Dienstag, 27. Januar 2015

FBI HOA KỲ VỪA BẮT ĐƯA RA TÒA 1 GIÁN ĐIỆP NGA VÀ PHÁT HIỆN 2 GIÁN ĐIỆP KHÁC.

Monday, January 26, 2015

VietPress USA (26-1-2015): Tình báo Hoa Kỳ FBI hôm nay Thứ Hai 26-1 công bố rằng một Gián điệp của Nga đã vừa bị bắt giữ tại thành phố Bronx ở New York về tội thu thập các tài liệu tình báo liên quan đến kinh tế tài chánh và đi tuyển dụng người làm giám điệp cho Nga.

Tin của Thông tấn AFP nói rằng một người Nga làm việc cho Ngân hàng của Nga tại New York đã bị FBI bắt giữ sáng Thứ Hai về các hoạt động gián điệp.

Các Công tố viên của Hoa Kỳ đã đặt tên cho điệp viên người Nga nầy với tên là Evgeny Buryakov, 39 tuổi. Đương sự đã bị đưa ra trước biện lý cuộc và chiêu Thứ Hai để đối diện với chánh án Sarah Netburn ở Tòa án Liên bang tại Manhattan.

Các Công tố viên cho hay điệp viên nầy được sự hỗ trợ của 2 điệp viên khác của Nga là Igor Sponryshev 40 tuổi và Victor Podobnyy 27 tuổi làm việc dưới phái bộ ngoại giao của Nga tại New York.

Măc dầu cả 2 người nầy được quyền bảo vệ dưới quy chế nhân viên ngoại giao nhưng nay không còn ở Hoa Kỳ nữa; tuy thế hai nhân viên ngoại giao nầy đều bị buộc tội mặc dầu không bị bắt giữ.

Các Công tố viên Hoa Kỳ nói rằng điệp viên Buryakov làm việc như đại diện tình báo cho Moscow mà không khai báo cho chính phủ Hoa Kỳ, hoạt động bí mật dưới hình thức là một nhân viên của Ngân hàng Nga tại Manhattan.

Mời đọc tiếp tại Link:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen