kéo dài 3 ngày. Tại buổi tiếp xúc với nhân vật quyền lực thứ 4 của Trung cộng, Nguyễn Tấn Dũng nói rằng “tinh thần hữu nghị và hợp tác luôn là dòng chảy chính trong mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản trong suốt 65 năm qua“. Sự có mặt của Du Chính Thanh, nhân vật quyền lực thứ 4 trong bộ chính trị Trung cộng thật ra chỉ nhằm mục đích gây áp lực nhân sự có lợi cho phe thân Tàu trong giới quan chức cộng sản Việt Nam. Lý do chính là Hội nghị trung ương 10 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2015, đây là kỳ họp chuẩn bị phân chia những chiếc ghế quyền lực sắp tới. Và chính vì thế, Nguyễn Tấn Dũng lại phải nịnh nọt Tàu cộng có lẽ cũng không có gì là lạ.Trơ trẽn hơn nữa, trong buổi triều kiến đối với Du Chính Thanh thì Nguyễn Tấn Dũng còn nói rằng: “Mối quan hệ truyền thống hữu nghị, vừa là đồng chí vừa là anh em do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ lãnh đạo cách mạng hai nước dày công xây dựng và vun đắp là tài sản quý báu của hai dân tộc, đòi hỏi hai Đảng, hai nước đều phải trân trọng và gìn giữ“. Đó chính là động thái cảm ơn Tàu đã che chở Dũng và giúp đỡ Dũng có những thông tin đánh vào bè lũ Nguyễn Phú Trọng từ chính tay của Hoa Nam tình báo. Chân Dung Quyền Lực chính là của phe Y tá vườn 3X và thông qua nó, Dũng muốn trấn áp những ai theo phe Trọng “lú”, Nguyễn Bá Thanh… và mở đường cho những ai đổi chiều muốn ủng hộ cha con 3 Dũng để có thể dẫn tới một Việt Nam như Campuchia hay Nga trong tương lai gần. Mà Dũng lúc đó với bộ mặt “dân chủ” giả tạo sẽ ngồi lên ngai vị Tổng Thống. Đúng là một bức tranh nhiều màu sắc trong bối cảnh ra đời của Chân Dung Quyền Lực !

3- Chúng ta phải làm gì?
Nhìn một cách tổng quát thì Chân Dung Quyền Lực ra đời cộng thêm một số hiện tượng đổi chiều của một số nhà đấu tranh dân chủ “hong buồm hóng gió” cho thấy Nguyễn Tấn Dũng đang được thế thắng trên con đường đấu đá để giành ngai vị độc tôn làng độc tài Việt Nam. Chúng ta vẫn biết là Chân Dung Quyền Lực chỉ nói những điều có lợi cho Y tá lớp 3 trường làng mà thôi. Nhưng chúng ta cũng cần dùng nó như một thứ phương tiện cho thấy tội ác của bất cứ một tên cộng sản nào đối với dân tộc Việt Nam. Đó là những bằng chứng cụ thể nhất mà không phải chúng ta dễ dàng có được để tố cáo tội ác tham nhũng, bán nước, hại dân của những tên đảng viên cộng sản Việt Nam. Chúng ta hoan nghênh các bằng chứng tố cáo của Chân Dung Quyền Lực. Nhưng chúng ta không cho phép mình mắc bẫy là ủng hộ Nguyễn Tấn Dũng hay bất cứ tên nào mang tên : CSVN. Vì chúng là những kẻ nói một đằng làm một nẻo. Chúng mang sẵn trong mình “truyền thống” bán nước hại dân và độc tài. Chúng ta hãy tận dụng sự cấu xé lẫn nhau của CSVN để rèn quân của chúng ta lúc này. Đó chính là phương cách lớn nhất và quan trọng nhất để quét sạch hết lũ CSVN ra khỏi cương vị nắm quyền đất nước. Những con quỷ CS đang cấu xé nhau chính là cơ hội cho chúng ta xây dựng lực lượng và thu thập bằng chứng về tội ác của chính chúng gây ra cho dân tộc ta. Dứt khoát không bị dụ dỗ theo xu hướng Hòa hợp hòa giải với cộng sản mà ai đó đang cố tình định hướng (4).
 Cũng dứt khoát không “đổi gió” vì chính nghĩa của chúng ta là: Lật Đổ Cộng Sản và Dựng Lại Việt Nam. Hãy tỉnh táo bằng cái đầu lạnh và nhiệt huyết bằng con tim nóng, chúng ta sẽ thành công !
Đặng Chí Hùng
25/01/2015

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen