Freitag, 23. Januar 2015

Nhà báo Hoàng Khương ra tù trước thời hạn


Bạn đọc Danlambao - Nhà báo Hoàng Khương – một trong những ngòi bút chống tham nhũng nổi bật của báo Tuổi Trẻ vừa ra tù trước thời hạn vào sáng nay, 21/1/2015.

So với bản án 4 năm với cáo buộc 'đưa hối lộ', Hoàng Khương được giảm án 1 năm với lý do 'cải tạo tốt'.
Trang facebook Lê Nguyễn Hương Trà vừa đăng tải bức ảnh chụp Hoàng Khương tại nhà, kèm theo lời dẫn:

"Đúng 3 năm 20 ngày - giảm được một năm nhờ....cải tạo tốt, Hoàng Khương vừa ra khỏi Z30D hồi 9:00 sáng nay 21.1. Bên Khương trong thời gian qua là gia đình và đồng nghiệp báo Tuổi Trẻ. Sáng sớm, đích thân đại diện BTT Tuổi Trẻ và anh em phóng viên đã ra tận trại giam đón Khương!"

Nhà báo bị CA trả thù vì chống tham nhũng
Hoàng Khương (tên thật Nguyễn Văn Khương) bị CA cộng sản khởi tố và bắt tạm giam hồi tháng 1/2012, sau khi loạt bài tố cáo nạn tham nhũng, hối lộ trong nhành công an của anh gây xôn xao dư luận.

Trong loạt bài điều tra vụ “Công an Bình thạnh nhận hối lộ”, Hoàng Khương đã nhập vai cùng một người môi giới đi gặp Cảnh sát Giao Thông, qua đó có được những bằng chứng xác thực, cùng những hình ảnh tố cáo về nạn tiêu cực, tham nhũng trong ngành CA. 

Để trả thù người dám chống tham nhũng, bộ CA cộng sản đã yêu cầu báo Tuổi Trẻ thu hồi thẻ nhà báo của Hoàng Khương. Sau đó, bằng quyền lực vô hạn trong chế độ CSVN, bộ CA nhanh chóng ra lệnh bắt giam đối với nhà báo này, bất chấp những phản ứng dữ dội của dư luận.

Tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm diễn ra sau đó, Hoàng Khương bị kết án 4 năm tù giam với cáo buộc 'đưa hối lộ'.

Ủy ban Bảo vệ Ký giả (Committee to Protect Journalist) và Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới đã lên tiếng phản đối bản án bất công đối với Hoàng Khương.

“Hối lộ cảnh sát là trái luật, nhưng động lực của Nguyễn Văn Khương là để vạch trần tham nhũng, đó là bản chất của phóng sự điều tra... Bốn năm tù rõ ràng là một hình phạt bất chính đáng” - Giám đốc điều hành CPJ Joel Simon tuyên bố hồi năm 2012.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen